[iOS 7] Hé lộ về thế hệ iPhone mới

[iOS 7] Hé lộ về thế hệ iPhone mới

Thứ 5, 13/06/2013 | 10:46
0
Một vài tính năng mới trong iOS 7 đã "gợi ý" cho người dùng về những cải tiến phần cứng trong smartphone tiếp theo của Apple.

Apple như mọi khi giữ bí mật triệt để về sản phẩm của mình, tuy nhiên một cái nhìn cận cảnh vào iOS 7, ta có thể thấy một số tính năng đã gợi ý về những thay đổi phần cứng ở thế hệ iPhone, iPad tiếp theo.

Cải tiến máy ảnh

Riêng điều này thì không cần đến iOS 7, chúng ta cũng có thể dự đoán về việc Apple sẽ cải tiến camera và chức năng chụp ảnh trong thế hệ tiếp theo của iPhone. iOS 7 ra đời càng củng cố nhận định đó: iOS 7 hỗ trợ quay video 60fps, trong khi tốc độ 30fps là chuẩn smartphone. Cùng với đó, tính năng mới sẽ làm cho video chạy trơn tru và ít bị giật hơn trước, đặc biệt là khi bạn đang chụp đối tượng chuyển động hoặc di chuyển màn hình máy ảnh. Ngoài quay video, chế độ chụp cũng "bùng nổ" với tốc độ 60 khung hình mỗi giây bạn giữ nút chụp.

Công nghệ - [iOS 7] Hé lộ về thế hệ iPhone mới

Một khi Apple còn cải tiến, Apple sẽ còn cải tiến camera!

Bộ cảm biến mới

Công nghệ - [iOS 7] Hé lộ về thế hệ iPhone mới (Hình 2).

Chúng ta biết rằng iOS 7 hỗ trợ một máy đo độ nghiêng, chính xác là một công cụ để đo độ dốc, độ cao... Ngoài ra, Apple bổ sung thêm một bộ cảm biến vật lý mới là cách mà Samsung đã làm với thước đo Galaxy S4 và cảm biến độ ẩm hoặc thu thập dữ liệu từ các cảm biến hiện tại.

Nút chuyển đổi mới

iOS từ lâu bao gồm các nút hình trụ Toggles trên màn hình, mà bạn có thể tìm thấy tại các địa điểm như trình đơn cài đặt. iOS 7 thay đổi hình dạng, làm cho chúng ngắn hơn.

Công nghệ - [iOS 7] Hé lộ về thế hệ iPhone mới (Hình 3).

Dự đoán, Apple sẽ thiết kế lại phần cứng của nút chuyển đổi âm thanh của iPhone trên cạnh trái để phù hợp với thiết kế hệ điều hành. Có một ví dụ tiền lệ cho điều này. Đó là thiết kế trượt ngang chính xác chúng ta thấy trong máy tính bảng iPad Mini.

Không có NFC

Công nghệ - [iOS 7] Hé lộ về thế hệ iPhone mới (Hình 4).

iOS 7 tạo cảm giác chúng ta sẽ không có hỗ trợ NFC trong iPhone 5. Apple đã cho đến nay vẫn lựa chọn né tránh khai thác NFC cho thanh toán di động và chia sẻ nội dung bằng cách dựa vào các giải pháp phần mềm: Sổ thanh toán và vé, và Airdrop để chia sẻ hình ảnh và video.

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Đài Trang

Samsung - Apple: 'Kì phùng địch thủ'

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:50
Trong khoảng chục năm trở lại đây, Samsung và Apple đã bứt phá trở thành hai kẻ khổng lồ trong làng công nghệ thế giới và sự cạnh tranh là vấn đề tất yếu. Tuy nhiên mối liên kết giữa hai ông lớn không chỉ dừng ở đó.

Video giới thiệu các tính năng mới của IOS 7

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:38
Apple đã chính thức vén màn hệ điều hành di động iOS 7 tại sự kiện WWDC vừa diễn ra hôm nay. iOS là sự thay đổi lớn nhất kể từ khi Apple ra mắt hệ điều hành di động năm 2007.

[iOS 7] Lộ diện tính năng đặc biệt chưa từng công bố

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:32
Một trong số đó chính là khả năng chặn cuộc gọi được tích hợp từ trong hệ thống của hệ điều hành này.

Làm thế nào để từ iOS 7 trở về iOS 6?

Thứ 4, 12/06/2013 | 13:28
Hiện tại bản iOS 7 nhận được luồng ý kiến nhiều chiều từ các iFan. Không ít người trong số đó thất vọng trước phiên bản mới của hệ điều hành chưa hoàn thiện này. Dưới đây là bài hướng dẫn hạ cấp (downgrade) từ iOS 7 beta xuống iOS 6.

iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone!

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:50
Linh hồn của bữa tiệc công nghệ WWDC 2013 - iOS 7 đã ra mắt công chúng rạng sáng 11/6. Bên cạnh rất nhiều tinh chỉnh thú vị mới thì có một tính năng đặc biệt mà chắc chắn các iFan sẽ rất tâm đắc: Activation Lock - ứng dụng vô hiệu hoá iDevice khi bị mất cắp.