Jonny Evans: Captain America của Man United

Chủ nhật, 24/09/2023 | 08:44
0
Đoàn quân Erik ten Hag đã cắt đứt chuỗi trận thất bại của mình bằng thắng lợi trước Burnley. Người hùng của họ là một ông lão Jonny Evans.
Bóng đá Anh - Jonny Evans: Captain America của Man United

3 điểm chật vật
Sau 3 trận thua liên tiếp, Manchester United hành quân đến sân của đội bóng mới lên hạng Burnley với mục tiêu giành trọn 3 điểm.

HLV Erik ten Hag đưa ra một số điều chỉnh về mặt nhân sự, ông tung Hannibal Mejbri vào sân ngay từ đầu và bố trí tiền vệ người Tunisia chơi ở vị trí số 10.

Phía sau anh là sự kết hợp giữa Scott McTominay cùng với Casemiro. Với việc Christian Eriksen cho thấy những vấn đề trong cuộc đụng độ Bayern Munich, Ten Hag đã quyết định sử dụng McTominay để giúp tuyến giữa Quỷ đỏ trở nên cơ động hơn.

Mặc dù vậy, Quỷ đỏ cũng gặp tương đối những khó khăn khi đội chủ nhà chủ động cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Bóng đá Anh - Jonny Evans: Captain America của Man United (Hình 2).

Tuy nhiên với đẳng cấp cao hơn Man Utd vẫn biết cách xuyên thủng mành lưới đối thủ. Phút 45, trung vệ Jonny Evans có đường chuyền dài chuẩn xác từ khu vực giữa sân để Bruno Fernandes tung cú volley đẹp mắt mở tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Burnley gia tăng áp lực và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên Andre Onana cùng các đồng đội nơi hàng thủ đã có một trận đấu tập trung, qua đó giúp Man Utd bảo toàn mành lưới.

3 điểm có được giúp giải tỏa bớt áp lực cho HLV Erik ten hag, người đã hứng chịu nhiều chỉ trích trong thời gian gần đây.

Người hùng Evans
Bruno Fernandes là người được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại Turf Moor. Tuy nhiên, Jonny Evans cũng có một trận đấu nổi bật khi được đá chính lần đầu tiên cho MU sau hơn 8 năm.

Cầu thủ người Bắc Ireland đánh đầu thành bàn trong hiệp một nhưng bị VAR từ chối. Đến cuối hiệp, chính Evans là người tung ra đường chuyền kiến tạo để Bruno Fernandes ghi bàn thắng.

Sau trận đấu, Bruno Fernandes đã nhường lại giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận cho Evans - đồng đội đang trả lời phỏng vấn sau trận.

Bruno cũng dành những lời khen cho trung vệ 35 tuổi của Man United: “Đó là một đường chuyền tuyệt vời từ Jonny Evans. Tôi biết anh ấy có khả năng chuyền bóng tuyệt vời từ tuyến dưới với cả hai chân. Tôi đã chờ đợi đường chuyền đó. Burnley tạo ra khoảng trống ở phía sau nhưng đôi khi rất khó để tận dụng. Và chúng tôi đã tận dụng cơ hội thành công khi nó xuất hiện".

Bóng đá Anh - Jonny Evans: Captain America của Man United (Hình 3).

Trong bối cảnh Lisandro Martinez, Harry Maguire, Luke Shaw chấn thương còn Raphael Varane chưa đạt thể trạng tốt nhất, Evans được HLV Erik ten Hag xếp đá cặp trung vệ với Victor Lindelof. Trung vệ Bắc Ireland lần đầu đá chính cho Man Utd tại Ngoại hạng Anh sau 3.125 ngày, và cán mốc 200 trận cùng đội.

Trên sân Turf Moor ngày 23/8, trung vệ người Bắc Ireland chạm bóng 81 lần, chuyền chính xác 91%, phá bóng tám lần, đánh chặn một lần, đấu tay đôi thắng hai lần, tranh chấp trên không thắng hai lần và không để qua người lần nào.

"Tôi yêu từng phút giây của trận đấu", trung vệ 35 tuổi nói sau trận. "Tôi cảm thấy choáng váng khi di chuyển cùng toàn đội bằng xe bus tới sân. Đây là trận thứ 200 của tôi cho Man Utd. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được con số đó. Đây là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi".

Evans trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd, thi đấu cho đội một giai đoạn 2006-2015, ghi bảy bàn và đoạt 11 danh hiệu. Sau đó, trung vệ 35 tuổi lần lượt khoác áo West Brom và Leicester, rồi trở lại sân Old Trafford hè này.

Evans cho biết anh được Man Utd đề nghị hợp đồng ngắn hạn để tạo sự cạnh tranh trong đội. Trung vệ này khẳng định mục tiêu là cố gắng nỗ lực hết mình trong tập luyện và tận dụng cơ hội mỗi khi được ra sân.

"Jonny Evans đã mang lại sự tổ chức và giao tiếp trong hàng thủ của chúng tôi. Anh ấy thi đấu luôn điềm tĩnh, biết công việc của mình và sẽ làm gì. Jonny Evans đã hoàn thành xuất sắc vai trò thay thế cho Lisandro Martinez đang bị chấn thương", HLV Erik ten Hag giải thích sau trận đấu.

Phong độ ấn tượng của Jonny Evans cũng được cựu danh thủ M.U Rio Ferdinand khen ngợi hết lời: "Cậu ấy đã có một đêm thi đấu tuyệt vời nhất trong cuộc đời". Nhiều khả năng, nếu các trung vệ chủ chốt của M.U như Lisandro Martinez, Raphael Varane hay Lindelof gặp vấn đề về chấn thương, thì nay Jonny Evans sẽ là người kế tiếp thay thế và xếp trên cả Harry Maguire, theo tờ MailOnline.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU sẽ mạnh thế nào nếu mua được người theo ý 3 HLV

Thứ 6, 22/09/2023 | 08:14
Các HLV của MU trong quá khứ và hiện tại từ lâu đã ám chỉ rằng họ gặp khó khăn trong việc ký được các mục tiêu chuyển nhượng chính tại Old Trafford.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.