Israel tiếp tục ngoan cố, sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria

Israel tiếp tục ngoan cố, sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria

Chủ nhật, 08/08/2021 | 18:54
0
Mối quan hệ của Israel và Nga đã phức tạp hơn rất nhiều. Trước đây, 2 bên đều cố gắng để giảm leo thang căng thăng nhưng hiện tại đã không còn được như vậy.

Israel cho rằng, đụng độ với quân đội Nga ở Syria là điều rất có thể sẽ xảy ra trong thời gian tới.

Quân đội Israel không loại trừ khả năng sẽ xảy ra các cuộc đụng độ với Nga ở Syria. Theo ấn bản NZIV, Nga có thể sẽ có những hành động cụ thể để đáp trả lại các cuộc tấn công của Israel ở Syria.

Tiêu điểm - Israel tiếp tục ngoan cố, sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria

Israel chuẩn bị cho tình huống sẽ phải đụng độ với Nga ở Syria.

“Tuyên bố gần đây của một sĩ quan Nga và một nguồn tin giấu tên của Nga đã làm dấy lên suy đoán về việc, Nga có thể đang thay đổi cách tiếp cận đối với các cuộc không kích mà Israel nhằm vào lực lượng do Iran hậu thuẫn và nhóm Hezbollah ở Syria. Nếu một động thái như vậy xảy ra, nó có thể trở thành vấn đề đối với Mỹ. Hiện tại, mối quan hệ giữa Israel và Nga sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Trong những năm qua, một số sự cố đã xảy ra, nhưng Israel và Nga đều cố gắng tìm cách giảm leo thang căng thẳng. Nhưng hiện nay, mọi thứ dường như đã không còn được như vậy. Có thông tin cho rằng mối quan hệ giữa Israel và Nga đã bị rạn nứt”, ấn phẩm của Israel đưa tin.

Hãng thông tấn AVP thông tin, một số báo cáo cho biết, Israel thực sự đã thông báo cho Nga về các cuộc không kích sẽ được thực hiện trên lãnh thổ của Syria. Nhưng, thông báo này chỉ là vài phút trước khi các cuộc không kích được triển khai. Điều này có nghĩa là Israel hoàn toàn phớt lờ thực tế, rất có thể các chuyên gia quân sự của Nga đang ở vị trí bị tấn công.

Các chuyên gia của AVP cũng lưu ý một thực tế, sau một loạt cuộc tấn công bất thành, Lực lượng Phòng vệ Israel không thực hiện thêm các cuộc tấn công nhằm vào Syria. Điều này cho thấy mối lo ngại của Israel về việc máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel có thể bị tấn công.

Tiêu điểm - Israel tiếp tục ngoan cố, sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria (Hình 2).

Hezbollah đã tấn công rocket vào miền bắc Israel.

Hiện tại, Israel đang phải đối mặt với khá nhiều vấn đề. Ngày 5/8, Israel đã phải đón nhận sự giận dữ của Hezbollah. Video Hezbollah tấn công vào miền bắc Israel đã được công bố vào ngày 6/8.

Trong cuộc tấn công ngày 5/8, Hezbollah đã bắn ít nhất 19 quả rocket nhằm vào miền bắc Israel. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, 10 quả rocket đã bị hệ thống Vòm Sắt đánh chặn thành công.

Trước đó, ngày 4/8 một cuộc tấn công bằng rocket cũng đã được phát động từ phía nam Lebanon. Vụ tấn công đã gây ra một đám cháy lớn ở gần khu định cư Kiryat Shmona của Israel.

Trong một tuyên bố, Hezbollah cho biết, cuộc tấn công của họ nhằm vào một khu vực trống. Vì, nó chỉ đơn giản là hành động phản ứng lại các cuộc không kích mà Israel đã thực hiện trước đó.

Đoạn video công bố cho thấy, rocket được phóng từ một bệ phóng tự chế, đặt ở phía sau xe tải. Loại rocket được sử dụng là Grad 122 mm.

Tiêu điểm - Israel tiếp tục ngoan cố, sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria (Hình 3).

Clip ghi lại cuộc tấn công vào miền bắc Israel được nhóm vũ trang Hezbollah công bố.

Đáp trả lại hành động tấn công của Hezbollah, Lực lượng Phòng vệ Israel thực hiện các cuộc pháo kích. Quan chức Israel nói rằng Tel Aviv đang “chuẩn bị các phương án ứng phó bổ sung bằng nhiều cách khác nhau, cả công khai và bí mật, tuỳ thuộc vào diễn biến”.

Trên thực tế, bất cứ cuộc tấn công nào của Lực lượng Phòng vệ Israel vào phía nam Lebanon đều có thể kích động Hezbollah thực hiện nhiều cuộc tấn công hơn. Lực lượng vũ trang người Lebanon có nhiều hành động cho thấy, họ sẵn sàng tấn công miền bắc Israel nếu bị khiêu khích.

HOÀ AN (Theo AVP)

 

 

Israel trả giá đắt khi phớt lờ thông điệp rắn của Nga, tấn công Syria?

Thứ 6, 06/08/2021 | 19:23
Israel tuyên bố vẫn ném bom Syria bất chấp lời cảnh báo từ Nga. Nếu Israel thực sự triển khai tấn công, Nga sẽ không thể làm ngơ.

Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ ở Syria?

Thứ 5, 05/08/2021 | 20:20
Máy bay không người lái MQ-4C Triton đã bị hệ thống phòng không Buk-M2E của Nga bắn hạ ở tỉnh Aleppo, Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ "ngậm miệng ăn tiền", Nga quyết chiến lập lại trật tự

Thứ 5, 05/08/2021 | 13:58
Trong khi Nga không kích dữ dội thì quân chính phủ Syria tăng cường nã pháo hạng nặng.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.