IS tiếp tục làm loạn, Nga quyết

IS tiếp tục làm loạn, Nga quyết "đuổi cùng giết tận"

Chủ nhật, 13/06/2021 | 15:00
0
Nga đã triển khai các cuộc không kích dữ dội nhằm vào nhiều vị trí trên sa mạc Syria. Ngay từ đầu giờ sáng, máy bay chiến đấu Nga đã đồng loạt xuất kích.  

Tăng cường không kích

Các nhà hoạt động thuộc Đài quan sát Syria ghi nhận nhiều cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga từ sáng sớm ngày 11/6 vào các vị trí trú ẩn náu của khủng bố IS. Đó là các khu vực lân cận vùng núi al-Bishry trên địa giới hành chính giữa al-Raqqa - Deir Ezzor và khu vực Faydah Ibn Mowenaa trên sa mạc al-Mayadeen ở phía đông Deir Ezzor.

Các cuộc không kích của Nga trùng với chiến dịch an ninh đang diễn ra trong ngày thứ 4 liên tiếp của Quân đôi Ả Rập Syria và dân quân trung thành với Nga cũng như chính phủ. Chiến dịch này nhằm tìm kiếm và tiêu diệt các nhóm khủng bố thuộc mạng lưới của IS.

Ba ngày trước, Đài quan sát Syria đã ghi nhận các chiến dịch mới của quân chính phủ và lực lượng người Palestine trung thành với Nga. Khu vực triển khai các cuộc tấn công nằm rải rác trên sa mạc Syria ở vùng nông thôn của Homs, Raqqa và Hama. Chiến dịch được bắt đầu từ sáng sớm với các cuộc không kích dữ dội của các máy bay Nga nhằm vào các hang động được coi là nơi trú ẩn của IS.

Tiêu điểm - IS tiếp tục làm loạn, Nga quyết 'đuổi cùng giết tận'

Nga thực hiện nhiều cuộc không kích ở sa mạc miền trung Syria.

Cũng trong sáng ngày 11/6, những tên khủng bố IS đã phục kích một chiếc xe buýt của Quân đội Ả Rập Syria ở gần thị trấn al-Salamiyah thuộc vùng nông thôn phía đông Hama.

Theo báo cáo, khi bị tấn công, trên xe đang có các binh sĩ thuộc Sư đoàn 25, Lực lượng Đặc biệt tinh nhuệ của quân đội Syria (thường được gọi là Lực lượng Mãnh Hổ) đến Căn cứ Không quân Kuweires ở vùng nông thôn phía đông nam Aleppo.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, 2 binh sĩ đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong cuộc phục kích. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, con số này chưa được xác minh.

Làn sóng trỗi dậy mới

Khủng bố IS ở miền trung Syria đã tăng cường các cuộc tấn công trong tuần nay. Vài ngày trở lại đây, nhiều quả mìn tự chế do khủng bố đặt ở miền nam Raqqa và miền đông Hama đã cướp đi sinh mạng của 4 thành viên thuộc Quân đội Ả Rập Syria và làm bị thương 13 người khác.

Trước sự lộng hành của khủng bố IS, Quân đội Ả Rập Syria đã liên tiếp triển khai các cuộc tấn công ở nhiều khu vực khác nhau của miền trung. Các chiến dịch này đều có sự hỗ trợ của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Tiêu điểm - IS tiếp tục làm loạn, Nga quyết 'đuổi cùng giết tận' (Hình 2).

Quân chính phủ Syria cũng đã pháo kích dữ dội nhằm vào khủng bố IS.

Thế nhưng, bất chấp các chiến dịch trấn áp, những tên khủng bố vẫn tiếp tục triển khai các cuộc tấn công. Chúng hiện đang đang đẩy mạnh hoạt động nhằm vào các vị trí quân sự, các con đường chính và trung tâm đô thị trọng yếu.

Không chỉ mở rộng hoạt động ở Syria, khủng bố IS còn tăng cường hoạt động ở nhiều nơi khác của Trung Đông. Iraq, Afghanistan đều chứng kiện sự trỗi dậy mạnh mẽ của những tên khủng bố thuộc mạng lưới IS. Và không chỉ dừng lại ở Trung Đông, khủng bố IS còn đang đẩy mạnh hoạt động ở châu Phi. Chúng đã thực hiện nhiều cuộc tấn công tàn khốc khu vực này.

Vụ tấn công gần nhất diễn ra ngày 6/6 tại Libya. Quân khủng bố đã thực hiện cuộc tấn công liều chết nhằm vào trạm kiểm soát của Quân đội Quốc gia Libya (LNA) ở phía bắc thành phố Sabha. Bốn người đã thiệt mạng vì vụ tấn công này.

Hình ảnh được công bố cho thấy, bom tự chế đã được gắn trên một chiếc xe bán tải và rồi được kích nổ khi vào bên trong trạm kiểm soát.

Tiêu điểm - IS tiếp tục làm loạn, Nga quyết 'đuổi cùng giết tận' (Hình 3).

Vụ tấn công khủng bố ngày 6/6 là chứng minh cho thấy, những tên khủng bố thuộc mạng lưới IS đang tăng cường hoạt động ở các phần phía nam và tây nam của Libya. Những khu vực này đang dần biến thành thành trì của khủng bố giống như sa mạc al-Anbar ở miền tây Iraq và sa mạc Homs ở miền trung Syria.

Với những gì đang diễn ra cả về cường độ lẫn phạm vi, cuộc chiến chống lại khủng bố IS có vẻ như không còn là của riêng ai. Một làn sóng trỗi dậy mới của IS đã bắt đầu!

HOÀ AN (Theo SF, SH)

Nga mạnh tay thực hiện vụ ám sát gây sốc, Thổ Nhĩ Kỳ quyết hơn thua

Chủ nhật, 13/06/2021 | 13:04
Thổ Nhĩ Kỳ đã điên cuồng đáp trả bằng hàng loạt cuộc pháo kích vào các vị trí quân sự của quân chính phủ và đồng minh. Tình hình đang trở nên khó kiểm soát.

Đoàn xe quân sự Nga bị tấn công: Kế hiểm trên chiến trường

Thứ 7, 12/06/2021 | 19:26
Chiến trường Syria đỏ lửa với những cuộc giao tranh dữ dội. Nga đang nỗ lực để giúp đồng minh nhưng con đường phía trước chẳng ít chông gai.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.