James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City

Thứ 6, 11/03/2022 | 17:27
0
James McAtee được ví như ‘tiểu David Silva’. Anh đang đi trên con đường giống như Phil Foden ở Etihad.
Thể thao - James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City

James McAtee là ai? Có lẽ, cái tên này vẫn mơ hồ trong suy nghĩ của những người hâm mộ Man City. Thế nhưng, có một điều cần chú ý, trong mùa giải này, tiền vệ công sinh năm 2002 đã được HLV Pep Guardiola hai lần sử dụng trong đội 1 của Man City.

Đương nhiên, từng đó là chưa đủ để ngọn lửa bùng lên nhưng giờ đây, nó đang nhen nhóm để chờ ngày bùng cháy.

Các HLV của học viện Man City đã gọi cậu bé 19 tuổi này với biệt danh trìu mến: “Salford Silva”. Trong khi đó, tờ The Sun mô tả về tài năng của James: “Kỹ thuật tuyệt vời, đôi chân nhanh nhẹn, khả năng giữ bóng và thực hiện đường chuyền một cách hoàn hảo. Tất cả đều gợi nhớ hoàn hảo về hình ảnh của David Silva.

Thể thao - James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City (Hình 2).

McAtee ra mắt Man City trong trận đấu với Wycombe Wanderers ở League Cup hồi đầu mùa này. Sau đó, tới tháng 11, anh đã được ông thầy Pep tung ra sân trong trận đấu với Everton ở Premier League.

Chứng kiến McAtee đang ngày một trưởng thành trong màu áo xanh của City, MU không khỏi tiếng nuối bởi đây chính là “báu vật” đánh rơi của CLB.

Kể từ khi cậu bé 19 tuổi này xuất hiện cùng Man City ở Premier League, những người dân ở thị trấn tại Manchester đã nói chuyện với nhau về sự tiếc nuối của Quỷ đỏ. Bởi lẽ, nơi đầu tiên mà McAtee chọn để đào tạo không phải là Man City, mà chính là MU.

Thể thao - James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City (Hình 3).

Khi 11 tuổi, McAtee đã tới tập ở lò đào tạo của MU cùng với anh trai John. Sau đó, Quỷ đỏ đã “thải” John vì không đủ tiềm năng. Chứng kiến điều đó, cha của hai cậu bé đã quyết định để James thôi tập luôn ở MU.

Man City tới tận cửa chào đón James và kể từ đó, anh bắt đầu thuộc về màu xanh của thành Manchester. Cầu thủ này bắt đầu leo lên từng cấp độ U của Man City và rồi vinh dự khoác áo đội 1 Man City. Ở cấp độ đội tuyển, McAtee đang là thành viên ở đội U20 Anh.

Có một điều quan trọng, McAtee là viên ngọc đang sáng dần của Man City. Ngoài việc thể hiện kỹ năng chuyền bóng, kiến tạo cực tốt, tiền vệ này còn đang hoàn thiện kỹ năng ghi bàn một cách đáng sợ.

Thể thao - James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City (Hình 4).

Những con số đã nói lên tất cả. McAtee đã ghi 11 bàn/12 trận ở giải trẻ, 4 bàn trong 3 trận ở giải trẻ châu Âu và 1 bàn trong 2 trận ở EFL Trophy.

Giới chuyên gia mô tả, McAtee là cầu thủ xuất sắc nhất đội U23 Man City. Không phải ngẫu nhiên, HLV Pep Guardiola đã trao cho cầu thủ này cơ hội tham dự Premier League.

Người quản lý của Manchester City Elite Development Squad, Brian Barry Murphy rất ấn tượng về sự phát triển nhanh chóng của McAtee. Ông chia sẻ với tờ Goal: “Tôi đã chứng kiến ​​sự khao khát thực sự từ cậu ấy để phát triển khả năng ghi bàn và hướng tới mục tiêu đó.

Thể thao - James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City (Hình 5).

Đó là cầu thủ rất tài năng và sáng tạo. Tôi nghĩ rằng vẫn còn rất sớm trong quá trình phát triển của cầu thủ này. Cậu ấy muốn ghi bàn để giúp đỡ đội bóng và tham gia vào lối chơi của các đồng đội. Cần phải hiểu rằng, chỉ có phẩm chất đặc biệt mới giúp một cầu thủ vừa có khả năng ghi bàn và kiến tạo. Ở thời điểm này, McAtee đang tập trung cải thiện từng kỹ năng. Tôi tò mò xem cầu thủ này sẽ phát triển ra sao”.

Đương nhiên, với tài năng của mình, McAtee không chỉ dần chinh phục HLV Pep Guardiola, mà còn nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Tương lai của cầu thủ 19 tuổi cũng là đề tài được bàn tán rộng rãi trong thời gian qua.

MU, Barcelona hay Liverpool đang xem xét từng chuyển động của McAtee, trước khi đưa ra quyết định chiêu mộ cầu thủ này. Hợp đồng hiện tại của McAtee với Man City vẫn còn thời hạn tới năm 2023. Vấn đề là sự ràng buộc khi cả hai bên vẫn chưa có cam kết mới.

Thể thao - James McAtee: ‘Báu vật’ đánh rơi của MU, ‘ngọc sáng’ của Man City (Hình 6).

Thực tế, Man City chưa thể sử dụng ngay McAtee. Họ đang hướng tới việc cho cầu thủ này mượn lại một thời gian, trước khi anh đủ cứng cáp để về cống hiến cho đội bóng. Nhưng tất nhiên vẫn có ngoại lệ.

Phil Foden là một trong những ngoại lệ ấy. Tiền vệ người Anh không cần trải qua giai đoạn cho mượn nhưng vẫn bừng sáng trong đội hình của Pep Guardiola. Chưa thể nói Foden là trụ cột của Man City và đội tuyển Anh nhưng không thể phủ nhận vai trò vô cùng quan trọng của cầu thủ trẻ này.

Vào mùa Hè năm ngoái, Brighton từng đặt thẳng 8 triệu bảng lên bàn đàm phán hỏi mua McAtee nhưng cuối cùng Man City đã lắc đầu. Họ đang muốn biến McAtee trở thành Foden “thế hệ tiếp theo” ở sân Etihad.

Ít nhất, trong vòng 1 năm tới, McAtee vẫn sẽ cần phải chăm chỉ và cố gắng tận dụng cơ hội để lên chơi ở đội 1 Man City. Pep Guardiola là HLV ưa thích sự thử nghiệm những điều mới mẻ. Điều đó tốt cho McAtee ở thời điểm này.

McAtee khởi đầu trong màu áo đỏ của MU nhưng không biết chừng, một ngày nào đó, người ta lại thấy anh rực sáng trong màu áo xanh của Man City.

Tag: Man City

Bị VAR tước bàn thắng, Man City vẫn giành vé đi tiếp

Thứ 5, 10/03/2022 | 06:28
Man City đã có được tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết sau trận hòa 0-0 trước Sporting Lisbon trên sân Etihad
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.