Jude Bellingham: Thủ lĩnh mới của bầy sư tử Anh

Thứ 4, 13/09/2023 | 12:19
0
Dù mới 20 tuổi nhưng Jude Bellingham đang cho thấy anh xứng đáng là thủ lĩnh mới của ĐT Anh trong tham vọng giành chức vô địch EURO 2024.
Bóng đá Anh - Jude Bellingham: Thủ lĩnh mới của bầy sư tử Anh

Người hùng Bellingham
Ở trận đấu giao hữu giữa ĐT Scotland vs ĐT Anh, Tam sư đã có chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng để quên đi trận hòa 1-1 trước Ukraine tại vòng loại EURO 2034.

Dù phải làm khách nhưng Tam sư thi đấu lấn lướt từ đầu. Sau nhiều tình huống hãm thành, ĐT Anh có bàn mở tỷ số nhờ công Foden phút 32.

3 phút sau, tiền vệ Jude Bellingham tận dụng sai lầm của hậu vệ Andy Robertson sút tung lưới Scotland ở chính diện khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Bóng đá Anh - Jude Bellingham: Thủ lĩnh mới của bầy sư tử Anh (Hình 2).

Trong hiệp hai, trung vệ Harry Maguire mắc lỗi nghiêm trọng khi đá phản lưới nhà, biếu cho Scotland bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Tuy nhiên tới phút 81, Bellingham đi bóng qua 2 cầu thủ Scotland trước khi kiến tạo để Harry Kane dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Anh.

Phong độ chói sáng
Bellingham đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong trận gặp Scotland kể từ Kevin Keegan vào tháng 5 năm 1979.

Tính tổng cộng, Bellingham hiện đã tham gia vào 8 bàn thắng sau 6 trận cho câu lạc bộ và ĐTQG ở mùa giải 2023/24 (6 bàn và 2 kiến tạo).

Trước đó, cầu thủ 20 tuổi này đã ghi 5 bàn và có 1 pha kiến tạo chỉ trong 4 trận ra sân cho Real kể từ khi gia nhập với giá 88,5 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Bóng đá Anh - Jude Bellingham: Thủ lĩnh mới của bầy sư tử Anh (Hình 3).

Chứng kiến phong độ khó tin của Bellingham, nhiều người đã kêu gọi trao Quả Bóng Vàng cho sao trẻ người Anh. “Đó là điều không thể tránh khỏi”, một người viết trên Twitter.

“Chắc chắn, anh ấy sẽ là cầu thủ người Anh xuất sắc nhất từ trước đến nay”, một người khác nhận xét. Một người thứ nữa phân tích: "Anh ấy có thể giành được nó vào năm tới nếu như vô địch Champions League và EURO".

Thực tế là Bellingham cũng nằm trong danh sách rút gọn gồm 30 người cho giải thưởng Quả Bóng Vàng năm 2023 nhưng cơ hội dành cho anh năm nay là không cao bới Lionel Messi và Erling Haaland mới là 2 ứng viên sáng giá nhất.

Bellingham gửi thông điệp tới Southgate
Bellingham nổi bật với sự toàn diện, nhưng khả năng tấn công của tiền vệ này đã được nâng cấp đáng kể. HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng sao trẻ sinh năm 2003 ở vị trí số 10, tương tự như cách anh được Southgate triển khai trong trận gặp Scotland.

Nó có tác dụng tốt hơn nhiều so với trận hòa 1-1 với Ukraine. Sau khi tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của tuyển Anh trước Scotland, Bellingham đã gửi tin nhắn cho HLV Gareth Southgate.

Bóng đá Anh - Jude Bellingham: Thủ lĩnh mới của bầy sư tử Anh (Hình 4).

Anh nói: “Tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình trước Ukraine, tôi đã không thể hiện được những gì tốt nhất. Tôi muốn trở lại với phong độ tốt nhất, và tôi nghĩ màn trình diễn trước Scotland đã cho thấy điều đó. Tôi nghĩ mình đã chơi tốt trong một vai trò tương tự như ở Real Madrid”.

"Nếu bạn nhìn vào màn trình diễn của tôi ở Madrid cho đến nay, chúng khá trọn vẹn vì tôi đã được các đồng đội, huấn luyện viên trao cho tôi sự tự do. Họ cho phép tôi di chuyển khắp sân – hỗ trợ việc triển khai bóng, sáng tạo và xâm nhập vòng cấm để tận dụng các cơ hội."

“Tôi biết điều đó phụ thuộc vào hệ thống mà chúng tôi chơi và những cầu thủ mà chúng tôi có, nhưng tôi thực sự thích chơi ở vị trí ngày hôm nay. Tôi luôn thích thú khi được chơi phía sau tiền đạo cắm, việc chơi gần khung thành đối phương rõ ràng giúp tôi phát huy những gì tốt nhất”.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Anh

'Bom tấn' Bellingham đá ra sao trong trận ra mắt Real?

Thứ 3, 25/07/2023 | 15:26
Tiền vệ người Anh đã tìm lại hình ảnh của một 'số 10' toàn diện trong trận đầu tiên khoác áo lên mình màu áo trắng.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.