iPhone 5 lộ kẽ hở 'chết người'

iPhone 5 lộ kẽ hở 'chết người'

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:52
0
Một phát hiện mới từ tổ chức Vulnerability Labs cho thấy những chiếc điện thoại iPhone 5 dễ dàng bị tin tặc thâm nhập vào hệ thống ngay từ màn hình khóa của máy.
Theo bài viết trên trang blog Kaspersky Labs, một lỗ hổng vừa được phát hiện trên nền tảng iOS 6.1 cho thấy tin tặc có thể dễ dàng “qua mặt” các mật khẩu từ khóa màn hình của người dùng để truy cập vào thông tin cá nhân trên iPhone.
Công nghệ - iPhone 5 lộ kẽ hở 'chết người'
Hacker dễ dàng đăng nhập vào danh bạ, dữ liệu của iPhone mà không cần mật khẩu.
Hãng bảo mật đến từ Nga cho hay hacker sẽ “bẻ khóa” điện thoại iPhone từ màn hình khóa (lock screen) bằng cách nhấn vào chức năng Gọi điện khẩn cấp (Emergency Call). Bằng chiêu thức bấm gọi số khẩn cấp (chẳng hạn 911), nhưng sau đó hoãn cuộc gọi và nhấn mạnh vào nút Nguồn (Power) để tạo lỗi Màn hình đen (black screen). Lúc này hacker sẽ truy cập vào danh bạ, voice mail và hình ảnh. Điều đáng nói là tin tặc có thể kết nối máy tính với smartphone để truy cập sâu vào dữ liệu trong bộ nhớ của điện thoại.
iPhone 5 là “nạn nhân” đầu tiên của lỗ hổng trên iOS 6.1.
Trước đó, ngày 14/1, một đoạn video đăng tải trên YouTube cũng phát hiện ra một lỗi tương tự. Hacker thực hiện cuộc gọi khẩn cấp từ màn hình khóa, sau đó tắt, bật nút nguồn,và thực hiện gọi khẩn cấp lần thứ 2, hủy gọi, giữ nút bấm nguồn lần nữa trong 1 - 2 giây và gọi khẩn cấp (Emergency Call) lần nữa. Ngay sau đó, điện thoại sẽ được mở ra, chỉ cần bấm nút Home là có thể truy cập vào danh sách liên lạc, thư thoại, ảnh…
Apple đã phát hành một bản nâng cấp iOS 6.1.2 vào đầu tuần này nhưng không khắc phục lỗi trên mặc dù hãng này đã hứa sẽ phát hành bản nâng cấp trong tương lai gần.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên màn hình khóa Passcode của các thiết bị iOS bị tin tặc “qua mặt”. Lỗi tương tự này đã xảy ra trên các phiên bản hệ điều hành iOS 4 và iOS 5.
Tuấn Khanh (Theo Dân trí)

HTC One 'ăn đứt' iPhone 5?

Thứ 6, 22/02/2013 | 08:45
Vừa ra mắt, HTC One chứng minh có nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ khác. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị những công nghệ và tính năng hàng đầu, là những “vũ khí” nhằm giúp HTC tìm lại sức mạnh của mình.

Chiêm ngưỡng iPhone 5 mạ vàng phiên bản rắn

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:23
Chiếc điện thoại mới nhất của Apple mạ vàng đính kim cương nhân tạo, phía sau có hình rắn đúc để đón Tết Qúy Tỵ vừa xuất hiện tại TP HCM. Bên cạnh phiên bản rắn, còn có thêm phiên bản rồng.

2 triệu đồng sẽ mua được iPhone 5 ... vỏ nhựa

Thứ 4, 30/01/2013 | 14:39
Lại rộ lên tin đồn về việc iPhone mới sẽ vay mượn hầu hết các thông số kỹ thuật của mẫu iPhone 5 hiện nay nhưng có vỏ làm bằng nhựa.

'Ngắm' đối thủ của iPhone 5 tại Trung Quốc

Thứ 5, 17/01/2013 | 10:05
Chiếc Nubia Z5 của ZTE thực sự là một model cao cấp, với cấu hình mạnh mẽ và mức giá của bản vỏ titan lên đến 1.260 USD.