iDesign Việt Nam – Sứ mệnh nâng tầm thương hiệu trường học

Chủ nhật, 07/05/2023 | 09:55
0
Xây dựng thương hiệu trường học tốt không chỉ đến từ cốt lõi như chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất mà còn phải hoàn thiện cả về mặt hình ảnh.

Trường học có cần bộ nhận diện thương hiệu?

Trong những năm gần đây, phát triển trường học tư thục đang trở thành một xu thế tất yếu. Khi nền kinh tế phát triển, các bậc cha mẹ có đủ điều kiện và mong muốn cho con em mình được học tập trong môi trường tốt nhất. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi các trường học tư thục ngày càng được ưa chuộng nhờ sự đầu tư vào chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy và mức độ quan tâm đến học sinh. Tuy nhiên, việc phát triển trường học tư thục cũng đặt ra nhiều thách thức về mức độ nhận diện và sự cạnh tranh gay gắt giữa xu thế mở trường học như hiện nay.

Nếu đi trên đường, bạn sẽ không khó để bắt gặp một đứa trẻ mặc những bộ đồng phục nổi bật giữa trong đám đông. Và cũng không quá khó để nhận biết về ngôi trường chúng đang theo học hay độ tuổi của chúng nhờ màu sắc đồng phục và logo tên trường được đính kèm trên áo. Đó là cách mà các trường khẳng định thương hiệu đồng thời giúp học sinh xây dựng lòng tự hào, ý thức bảo vệ, giữ gìn truyền thống, danh dự của nhà trường.

Mỗi một ngôi trường khi được thành lập đều có một triết lý và phương châm giáo dục riêng. Có trường định hướng học sinh trở thành những công dân toàn cầu với những giáo trình quốc tế tiên tiến nhất. Có trường lại tập trung vào bồi dưỡng văn hoá hay phát triển trí tuệ. Thậm chí là kết hợp cả rèn luyện kỹ năng, với mức đầu tư khủng vào cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên có năng lực. Vậy làm thế nào để truyền tải được những thông điệp giáo dục ấy đến với các bậc phụ huynh và học sinh một cách toàn diện nhất? Câu trả lời nằm ở việc xây dựng thương hiệu trường học.

Xây dựng thương hiệu trường học tốt không chỉ đến từ cốt lõi như chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất mà còn phải hoàn thiện cả về mặt hình ảnh, những thứ có thể dễ dàng quan sát và nhìn thấy được như thiết kế kiến trúc, nội thất và bộ nhận diện thương hiệu trường học. Bởi đó là bước đầu tiên để giúp phân biệt một ngôi trường giữa vô số những ngôi trường khác. Nhờ đó việc truyền thông và quảng bá trường học sẽ dễ dàng tiếp cận và thu hút được sự quan tâm từ phía phụ huynh. Đồng thời tạo sự nhất quán trong việc quản lý và giáo dục nội bộ giúp nâng cao tinh thần, truyền cảm hứng cho giáo viên và học sinh đang học tập tại ngôi trường đó.

iDesign Việt Nam - Sứ mệnh truyền tải thông điệp của trường học

Nhắc đến xây dựng thương hiệu trường học, không thể không nhắc đến đơn vị thiết kế - iDesign Việt Nam. Xuất phát từ kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành thiết kế kiến trúc và nội thất trường mầm non. Hợp tác với +500 chủ trường để thiết kế và thi công trên toàn quốc. “Hành trình kiến tạo ngôi trường hạnh phúc” đã để lại những dấu ấn riêng với phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất riêng biệt. Và để câu chuyện đó được hoàn thiện hơn, iDesign Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để tìm ra những giải pháp mới trong thiết kế kiến trúc và nội thất trường học, mà còn mang đến giải pháp đồng bộ giữa thiết kế nội thất và bộ nhận diện thương hiệu trường học.

Việc đồng bộ giữa bộ nhận diện thương hiệu và kiến trúc, nội thất sẽ góp phần truyền tải tối đa nhất những giá trị thuần túy của chính ngôi trường bao gồm chủ đề, phong cách thiết kế, màu sắc, thông điệp (slogan), sản phẩm giáo dục…

Nếu như trước đây bộ nhận diện thương hiệu trường học đơn giản chỉ là bộ đồng phục quần xanh, áo trắng. Thì bây giờ mỗi trường đã tự tạo cho mình những bộ nhận diện thương hiệu riêng với kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Tuỳ thuộc vào chủ đề giáo dục, thiết kế nội thất, màu chủ đạo của chính ngôi trường đó để truyền tải nét văn hóa, cũng như truyền thống tại đây.

Để mang đến sự đồng bộ tuyệt đối, iDesign Việt Nam giúp chủ trường thể hiện dấu ấn riêng qua các thiết kế bao gồm: logo, slogan, danh thiếp, phong bì thư, biển quảng cáo, brochure, quần áo, mũ, balo, đồng phục… Không chỉ vậy, để truyền tải giá trị trường học và tiếp cận đến công chúng một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn, iDesign Việt Nam mang đến những giải pháp truyền thông như sản xuất video giới thiệu, chụp ảnh kiến trúc và nội thất trường học.

Bộ nhận diện thương hiệu của trường học là một công cụ hữu hiệu để giúp trường tạo ấn tượng riêng biệt và thiện cảm với công chúng. Không chỉ đánh dấu sự khác biệt, một bộ nhận diện thương hiệu còn thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của trường học, cũng là tâm huyết của người đứng đầu ngôi trường đó. Thông qua việc tìm hiểu sâu sắc về tầm nhìn, giá trị cốt lõi và mục tiêu phát triển của mỗi trường học, iDesign Việt Nam đồng hành cùng các chủ trường để hoàn thiện câu chuyện giáo dục của mình thông qua hình ảnh thương hiệu để dành trọn sự tin yêu từ phía phụ huynh, tạo động lực và truyền cảm hứng cho học sinh, giáo viên tại trường.

Cùng chuyên mục

Ngắm xế nổ Honda CB350S bản “xích thố vương” cực chất

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:55
Ấn phẩm Honda CB350S Dirt Freak được trình diện tại một triển lãm diễn ra ở xứ hoa anh đào, mang phong cách pha lẫn với dòng xe địa hình Scrambler nhìn rất hấp dẫn.

”Chân gà” mọc trên cây, người Việt cứ lên núi hái là “ra tiền”

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:45
Nếu chưa biết đến thứ này thì bạn quả thực đang bỏ lỡ một “mỏ vàng” đến từ tự nhiên.

"Nữ thần điền kinh" cao 1m75 gây tranh cãi vì trang điểm khi thi đấu

Thứ 4, 24/04/2024 | 03:42
Rất nhanh sau đó, nữ vận động viên điền kinh này đã lên tiếng giải thích.

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.