Jimmii Nguyễn:

Jimmii Nguyễn: "Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 01/12/2020 | 13:00
0
Xuất hiện với dáng vẻ bảnh bao và giọng hát đầy nội lực trong show diễn mới nhất tại Hà Nội, "quý ông" Jimmii Nguyễn được khán giả hào hứng cổ vũ.

Mới đây, danh ca Jimmii Nguyễn đã có một đêm diễn Sunset Show đầy cảm xúc mang tên Người tình cùng với Lê Hiếu và khách mời đặc biệt Lệ Quyên, Ngọc Phạm, Thu Ba tại Hà Nội.

Sự kiện - Jimmii Nguyễn: 'Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận'

Jimmii Nguyễn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Không chỉ ôn lại những ký ức của khán giả nhiều thập niên trước bằng giọng hát của mình thông qua các ca khúc đã gắn với tên tuổi như: Tình như lá bay xa, Nhớ về em, Vĩnh biệt màu xanh, Sống chết có nhau... Jimmii Nguyễn còn thể hiện tài chơi nhạc cụ với nhiều thể loại khác nhau cùng Jimmii Band.

Ở tuổi 50, Jimmii Nguyễn có một hành trình sáng tác và biểu diễn ấn tượng. Các bài hát của anh tạo ra được một kênh thẩm mỹ riêng để được công chúng đón nhận.

Tại buổi diễn, các khán giả ở dưới hào hứng gọi tên ca sĩ 7x, họ còn hát theo gia điệu của anh trên sân khấu. Ca khúc của Jimmii Nguyễn vẫn được hát thầm thì trên môi nhiều thế hệ khiến buổi biểu diễn sôi động.

Sự kiện - Jimmii Nguyễn: 'Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận' (Hình 2).

"Quý ông" Jimmii Nguyễn  vẫn đầu quyến rũ và mê đắm với những bản tình ca bất hủ.

Anh cho biết, dường như những thăng trầm cho của cuộc sống đã giúp anh hát hay hơn, dù khó khăn, anh vẫn tiếp tục cuộc chơi âm nhạc đầy hào hứng và cũng đầy tự chủ: “Với tôi, âm nhạc đến từ nỗi đau rồi hóa thành nhân duyên và một khi nó là nhân duyên, mình có tính cũng không bằng trời tính. Những sự việc xảy ra đã làm tôi mất khá nhiều thời gian và tiền bạc, tuy nhiên tôi vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc. Âm nhạc luôn xoa dịu nỗi đau của tôi.

Từ xưa đến nay, tôi luôn hát bằng cảm xúc thật của mình. Tôi hứa với lòng mình, phải hát thật "sung" để bày tỏ lòng biết ơn đến khán giả. Với tôi, âm nhạc là cảm xúc bất tận" - Jimmii Nguyễn tâm sự.

Dù trời Hà Nội về tối dần trở lạnh, nhiệt độ xuống khoảng 18 độ C nhưng khán giả vẫn liên tục yêu cầu Jimmii Nguyễn thể hiện những ca khúc mà mình yêu mến. 

Sự kiện - Jimmii Nguyễn: 'Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận' (Hình 3).

Lệ Quyên rạng rỡ trên sân khấu.

Tại sự kiện, Lệ Quyên thể hiện những ca khúc nổi tiếng như Giấc mơ có thật, Anh còn nợ em, Nếu em được chọn lựa… Nữ ca sĩ lần đầu chia sẻ, cô rất hâm mộ Jimmii Nguyễn, xem anh là thần tượng của mình từ lứa tuổi thanh xuân cho đến bây giờ.

Ca sĩ Thu Ba mang đến cho khán giả hai ca khúc nhạc tình đầy lãng mạn là Nắng vàng biển xanh và anhĐúng cũng thành sai. Ca sĩ Ngọc Phạm hát Dấu tình sầu, Xin còn gọi tên nhau.

Sự kiện - Jimmii Nguyễn: 'Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận' (Hình 4).

Ca sĩ Thu Ba.

Sự kiện - Jimmii Nguyễn: 'Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận' (Hình 5).

Ca sĩ Ngọc Phạm.

Trong show diễn, Lê Hiếu liên tục mang đến cho người yêu âm nhạc hàng loạt ca khúc như Và tôi cũng yêu em, Tình nồng, Ngày mai sẽ khác, Vài lần đón đưa… Nam ca sĩ song ca ăn ý với Lệ Quyên qua ca khúc Con đường màu xanh.

Sự kiện - Jimmii Nguyễn: 'Âm nhạc với tôi là cảm xúc bất tận' (Hình 6).

Lê Hiếu cũng có tiết mục đầy cảm xúc với Jimmii Nguyễn trước khi nhường sân khấu. Nhiều khán giả tâm sự, nghe những bản tình ca mà Jimmii Nguyễn hát, họ thấy như thanh xuân ùa về với những ký ức đẹp của thời tuổi trẻ. Có thể, đó là vì họ cũng đồng cảm với nghệ sĩ, với giai điệu âm nhạc.

 

Cuộc sống hiện tại của Jimmii Nguyễn sau nỗi đau vợ chưa cưới bị sát hại

Chủ nhật, 04/10/2020 | 12:58
Jimmii Nguyễn là một ca sĩ nổi lên như một hiện tượng âm nhạc nửa đầu thập niên 90 với nhiều bản tình ca nổi tiếng.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn bật mí về người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời

Thứ 3, 31/07/2018 | 21:01
Trò chuyện với PV, nam ca sĩ đình đám một thời cho biết, cuộc đời anh đã có bình yên, hạnh phúc sau nhiều thăng trầm. Anh muốn gửi lời cảm ơn đến một người phụ nữ đặc biệt, người đã chăm lo cho anh mọi thứ suốt 15 năm qua.

Jimmii Nguyễn lần đầu lên tiếng về người phụ nữ gắn bó 16 năm qua

Thứ 6, 27/04/2018 | 17:10
Ngọc Phạm thường xuyên xuất hiện bên cạnh Jimmii Nguyễn tại các sự kiện, nhưng nam ca sĩ nổi tiếng này chưa một lần nói về cô, khi được hỏi anh cũng nhẹ nhàng từ chồi. Thế nhưng, mới đây Jimmii Nguyễn chia sẻ, anh muốn ở bên cô đến cuối đời.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.