Điện Kremlin nói về “vai trò” của Mỹ và NATO trong xung đột ở Ukraine

Thứ 4, 11/01/2023 | 00:24
0
Phát ngôn viên Điện Kremlin đã bình luận về sự liên quan của Mỹ và NATO ở Ukraine.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Mỹ và NATO đã trở thành một bên gián tiếp trong xung đột ở Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên ngày 10/1. 

"Trên thực tế, Mỹ và NATO gián tiếp tham gia cuộc xung đột bằng cách cung cấp vũ khí, công nghệ và thông tin tình báo cho Ukraine. Vì vậy, sự liên quan của họ trong cuộc xung đột là quá rõ", ông Peskov nói. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng bác bỏ quan điểm cho rằng tuyên bố của Nga về việc NATO can dự vào cuộc xung đột Ukraine có thể khuyến khích khối này tăng cường ủng hộ Kiev. 

Khi được hỏi về việc Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev đánh giá rằng những diễn biến ở Ukraine cho thấy đây là một cuộc đối đầu quân sự giữa Nga và NATO hơn là Nga và Ukraine, ông Peskov bình luận: "Ông Patrushev đã mô tả tình hình thực tế". 

"Chúng ta có thể thấy Mỹ và NATO ngày càng cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Ukraine, bao gồm nhiều loại vũ khí phức tạp và có sức công phá lớn hơn. Số lượng và phạm vi vũ khí, đạn dược cũng đang tăng lên", ông Peskov nói thêm.

"Việc huấn luyện quân đội Ukraine đang được tăng cường và chúng tôi lưu ý tới tất cả các khía cạnh này. Tất cả điều này là bằng chứng về sự tham gia gián tiếp của các quốc gia cung cấp vũ khí cho Ukraine. Đó không phải là một giả định mà là một thực tế không phải bàn cãi", Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh. 

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolay Patrushev cáo buộc rằng tình trạng hỗn loạn ở Ukraine là do Washington dàn dựng để gây rạn nứt giữa người Nga và người Ukraine, vốn có chung nguồn gốc.

“Chúng tôi không gây chiến với Ukraine, vì chúng tôi không căm ghét người dân Ukraine. Truyền thống của người Ukraine gần gũi với người Nga, cũng giống như di sản của người Nga không thể tách rời khỏi văn hóa Ukraine”, đài RT dẫn lời ông Patrushev.

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Nổi tiếng với vai “Trà cave”, nữ NSƯT bỗng nhiên “biến mất” khỏi showbiz

Thứ 5, 09/05/2024 | 23:52
Sau khi vướng lùm xùm, nữ diễn viên nổi tiếng vắng bóng hoàn toàn trên màn ảnh Việt.

Làm thế nào để chàng thoát khỏi những mụn đầu đen khó chịu

Thứ 5, 09/05/2024 | 22:46
Hãy làm theo hướng dẫn này để tạm biệt mụn đầu đen và các bước ngăn chúng quay trở lại.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Dừng hoạt động vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:50
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.

Bộ Quốc phòng Anh: Tên lửa dẫn đường "chính xác hàng đầu của Nga" trở nên nguy hiểm hơn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:23
Theo bản cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất của Anh, Nga đã cải tiến tên lửa hành trình Kh-101 để có thể mang 2 đầu đạn riêng biệt, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn trên chiến trường ở Ukraine.