Những chiếc du thuyền đưa những hành khách nổi tiếng, như Dua Lipa , Gwyneth Paltrow và Manu Rios, băng qua vùng nước xanh thẳm ở mũi phía đông của Capri, hòn đảo của Ý nơi Jacquemus chọn tổ chức buổi trình diễn kỷ niệm 15 năm thành lập mùa Thu/Đông 2024 vào thứ Hai. Điểm đến của họ là Casa Malaparte, biệt thự được thiết kế bởi kiến trúc sư theo chủ nghĩa duy lý người Ý Adalberto Libera cho nhà văn Curzio Malaparte vào những năm 1930.
Simon Porte Jacquemus viết trên Instagram: “Tôi quyết định tạo ra thương hiệu của mình sau khi xem Le Mépris của Jean-Luc Godard, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và sự hiện đại trong tầm nhìn của anh ấy”. Trong số nhiều địa phương, bộ phim năm 1963 được quay tại nhà của Malaparte, trên mỏm đá cao của Punta Masullo. Hôm nay tôi cảm thấy vinh dự khi được giới thiệu buổi trình diễn tiếp theo của chúng tôi ở Casa Malaparte”.
Trên vách đá ngoạn mục của địa danh lịch sử, các người mẫu đã leo đúng 99 bậc thang để gặp một hàng ghế tròn trịa chỉ có 40 khách mời và âm thanh của một dàn nhạc sống. Kiểu dáng đầu tiên đã thấy một người mẫu đang nắm chặt phần trên của chiếc áo choàng giống như chiếc khăn tắm trước ngực, như thể cô ấy vừa mới ngâm mình và khoác bộ trang phục sang trọng lên người. Trang phục lịch sự màu xám, bao gồm áo có cổ gập đặc trưng tạo điểm nhấn bằng chiếc khăn quàng cổ màu xanh mòng két, kéo dài phía sau, trong khi tông màu xanh sáng tương tự bao phủ túi da và thắt lưng làm phụ kiện cho các bộ quần áo vạn hoa sau đây.
Những chiếc váy bán trong suốt có những đường xẻ lớn, để lộ hai bên người mặc từ vai đến đầu gối. Một chiếc áo len màu xanh đậm, với đường viền cổ dài ngang cả hai cơ bắp, đã tạo thành nền cho một chiếc áo sơ mi cài cúc bất đối xứng và một chiếc áo ba lỗ mỏng kiểu thủy thủ kết hợp với quần short bermuda oversized in họa tiết ngựa vằn. Về chủ đề hàng hải, các sọc xanh hải quân cổ điển trên khắp áo sơ mi và ẩn trong các chi tiết trên trang phục đã xuất hiện ngay tại điểm đến bên bờ biển.
Tác phẩm điêu khắc, trụ cột lâu đời trong các quy tắc thiết kế của Jacquemus (hãy nhớ lại dòng sản phẩm Mùa xuân 2024 của hãng , “Les Sculptures”, nhằm tri ân các tác phẩm ba chiều của cố nghệ sĩ Thụy Sĩ Alberto Giacometti), một lần nữa lại trở nên quan trọng. Những chiếc áo choàng cứng có hình nón; áo khoác len có ve áo hình tam giác thô ráp và áo có hoa quanh eo của người mẫu như những tác phẩm nghệ thuật cứng nhắc. Chiếc áo sơ mi màu xanh lá cây da lộn khoe tay áo phồng, giống như những chiếc của Gigi Hadid mùa trước, và phong cách trang trọng của Jacquemus cho phép các phụ kiện được chạm khắc – thắt lưng da sặc sỡ, túi xách hình hộp cơm trưa (Pochette Rond Carré), túi tròn và giày đế bệt ngựa vằn – chiếm vị trí trung tâm.
Jennie của BlackPink khép lại buổi trình diễn với diện mạo thứ 47: chiếc váy đen xòe đi kèm chiếc clutch màu xanh mòng két. Trên đường bước xuống bậc thang sau vòng quay cuối cùng, ngôi sao K-pop mới đã ôm lấy Simon, người đang mặc một trong những chiếc áo sơ mi sọc đặc trưng của anh ấy và dẫn anh ấy lên cầu thang để nhận được những tràng pháo tay.
Từ góc nhìn toàn cảnh, dòng sản phẩm này mang đến sự kết hợp các dấu ấn thiết kế được người hâm mộ yêu thích của Simon - Jacquemus-isms, một số người sẽ gọi chúng như vậy. Nhưng nhìn chung, cảnh tượng không chỉ dừng lại ở trang phục; đó là một lễ kỷ niệm thân mật dành cho một thương hiệu, trong thập kỷ rưỡi đầu tiên tồn tại, đã thu hút sự chú ý, hình thành bảng tâm trạng và mở ví của hàng triệu người nhờ vào chiến lược tiếp thị sắc bén, xây dựng thế giới chuyên nghiệp và thiết kế ấn tượng.
Diễm Quỳnh