Italia - Brazil: Đại chiến của hai gã khổng lồ

Italia - Brazil: Đại chiến của hai gã khổng lồ

Thứ 5, 21/03/2013 | 15:01
0
Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng cuộc chiến Italia-Brazil luôn mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc đặc biệt bởi truyền thống, sự kịch tính và phong cách tấn công hấp dẫn mà hai đội hứa hẹn đem lại.
Italia và Brazil có khá nhiều mối duyên nợ với nhau trong quá khứ. Còn nhờ tại World Cup 1970, Brazil đã thắng đậm Italia 4-1 để lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Người Italia phục hận khi loại Brazil tại Espana 82 trước khi lên ngôi vô địch ở World Cup năm đó.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau trong một trận đấu chính thức là ở chung kết World Cup 1994, hai đội hòa nhau 0-0 trong suốt 120 phút và thời khắc Roberto Baggio đá hỏng quả luân lưu thực sự vẫn còn đau đớn trong ký ức của những người dân xứ sở mỳ ống.

Bóng đá Quốc tế - Italia - Brazil: Đại chiến của hai gã khổng lồ

Ba năm sau ở cúp tứ hùng tại nước Pháp, Italia và Brazil hòa nhau 3-3 trong một trận đấu giao hữu đầy kịch tính, hấp dẫn. Brazil từng khiến Italia ôm hận khi hạ đội bóng này 3-0 ở Confederation Cup 2009. Điều đó cho thấy hai nền bóng đá này luôn rất coi trọng mỗi cuộc đối đầu cùng nhau, bởi danh dự, niềm kiêu hãnh và truyền thống hào hùng không cho phép thất bại trước kình địch.

Vì lý do đó, cuộc so tài tại Geneve tối nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để nghĩ đến một chiến thắng. Italia cần một cú hích tinh thần cho đợt trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới còn Brazil chờ đợi một trận đấu sát hạch chất lượng để rèn quân cho thế vận hội trên sân nhà năm tới.

Italia vẫn đang có chơi rất hay dưới thời Prandelli và thành công chói lọi nhất chính là ngôi á quân Euro 2012. Azzurri đang đi đúng định hướng khi bên cạnh việc trẻ hóa đội hình, HLV Prandelli vẫn giữ lại những trụ cột quan trọng như Pirlo, Marchisio, Montolivo để tạo sự ổn định ở đội tuyển.

Đội quân áo thiên thanh đang vận hành lối chơi mô phỏng của đội bóng số 1 Serie A Juventus và sơ đồ 3-5-2 đang được sử dụng khá hiệu quả. Chiellini dính chấn thương, tuy nhiên Barzagli, Bonucci, Ranocchia đều là những trung vệ khá toàn diện, trong khi Abate và Giaccherini hoạt động ở hai cánh.

Pirlo vẫn là hạt nhân quan trọng nhất ở giữa sân trong nhiệm vụ chỉ huy khu vực giữa sân và phân phối bóng, còn Marchisio và Montolivo tập trung cho mặt trận tấn công. Hàng công sẽ là sự hiện diện của cặp tiền đạo đang chơi cho Milan, Balotelli-El Shaarawy, một người có thể lực còn người kia có tốc độ và kỹ thuật.

Trong khi đó, Brazil cũng đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình dưới thời HLV Scolari, những cựu binh hết thời như Maicon, Kaka, Ronaldinho không còn cơ hội. Selecao hiện nay là đội bóng dựa trên nền tảng kỹ thuật của các cầu thủ, nhưng sự chặt chẽ trong phòng ngự lẫn lối chơi vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Trước hàng thủ có chiều cao của Italia, Scolari đặt niềm tin hoàn toàn vào cặp đôi David Luiz-Thiago Silva, Fernando cùng Gustavo đảm nhận nhiệm vụ phòng ngự ở giữa sân còn Oscar sẽ là trái tim của đội bóng. Bộ ba tiền đạo được Scolari ưa thích là Neymar-Fred-Hulk, những ngôi sao tấn công hay nhất Brazil hiện nay.

Cả Italia lẫn Brazil đều có những sự thay đổi bước ngoặt về phong cách khi Italia không còn chơi phòng ngự bên tông mà họ cũng cho thấy sự tích cực tấn công. Brazil cũng dần đề cao tính khoa học, chặt chẽ và không thiếu sự thực dụng trong lối chơi.

Nhưng dù trong bất kỳ thời điểm này, sự hấp dẫn và kịch tính luôn tồn tại ở đại chiến Italia-Brazil. 90 phút tại Geneve đêm nay hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá thực sự với người hâm mộ thế giới. Brazil vẫn được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Italia không hề bị coi là dưới cơ bởi họ luôn chơi hay khi đối diện các đối thủ hàng đầu thế giới.

Đội hình dự kiến

Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Ranocchia, Pirlo, Abate, Marchisio, Montolivo, Giaccherini, Balotelli, El Shaarawy

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Filipe, Fernando, Luiz Gustavo, Hulk, Oscar, Neymar, Fred

Kiều My (Dân trí)

Adidas - Nike đại chiến bên lề Euro

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Nike, hãng sản xuất dụng cụ thể thao khổng lồ của Mỹ đang tìm mọi cách để “cướp” thị phần của đối thủ Adidas.

“Đại chiến” Nike-Adidas tại Euro 2012 đã phân thắng bại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trận bán kết giữa Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha kết thúc cũng là lúc Adidas một lần nữa khẳng định vị trí độc tôn của mình so với đối thủ cạnh tranh truyền kiếp.

Đại chiến Real Madrid - MU và những điều đọng lại

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:11
Trận đại chiến Real Madrid - MU đã kết thúc đúng với sự kỳ vọng của nhiều người. Những cơ hội liên tiếp được hai bên tạo ra nhưng cuối cùng, cả hai đành ngậm ngùi rời sân với kết quả 1-1. Hãy cùng điểm qua điểm nhấn quan trọng ở cuộc đối đầu này.

Milan “phá bĩnh” Barca trước thềm đại chiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Nhà ĐKVĐ Serie A vừa có bước tiến lớn trong thương vụ với hậu vệ Jordi Alba, một tài năng trẻ đang nằm trong tầm ngắm của Barca.

Beckham ghi dấu ấn trong trận đại chiến nước Pháp

Thứ 2, 25/02/2013 | 10:39
Tiền vệ người Anh góp phần kiến tạo bàn thắng của Ibrahimovic giúp Paris Saint Germain đánh bại Olympique Marseille với tỷ số 2-0.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.