Jean Michel Karam: Hành trình từ nhà phát minh công nghệ vũ trụ đến bậc thầy làm đẹp công nghệ cao

Jean Michel Karam: Hành trình từ nhà phát minh công nghệ vũ trụ đến bậc thầy làm đẹp công nghệ cao

Thứ 6, 11/06/2021 | 15:40
0
Jean Michel Karam - chủ tịch, nhà sáng lập IOMA Paris, được mệnh danh là bậc thầy làm đẹp tại đất nước Pháp - kinh đô thời trang hoa lệ của Thế giới
Cần biết - Jean Michel Karam: Hành trình từ nhà phát minh công nghệ vũ trụ đến bậc thầy làm đẹp công nghệ cao

Cuộc chơi để trở thành người dẫn đầu về phát minh vi điện tử vũ trụ, hàng không

Jean Michel Karam sinh năm 1969 tại Li Băng, ông là người Pháp gốc Do Thái. Ông là khoa học gia, kỹ sư và doanh nhân thành công trong lĩnh vực vi điện tử vũ trụ và làm đẹp. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là kỹ sư nghiên cứu vào năm 1994 tại TIMA - CM - phòng thí nghiệm nghiên cứu vi điện tử máy tính tại thung lũng Silicon, Grenoble, Pháp.

Chỉ sau 3 năm, vào tháng 11 năm 1997, Karam thành lập công ty đầu tiên của mình, MEMSCAP. Đây là công ty nghiên cứu, phát minh và cung cấp các sản phẩm dựa trên công nghệ MEMS. Các công nghệ chính của MEMS: vi điện tử ánh sáng, cảm biến độ ẩm và áp suất,... Hiện nay, các sản phẩm công nghệ của MEMSCAP được sử dụng trong hơn 80% máy bay trên thế giới và trong công nghệ vũ trụ của NASA. Đến năm 2003, MEMSCAP được niêm yết công khai với cơ sở vốn hóa thị trường 430 triệu Euro, đưa MEMS trở thành người dẫn đầu trên thị trường công nghệ.

Người đi tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp công nghệ cao

Năm 2002, Karam bắt đầu nghiên cứu và phát triển về công nghệ vi điện tử MEMS ứng dụng trong da liễu và chăm sóc da chuyên sâu tại INTUISKIN, công ty con thuộc sở hữu của MEMSCAP.

Năm 2010, kết hợp với các nhà đầu tư và nhân vật nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm, Karam quyết định tách INTUISKIN khỏi MEMSCAP. Và chính thức cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da IOMA, đánh dấu sự hợp tác giữa các chuyên gia công nghệ với các chuyên gia da liễu và mỹ phẩm. Tính đến năm 2019, Karam là chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của cả MEMSCAP và INTUISIN - IOMA.

Cần biết - Jean Michel Karam: Hành trình từ nhà phát minh công nghệ vũ trụ đến bậc thầy làm đẹp công nghệ cao (Hình 2).

Mr. Jean Michel Karam trên trang bìa tạp chí Pháp danh giá  Cosmétiquemag, 2019.

Ngay từ khi mới thai nghén những phát minh công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực làm đẹp, Karam đã tạo nên một cuộc cách mạng về Công nghệ làm đẹp và chăm sóc da cá nhân hóa công nghệ cao, gây chấn động giới chuyên gia da liễu và thẩm mỹ tại Châu Âu. IOMA trở thành thương hiệu duy nhất trên thế giới sở hữu hệ thống thiết bị vi điện tử công nghệ cao phân tích, chẩn đoán da độc quyền, tối tân nhất cùng với các mỹ phẩm chăm sóc da chuyên sâu, cao cấp hàng đầu thế giới.

IOMA - Hành trình hơn 10 năm phát triển để trở thành số 1

Hơn 40 triệu Euro được đầu tư riêng cho nghiên cứu - phát triển công nghệ làm đẹp, IOMA khẳng định vị thế số 1 về công nghệ cao của mình trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Khởi nguồn tại Pháp vào năm 2010, nhưng chỉ sau 5 năm, IOMA đã có cửa hàng tại 17 quốc gia thuộc 3 châu lục. Tiếp nối thành công đó là tới năm 2020, IOMA có tới 1.600 điểm bán lẻ trên 30 quốc gia, 4 châu lục trên thế giới. Thuộc TOP những thương hiệu bán chạy nhất và có tốc độ tăng trưởng cao nhất tại các thị trường làm đẹp khó tính nhất thế giới như Pháp, Dubai, Singapore, Trung Quốc,...

IOMA là thương hiệu cao cấp mang đến những trải nghiệm và sản phẩm chăm sóc da toàn diện. Từng sản phẩm chăm sóc da của IOMA đều mang đến tác dụng chống lão hóa vượt trội bằng những thành phần hoạt tính cao cấp kết hợp với công nghệ cao độc quyền. IOMA đáp ứng được mọi nhu cầu của làn da với hiệu quả vượt ngoài mong đợi, được chứng mình bằng các nghiên cứu và kiểm chứng lâm sàng khắt khe theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Cần biết - Jean Michel Karam: Hành trình từ nhà phát minh công nghệ vũ trụ đến bậc thầy làm đẹp công nghệ cao (Hình 3).

Các dòng sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa

Điều đặc biệt khác của thương hiệu này, IOMA sử dụng công nghệ vi điện tử hàng không, vũ trũ - được phát minh bởi Mr. Jean Michel Karam (Chủ tịch, nhà sáng lập) vào sản xuất mỹ phẩm và chẩn đoán da.

Cần biết - Jean Michel Karam: Hành trình từ nhà phát minh công nghệ vũ trụ đến bậc thầy làm đẹp công nghệ cao (Hình 4).

Các dòng sản phẩm cá nhân hóa IOMA in Lab.

Với IOMA: “Làn da của bạn là độc nhất. Và sản phẩm chăm sóc da của bạn cũng như vậy”.

Tìm hiểu thêm tại:

Mr. Jean Michel Karam: Wikipedia.

IOMA Website: https://www.ioma-paris.com/

MEMSCAP Website: http://www.memscap.com/

THẾ ANH

Mỹ nhân Hoa ngữ duy nhất sở hữu tuyệt phẩm “mũi giọt nước” tự nhiên

Thứ 4, 02/06/2021 | 08:39
Sao châu Á: Mỹ nhân Hoa ngữ duy nhất sở hữu tuyệt phẩm “mũi giọt nước” tự nhiên; Dương Mịch và Ngụy Đại Huân đã chia tay?...

Lan Ngô - CEO Công ty Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam gặt hái thành công khi còn rất trẻ nhờ sản phẩm đột phá

Thứ 7, 22/05/2021 | 17:13
Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Lan Ngô - CEO 9X của Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Lamy Việt Nam đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình trên thương trường đầy khốc liệt nhờ sự tận tâm với khách hàng cũng như sự sáng tạo trong chiến lược kinh doanh của bản thân.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.