iCloud dẫn đầu thị trường dịch vụ đám mây ở Mỹ

iCloud dẫn đầu thị trường dịch vụ đám mây ở Mỹ

Chủ nhật, 24/03/2013 | 23:34
0
Công ty phân tích thị trường Strategy Analytics vừa có một báo cáo về thị phần các dịch vụ đám mây tại Mỹ. Theo đó, Apple là nhà cung cấp chiếm ưu thế với 27% (bao gồm cả iCloud và iTunes).

Vị trí tiếp theo thuộc về Dropbox với 17%, Amazon Cloud Drive 15%, Google Drive 10%.

Một chi tiết thú vị là dịch vụ đám mây của Apple có nhiều khách hàng nữ hơn trong khi xu hướng của dịch vụ đám mây của Google thì ngược lại.

Thống kê cũng cho thấy người dùng sử dụng các dịch vụ đám mây chủ yếu để lưu trữ âm nhạc, con số này lên đến 90% đối với các dịch vụ đám mây của Apple, Amazon mà Google. Thậm chí 45% nội dung lưu trữ trên Dropbox cũng liên quan đến âm nhạc.

Công nghệ - iCloud dẫn đầu thị trường dịch vụ đám mây ở Mỹ

Nguồn: Strategy Analytics

Âm nhạc đang trở thành một cuộc chiến tranh thật sự giữa các dịch vụ đám mây tại Mỹ. Google đã cho phép người dùng lưu trữ miễn phí 20.000 bài hát trên dịch vụ này và có thể chuyển tiếp đến bất kì thiết bị Android nào. Trong khi những tính năng này được Apple và Amazon cung cấp tính phí.

Có khoảng 55% người Mỹ được hỏi cho biết sẽ không sử dụng các dịch vụ đám mây. Giám đốc Digital Media Strategy Analytics, ông Barton cho biết mặc dù các dịch vụ lưu trữ đám mây đã trở nên quan trọng đối với các nhà phát hành thiết bị và cung cấp dịch vụ nội dung nhưng trước mắt các dịch vụ đám mây vẫn phải tiếp tục làm công việc thuyết phục người tiêu dùng. Theo ông dự đoán tình hình các dịch vụ đám mây tại Mỹ trong năm 2013 sẽ không có đột biến, chí ít là khoảng 2 đến 3 năm nữa thị trường mới có thay đổi lớn.

Hoàng Anh - Theo: Engadget/Thông tin Công nghệ