Jadon Sancho: Dần thoát ra khỏi cái bóng của Ronaldo để ghi dấu tại Ma

Jadon Sancho: Dần thoát ra khỏi cái bóng của Ronaldo để ghi dấu tại Ma

Thứ 7, 01/01/2022 | 14:58
0
Sancho đã hoàn toàn bị Ronaldo làm lu mờ trong phần lớn thời gian. Nhưng trận thắng Burnley cho thấy cầu thủ trẻ người Anh đã bắt đầu lên tiếng.

Khởi đầu khó khăn vì Ronaldo
Có rất nhiều sự phấn khích khi Man United công bố bản hợp đồng với Sancho cùng mức giá khổng lồ 73 triệu bảng chỉ vài ngày sau thất bại của đội tuyển Anh tại EURO 2020.

Sau tất cả, NHM Man United luôn yêu thích những cầu thủ chạy cánh tốc độ ở Old Trafford và Sancho là một trong những người có vẻ rất phù hợp.

Tuy nhiên, sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo trong cùng mùa Hè đã khiến Sancho mất đi sự chú ý. Hệ quả là cơ hội để anh có mặt trong đội hình xuất phát bị hạn chế.

Thể thao - Jadon Sancho: Dần thoát ra khỏi cái bóng của Ronaldo để ghi dấu tại Ma

Sancho có khởi đầu khó khăn dưới thời Solskjaer

Ole Gunnar Solskjaer là người rất tích cực trong vụ chiêu mộ Sancho. Nhưng chính bản thân ông dường như cũng phải miễn cưỡng sử dụng anh. Và với thời gian ra sân ít ỏi như vậy, việc Sancho không tạo ra nhiều dấu ấn là điều đương nhiên.

Cầu thủ trẻ người Anh luôn thể hiện sự thiếu tự tin và chỉ còn là cái bóng của một hiện tượng tại Bundesliga trong những năm gần đây.

Bước ngoặt quan trọng
Mọi thứ chỉ bắt đầu thay đổi sau khi Solskjaer bị sa thải và Michael Carrick lên đảm nhận ghế HLV tạm quyền vào tháng 11. Sancho đã có được suất đá chính và dần ghi dấu ấn. Anh đá chính cả 3 trận dưới thời Carrick và có bàn thắng đầu tiên tại Premier League trong trận hòa 1-1 với Chelsea.

Sau khi Carrick rời đi để nhường chỗ cho Ralf Rangnick, Sancho vẫn nhận được sự tin tưởng. Vị chiến lược gia người Đức để anh đá chính trong 2 trận đầu tiên của ông và Sancho thi đấu không đến nỗi nào.

Khi Sancho ngồi dự bị ở trận gặp Newcastle vào rạng sáng thứ Ba (ngày 27/12) vừa qua, Man United trông thiếu sức sống đi hẳn. Quỷ đỏ chỉ bắt đầu hưng phấn hơn sau khi Sancho vào sân thay cho Fred.

Và tới trận đấu với Burnley, HLV Rangnick đã sử dụng sơ đồ 4-2-4 gồm Ronaldo, Sancho, Edinson Cavani và Mason Greenwood ở hàng tiền đạo. Đó là một đội hình cho phép Sancho chia sẻ sân khấu với CR7.

Thể thao - Jadon Sancho: Dần thoát ra khỏi cái bóng của Ronaldo để ghi dấu tại Ma (Hình 2).

Sancho đang dần tỏa sáng để bước qua cái bóng của Ronaldo

Phút 27, Sancho băng lên bên cánh trái và xộc thẳng vào vòng cấm của Burnley trước khi tung ra cú sút chìm hiểm hóc vào góc xa tung lưới Wayne Hennessey. Dù bàn thắng này được công nhân là pha phản lưới nhà của trung vệ Ben Mee nhưng Sancho xứng đáng với bàn thắng ấn tượng này.

Không lâu sau đó, Sancho tiếp tục để lại dấu ấn. Anh đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi chuyền bóng để Scott McTominay tung ra cú dứt điểm trái phá. Hennessey cản phá thành công nhưng Ronaldo kịp băng vào đá bồi cận thành.

Sancho đã khiến các hậu vệ cánh Matt Lowton và Charlie Taylor của Burnley gặp nhiều khó khăn và người hâm mộ Man United hy vọng rằng sẽ có nhiều màn trình diễn như thế này nữa từ bản hợp đồng 73 triệu bảng.

Dù Sancho không hiện tên trong danh sách ghi bàn hay kiến tạo ở trận thắng Burnley nhưng màn trình diễn của anh xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Nó thậm chí còn ấn tượng hơn Ronaldo, người có 1 bàn thắng từ đệm bóng cận thành và 1 pha kiến tạo do anh... đỡ bóng hụt.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

7 tấm gương thay đổi vị trí để thành công mà Sancho có thể học hỏi

Thứ 5, 11/11/2021 | 15:49
Sancho được cho là đang được thử ở vị trí hậu vệ phải trong các buổi tập mới nhất của M.U. Nếu thực sự như vậy, anh có thể nhìn vào 7 tấm gương sau đây để học hỏi.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.