Học viên Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn kêu cứu, Sở GTVT Đồng Nai nói gì?

Học viên Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn kêu cứu, Sở GTVT Đồng Nai nói gì?

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 2, 24/07/2023 | 21:00
0
Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn chưa đảm bảo điều kiện người đại diện theo pháp luật, nên Sở GTVT sẽ chưa tiến hành tổ chức các kỳ thi sát hạch.  

Liên quan đến việc nhà đầu tư, giáo viên, học viên của Trung tâm Dạy nghề lái xe (DNLX) Sài Gòn (thuộc Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T, đóng tại phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa tỉnh Đồng Nai) kiến nghị các ngành chức năng giải quyết quyền lợi cho mình.

Ngày 24/7, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT tỉnh Đồng Nai), ông Lê Văn Đức cho biết, thời gian qua, một số học viên, giáo viên, nhà đầu tư của Trung tâm DNLX Sài Gòn có đến Sở GTVT để hỏi thông tin và gửi đơn kiến nghị về những vấn đề liên quan đến Trung tâm DNLX Sài Gòn.

Sở GTVT đã bố trí cán bộ tiếp công dân và trả lời (trực tiếp và văn bản) đầy đủ những nội dung theo thẩm quyền. Còn đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền, Sở GTVT đã có phiếu chuyển đến đơn vị có trách nhiệm giải quyết và thông báo cho người dân được biết. 

Dân sinh - Học viên Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn kêu cứu, Sở GTVT Đồng Nai nói gì?

Đại diện Sở GTVT tỉnh Đồng Nai trong buổi tiếp nhận đơn của giáo viên và học viên.

Cụ thể, đối với những học viên đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp và có nguyện vọng được sát hạch cấp giấy phép lái xe, vấn đề này có liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT.

Tuy nhiên, hiện Trung tâm DNLX Sài Gòn chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện thi sát hạch cấp giấy phép lái xe.

“Sở GT-VT đã trả lời, hướng dẫn cho học viên hiểu việc Trung tâm DNLX Sài Gòn chưa đảm bảo điều kiện người đại diện theo pháp luật tham gia hội đồng sát hạch theo quy định, đồng thời cơ quan điều tra (Bộ Công an) đang trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc liên quan đến Trung tâm DNLX Sài Gòn nên chưa tổ chức thi sát hạch.

Do đó, khi có kết luận của cơ quan điều tra, người đại diện của Trung tâm DNLX Sài Gòn đảm bảo điều kiện theo quy định thì Sở GTVT sẽ tiến hành tổ chức các kỳ thi sát hạch cho Trung tâm DNLX Sài Gòn”, ông Đức cho biết.

Đối với các học viên đã đăng ký nhưng chưa học, đang học và học xong nhưng chưa được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, vấn đề này thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm DNLX Sài Gòn.

Dân sinh - Học viên Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn kêu cứu, Sở GTVT Đồng Nai nói gì? (Hình 2).

Các chủ đầu tư, giáo viên mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để sớm đem lại quyền lợi. 

Sở GTVT đã phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tổ chức 3 cuộc họp với Trung tâm DNLX Sài Gòn và đề nghị trung tâm này có trách nhiệm giải quyết các vấn đề sau:

Thông tin cho học viên, khi người đại diện của trung tâm đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật thì tiến hành thực hiện đào tạo tiếp (thời gian do trung tâm quyết định, nhưng phải cụ thể và chịu trách nhiệm); trường hợp người học không muốn tiếp tục học nữa thì thỏa thuận về học phí hoàn trả cho người học theo quy định; trường hợp người học đã đăng ký học nhưng chưa tổ chức đào tạo thì thỏa thuận với người học để hoàn trả toàn bộ học phí cho người học theo quy định.

Đối với quyền lợi, nghĩa vụ của giáo viên, nhà đầu tư cũng thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm DNLX Sài Gòn, Sở GTVT đã có phiếu chuyển cho Trung tâm DNLX Sài Gòn để giải quyết theo quy định.

Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe

Theo Sở GTVT, hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 8 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 1 trung tâm sát hạch loại 1 và 1 trung tâm sát hạch loại 2.

Trong đó, có 6 cơ sở đào tạo lái xe ô tô vẫn hoạt động bình thường và có 2 cơ sở đào tạo lái xe ô tô là (Trung tâm DLX Sài Gòn và Trung tâm DLX Toàn Diện) đã tạm dừng công tác tuyển sinh, đào tạo vì đang kiện toàn tổ chức hoạt động.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT) Lê Văn Đức cho biết thêm, trong thời gian qua, Sở GTVT thường xuyên quán triệt, triển khai cho các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh bằng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Trong đó, thực hiện công tác tuyển sinh đúng đối tượng, đảm bảo đủ điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, trình độ văn hóa; tổ chức đào tạo lái xe theo đúng chương trình; thực hiện đầu tư trang thiết bị đảm bảo theo quy định, lắp đặt và sử dụng thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe (DAT) đảm bảo các điều kiện theo quy định, thực hiện chỉ đạo của các cấp về việc tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh.

“Trong thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục tăng cường theo dõi các cơ sở đào tạo lái xe ô tô. Nếu đơn vị nào không chấp hành đúng các nội dung theo quy định thì Sở sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”, ông Đức cho hay.

Dân sinh - Học viên Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn kêu cứu, Sở GTVT Đồng Nai nói gì? (Hình 3).

Đại diện giáo viên, nhà đàu tư chia sẻ với phóng viên báo chí.

Trước đó, ngày 28/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Giám đốc Trung tâm DNLX Sài Gòn Hồ Đình Thái Hòa, để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Sở GTVT sau đó đã có văn bản đề nghị tạm dừng tổ chức các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô đối với Trung tâm DNLX Sài Gòn.

Sở LĐ-TBXH cũng gửi văn bản có ý kiến về việc Trung tâm DNLX Sài Gòn cần đảm bảo quyền lợi cho học viên học lái xe ô tô.

Tuy nhiên, vụ việc đến nay vẫn chưa giải quyết thỏa đáng các quyền lợi liên quan cho nhà đầu tư, giáo viên, học viên, khiến cho nhiều người bức xúc.

Việc ngưng hoạt động kéo dài của trung tâm khiến cho nhiều người mất việc làm, không có thu nhập để nuôi sống bản thân và gia đình. Nhiều người còn phải gánh nặng trả lãi ngân hàng khi vay tiền mua xe; gây thiệt hại tinh thần, ảnh hưởng tới công việc của học viên.

Đồng Nai: Bắt giữ 5 đối tượng, thu hàng trăm viên ma túy đá

Thứ 2, 24/07/2023 | 10:31
Công an Tp.Biên Hòa vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy từ tỉnh Bình Dương về Tp.Biên Hòa tiêu thụ.

Hàng chục học viên, giáo viên trung tâm dạy lái xe Sài Gòn 3T kêu cứu

Thứ 6, 30/06/2023 | 22:00
Hàng chục học viên, giáo viên kéo đến Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, nhờ giải quyết về việc Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn 3T thiếu trách nhiệm.

TP.HCM: Khởi tố giám đốc và phó giám đốc trung tâm dạy lái xe

Thứ 7, 24/06/2023 | 07:37
Xác định nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Trung tâm Kỹ năng thực hành cơ giới GTVT, Công an TP.HCM đã khởi tố Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm và nhiều bị can khác.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Giao thông đông đúc vào ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:34
Tình hình giao thông đông đúc ở các “cửa ngõ” tại thành phố Biên Hoà, vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ  lễ 30/4 và 1/5.

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.
Cùng chuyên mục

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.