Israel vừa không kích Gaza: Hamas gây hấn Israel dội bom trả đòn, trận chiến mới đang đến?

Israel vừa không kích Gaza: Hamas gây hấn Israel dội bom trả đòn, trận chiến mới đang đến?

Chủ nhật, 04/07/2021 | 08:00
0
Đây là cuộc tấn công thứ 2 trong 2 ngày qua. Căng thẳng đang leo thang tại Gaza, trận chiến mới đang đến?

Lực lượng Phòng vệ Israel đã không kích Gaza lần thứ 2 trong 2 ngày qua. Theo tờ SF, đêm muộn tối qua, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã tiến hành không kích vào nơi được cho là “địa điểm sản xuất vũ khí” của Hamas.

Tiêu điểm - Israel vừa không kích Gaza: Hamas gây hấn Israel dội bom trả đòn, trận chiến mới đang đến?

Lực lượng Phòng vệ Israel đã có các cuộc không kích nhằm vào một cơ sở sản xuất vũ khí thuộc nhóm “khủng bố cầm quyền” ở Gaza.

Các cuộc không kích được thực hiện để đáp trả việc Hamas tiếp tục thả những quả khinh khí cầu gây cháy về phía lãnh thổ Israel. Những quả khinh khí cầu này đã gây ra các vụ hoả hoạn ở Israel.

“Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ tiếp tục kiên quyết đáp trả mọi âm mưu khủng bố từ Dải Gaza”, Lực lượng Phòng vệ Israel nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Theo báo cáo chưa được xác nhận của Palestine, ít nhất 1 người bị thương nặng trong cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel gần thành phố Gaza.

Tiêu điểm - Israel vừa không kích Gaza: Hamas gây hấn Israel dội bom trả đòn, trận chiến mới đang đến? (Hình 2).

Trong khi đó truyền thông Israel đưa tin, các máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel không chỉ tấn công một cơ sở sản xuất vũ khí mà còn nhắm mục tiêu vào một bệ phóng tên lửa Hamas. Trước đó, chiều thứ Bảy, au một vụ cháy đã bùng lên dữ dội tại Eshkol, khu vực gần biên giới Gaza. Người phát ngôn của Cơ quan Cứu hoả và Cứu hộ Israel tuyên bố, đám chảy do một quả khinh khí cầu được phóng từ Gaza gây ra.

Đây là lần thứ 2 trong tuần này, Lực lượng Phòng vệ Israel tấn công Gaza. Hôm thứ Năm, một máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công một cơ sở sản xuất vũ khí khác của Hamas ở Gaza để đáp trả hành động phóng một quả khinh khí cầu gây cháy trước đó một ngày. Quả khinh khí cầu này đã khiến 4 đám cháy bùng lên dữ dội tại một số khu vực của người Do Thái ở Eshkol, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố.

Chính phủ mới của Israel do Thủ tướng Naftali Bennett đứng đầu luôn đáp trả ngay lập tức sau mỗi cuộc tấn công bằng khinh khí cầu được thả từ Gaza.

Tiêu điểm - Israel vừa không kích Gaza: Hamas gây hấn Israel dội bom trả đòn, trận chiến mới đang đến? (Hình 3).

Căng thẳng đã gia tăng trong tuần này sau khi Israel phá huỷ một cửa hàng của người Palestine ở khu phố Silwan phía đông Jerusalem vào thứ Ba. Sau đó, cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình đã xảy ra. Những người tham gia biểu tình cáo buộc chính quyền phân biệt đối xử trong việc thực thi giấy phép xây dựng ở thánh địa.

Một chiếc xe ủi đất với sự hộ tống của cảnh sát Israel đã san phẳng một cửa hàng bán thịt trong “khu phố nhạy cảm”. Khu phố này có nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa, ngôi đền linh thiêng thứ ba trong đạo Hồi và là địa điểm nhạy cảm nhất trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Trước đó, nhiều người dân đã sơ tán đến Evyatar ở Bờ Tây vào thứ Sáu, sau khi đạt được thỏa thuận về việc một căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ được thiết lập ở địa điểm này. Tình trạng pháp lý của khu đất sẽ được Cục Quản lý Dân sự quyết định trong vòng 6 tháng tới.

Người Palestine ở làng Beita và Yatma cho rằng đất đai thuộc về họ. Nhưng, Hội đồng Khu vực Samaria và Phong trào Nahala (những người dẫn đầu sáng kiến ​​Evyatar) đã phản đối tuyên bố đó và cho rằng đất là của nhà nước.

 

Ồ ạt không kích dải Gaza, đòn trả đũa khốc liệt của Israel với “quả bóng” của Hamas

Thứ 4, 16/06/2021 | 20:30
Đây là vụ bạo lực đầu tiên kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa Israel và Palestine có hiệu lực vào tháng trước khi kết thúc 11 ngày giao tranh khốc liệt.

Những con số khủng khiếp sau cơn mưa tên lửa dội vào Syria, Israel sẽ phải trả giá?

Thứ 5, 10/06/2021 | 07:31
Cuộc tấn công khiến hàng chục người thương vong. Một chỉ huy cấp cao của Syria được cho là đã bị thiệt mạng. Số người chết sẽ còn tăng lên. Israel đã gây hấn với Syria.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.