Điện Kremlin lên tiếng về mối quan hệ với Anh dưới thời Thủ tướng Rishi Sunak 

Thứ 4, 26/10/2022 | 10:43
0
Nga không nhận thấy bất cứ "điều kiện tiên quyết, cơ sở hay hi vọng nào" để xây dựng mối quan hệ mang tính xây dựng hơn với Anh trong tương lai gần, dưới thời tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov.

Bình luận về triển vọng cải thiện mối quan hệ giữa Nga và Anh sau khi tân Thủ tướng Rishi Sunak lên nắm quyền, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov ngày 25/10 nói: "Không, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không nhận thấy bất kỳ điều kiện tiên quyết, cơ sở hay hi vọng nào về một sự thay đổi tích cực trong tương lai gần".

Tuy vậy, Nga vẫn luôn duy trì sự cởi mở và sẵn sàng thảo luận về những vấn đề phức tạp nhất trên bàn đàm phán, miễn là không gây tổn hại đến lợi ích quốc gia, ông Peskov nói thêm.

Ông Sunak chính thức trở thành Thủ tướng Anh vào ngày 25/10, thay thế cựu Thủ tướng Liz Truss. 

Trong bài phát biểu toàn quốc sau khi nhậm chức, ông Sunak nói mình được bổ nhiệm làm Thủ tướng để giải quyết các thách thức về kinh tế, sự suy thoái mà nước Anh đang đối mặt. Ông cũng nhắc đến cuộc xung đột của Nga ở Ukraine gây tác động tiêu cực đến nguồn cung năng lượng và các chuỗi cung ứng.

Đường lối chung của đảng Bảo thủ cầm quyền ở Anh là hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga và ông Sunak vẫn sẽ tiếp nối chính sách này, giống như bà Truss và cựu Thủ tướng Boris Johnson, Vladimir Olenchenko, chuyên gia tại Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nhận định.

Ông Sunak từng giữ chức Bộ trưởng Tài chính dưới thời cựu Thủ tướng Boris Johnson. Đây là giai đoạn mà Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn nhằm vào Nga.

Hôm 25/10, ông Sunak đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, nhấn mạnh sự ủng hộ " mạnh mẽ hơn bao giờ hết” của London với Kiev.

“Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về việc tiếp tục gây áp lực đối với Nga thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế. Ông Sunak nói rằng sẽ sớm gặp ông Zelensky”, theo người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh.

ĐĂng Nguyễn - TASS

Cùng chuyên mục

Hoàn thành hai cầu đi bộ kết nối Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:21
Hai cầu bộ hành tại ga Khu Công nghệ Cao và ga Bình Thái đã hoàn thiện các hạng mục: kiến trúc, cơ điện, biển báo, biển hiệu…, dự kiến khai thác vào quý 4 năm nay khi dự án đưa vào vận hành.

Người đàn ông ga lăng vẫn bị mẹ hai con từ chối hẹn hò

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:08
Màn mai mối của cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân có cái kết gây tiếc nuối.

Thấy vết phát ban nổi trên mặt và ngực, không ngờ tế bào ung thư đã lan rộng

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:53
Trường hợp của người phụ nữ này cảnh báo mọi người không nên chủ quan tới những vết phát ban bất thường trên cơ thể.

Vi phạm nồng độ cồn mức “khủng”, tài xế xe ôm công nghệ nói “vẫn tỉnh táo” để đón khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:02
Thấy điện thoại “nổ cuốc xe”, nam tài xế xe ôm công nghệ điều khiển xe máy đến đón khách thì bị CSGT kiểm tra, phát hiện vi phạm nồng độ cồn.

Cục CSGT thông tin vụ nam tài xế đốt nhiều xe máy trên xe cảnh sát ở Đồng Nai

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:56
Khi tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, ông T. đi ra ngoài, nhảy lên ô tô tải nâng của cảnh sát giao thông rồi giật nắp bình xăng châm lửa đốt xe máy.