Ích Giáp Vương - Hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả

Thứ 2, 21/03/2022 | 10:00
0
Bướu cổ là dấu hiệu thường gặp ở nhiều bệnh tuyến giáp. Phụ nữ là đối tượng có nguy cơ cao mắc bướu cổ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bướu cổ như: Rối loạn hệ miễn dịch, cường giáp, thiếu hụt iod miễn dịch,... Để thu nhỏ kích thước khối bướu, nhiều người đã lựa chọn sản phẩm thảo dược.

Bướu cổ là gì?

Bướu cổ hay bướu tuyến giáp là tình trạng tuyến giáp phình to bất thường. Tuyến giáp là một cơ quan nội tiết nằm ở trước cổ có vai trò sản xuất ra hormone giúp điều hòa mọi quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Bướu cổ gồm có 3 loại đó là: Bướu cổ lành tính, ác tính và do rối loạn hormone tuyến giáp (cường giáp, suy giáp). Trong đó, thường gặp nhất là bướu cổ lành tính, chiếm đến 80%.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả

Bướu cổ là sự phì đại bất thường của tuyến giáp

Nguyên nhân gây bướu cổ là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân gây bướu cổ như: Thiếu hụt iod, rối loạn tự miễn, do dùng thuốc,... Cụ thể:

1. Thiết hụt iod

Iod là nguyên liệu để tổng hợp hormone T3, T4. Khi thiếu iod, tuyến giáp sẽ phải phình to để thu bắt nguyên tố này từ các cơ quan, bộ phận khác. Hậu quả là làm cho tuyến giáp mở rộng và gây bướu cổ.

2. Các rối loạn tự miễn

Nguyên nhân chính gây bướu cổ ở các nước phát triển là do rối loạn tự miễn dịch. Cụ thể:

+ Bướu cổ do cường giáp: Hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn sẽ sinh ra các kháng thể tự miễn giống với hormone tuyến yên kích thích tuyến giáp sản xuất hormone T3, T4. Khi tuyến giáp bị kích thích quá mức, cơ quan nội tiết này sẽ phình to và hình thành khối bướu ở cổ.

+ Bướu cổ nhược giáp (suy giáp): Hệ miễn dịch bị rối loạn không chỉ gây ra các tự kháng thể kích thích tuyến giáp hoạt động quá mức mà thậm chí còn tấn công, và phá hủy chúng. Điều này khiến cho các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động quá mức để sản xuất đủ lượng hormone cần thiết. Hậu quả là làm cho tuyến giáp phình to.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả (Hình 2).

Suy giáp có thể là nguyên nhân gây bướu cổ

3. Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân gây bướu cổ như: Thiếu hụt iod, rối loạn miễn dịch,... Các yếu tố dưới đây sẽ làm tăng nguy cơ mắc bướu cổ:

- Hút thuốc: Thiocyanate trong khói thuốc lá có thể gây cản trở sự hấp thu iod.

- Viêm giáp: Tình trạng viêm gây ra bởi nhiễm trùng có thể dẫn đến bướu cổ.

- Lithium: Thường có trong các thuốc tâm thần cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp.

>>>Xem thêm: Bệnh bướu cổ có nguy hiểm không? TẠI ĐÂY

Các phương pháp thu nhỏ khối bướu cổ

Tùy thuộc vào kích thước, dấu hiệu, triệu chứng và nguyên nhân gây bướu cổ mà bác sĩ sẽ có phương án điều trị phù hợp, an toàn, mang lại kết quả cao nhất. Trong điều trị, bác sĩ và người bệnh có thể chọn lựa các phương pháp dưới đây:

1. Theo dõi

Nếu bướu cổ nhỏ, tuyến giáp hoạt động bình thường, bác sĩ sẽ chỉ định theo dõi mà không cần điều trị. Trong trường hợp, tuyến giáp kích thước lớn kèm theo tình trạng tăng hoặc giảm hoạt động, người mắc sẽ được chỉ định dùng thuốc, phẫu thuật, iod phóng xạ,...

2. Dùng thuốc

Nếu bướu cổ do suy giáp, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc hormone thay thế. Còn trong trường hợp bướu cổ do cường giáp, người mắc sẽ phải sử dụng các thuốc kháng giáp để ngăn chặn tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone. Tùy vào từng trường hợp bác sĩ sẽ đưa ra các chỉ định cụ thể.

3. Iod phóng xạ

Trong một số trường hợp, iod phóng xạ được sử dụng để điều trị bướu cổ do cường giáp. Iod phóng xạ được đưa vào cơ thể thông qua đường uống và được tuyến giáp hấp thu. Tại đây, iod phóng xạ sẽ phá hủy các tế bào tuyến giáp nhằm giảm kích thước khối bướu cổ. Mặc dù phương pháp này giúp thu nhỏ khối bướu cổ, tuy nhiên sau dùng iod phóng xạ người bệnh có thể gặp phải tình trạng suy giáp, phải sử dụng thuốc hormone thay thế suốt đời.

4. Phẫu thuật

Trong trường hợp bướu cổ không đáp ứng với thuốc, người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật. Để thu nhỏ kích thước khối bướu bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp. Sau phẫu thuật, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu, nhiễm trùng và nặng hơn là suy giáp suốt đời,...

 

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả (Hình 3).

Phẫu thuật bướu cổ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm

5. Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Nếu bướu cổ là do thiếu iod thì người bệnh cần bổ sung chất này vào trong bữa ăn hàng ngày. Sử dụng muối iod hoặc ăn hải sản, rong biển, sushi là cách để ngăn chặn khối bướu phát triển.

Thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả bằng Ích Giáp Vương

Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, thay đổi lối sống, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương.

Thành phần chính hải tảo chứa trong Ích Giáp Vương có công dụng điều hòa hệ miễn dịch, ổn định nồng độ hormone tuyến giáp, từ đó giúp thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả. Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc vào năm 2012 cho thấy, hải tảo có tác dụng hỗ trợ làm teo nhỏ khối bướu, cải thiện nồng độ hormone tuyến giáp. Mặt khác, các hoạt chất sinh học có trong hải tảo giúp làm hạ huyết áp ở người bị tăng huyết áp, điều hòa nhịp tim ở người mắc bướu cổ cường giáp. Do vậy, người bị bướu giáp hoàn toàn có thể sử dụng hải tảo với mục đích kiểm soát và phòng ngừa các bệnh tuyến giáp gây bướu cổ.

Sức khỏe - Ích Giáp Vương - Hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả (Hình 4).

Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả

Bên cạnh hải tảo, Ích Giáp Vương còn chứa nhiều thảo dược quý như khổ sâm nam, bán biên liên, lá neem, ba chạc,... có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chống oxy hóa giúp thu nhỏ khối bướu cổ an toàn và hiệu quả hơn. Theo kết quả được khảo sát trên Tạp chí Kinh tế Việt Nam, tỷ lệ người bệnh cảm thấy hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương với mục đích kiểm soát bệnh tuyến giáp lên đến 97%.

Ích Giáp Vương không chỉ giúp điều hòa miễn dịch mà còn có tác dụng ổn định nồng độ hormone tuyến giáp. Do đó, Ích Giáp Vương là giải pháp hiệu quả dành cho người bị bướu cổ.

Ích Giáp Vương là sản phẩm uy tín trên thị trường và đã giúp nhiều người cải thiện bệnh bướu cổ hiệu quả. Tiêu biểu như:

>>> Anh Nguyễn Văn Lương (ở thành phố Vinh, Nghệ An)

Anh Lương bị bướu nhân keo tuyến giáp lành tính, nhân thùy trái tuyến giáp Tirads 3, có biểu hiện cường giáp. May mắn anh biết đến Ích Giáp Vương, chỉ dùng sản phẩm một thời gian ngắn mà các triệu chứng giảm hẳn. Cùng xem chi tiết chia sẻ của anh Lương TẠI ĐÂY.

>>> Ông Đặng Đức Tạ ở Hải Dương

Ông Đặng Đức Tạ bị cường giáp đã 4 năm nay. May mắn thay, ông đã biết đến sản phẩm mang tên Ích Giáp Vương. Thật bất ngờ, chỉ sau gần 2 tháng sử dụng Ích Giáp Vương, tình trạng cường giáp của ông Tạ đã cải thiện đáng kể. Mời bạn xem thêm chia sẻ của ông Tạ TẠI ĐÂY.

Bướu cổ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mắc. Để kiểm soát sự phát triển của khối bướu, người bệnh nên tích cực thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, sử dụng các thuốc điều trị. Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm các thảo dược thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm chứa hải tảo sẽ giúp thu nhỏ khối bướu cổ hiệu quả và an toàn hơn nhé!

Phương Thảo

*Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Người bị bướu cổ Basedow xin đừng quá lo vì đã có Ích Giáp Vương

Thứ 4, 17/11/2021 | 10:00
Người bị bướu cổ Basedow lo lắng vì các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Hiện nay, để cải thiện và phòng ngừa các biến chứng của bướu cổ Basedow, nhiều người đã tin dùng Ích Giáp Vương.

Clip: Hì hục đào hang, báo hoa mai cũng túm cổ được lợn bướu

Thứ 3, 04/08/2020 | 06:06
Con báo hoa mai hì hục đào bới đất, một lát sau nó lôi lên một con lợn bướu to khiến nhiều người bất ngờ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...