Jules Kounde đòi hỏi chính đáng, Xavi cũng bó tay

Thứ 2, 19/09/2022 | 17:14
0
Tuyển thủ Pháp, Jules Kounde một lần nữa khẳng định muốn thi đấu ở vị trí trung vệ thay vì hậu vệ phải. Đó là đòi hỏi khiến Xavi đau đầu nhưng chính đáng.
Bóng đá Tây Ban Nha - Jules Kounde đòi hỏi chính đáng, Xavi cũng bó tay

Jules Kounde gia nhập Barcelona từ Sevilla với giá 50 triệu euro ở kì chuyển nhượng hè 2022. Kounde là cầu thủ người Pháp gốc Benin. Anh sinh ra tại Paris vào ngày 12/11/1998. Kounde trải qua một loạt CLB ở địa phương trước khi gia nhập Bordeaux vào năm 2013, khi mới 15 tuổi. Gần 5 năm sau, Kounde được đôn lên đội một và tỏa sáng.

Đến mùa hè năm 2019, Kounde được Sevilla chiêu mộ với giá 25 triệu euro, qua đó trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB này. Anh nhanh chóng chứng minh giá trị khi góp công lớn giúp Sevilla vô địch Europa League ngay ở mùa đầu tiên. Năm 2021, Kounde lần đầu lên tuyển Pháp nhưng anh lập tức trở thành trụ cột của Didier Deschamps.

Từ khi đến Camp Nou, trung vệ người Pháp thường xuyên phải chơi ở vị trí không phải sở trường là hậu vệ phải. Đó là điều mà Kounde không vui. Anh có thể đá tốt nhưng không đồng nghĩa với việc phải thi đấu với vị trí đó thường xuyên.

Cụ thể, Jules Kounde đã chơi 5/7 trận cho Barcelona ở vị trí hậu vệ phải, 2 trận còn lại ở vị trí trung vệ. Dù gây ấn tượng lớn khi đá hậu vệ phải với 3 pha kiến tạo nhưng cựu cầu thủ Sevilla không khoái hoạt động quá nhiều ở vị trí này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên L’Equipe hôm qua, Jules Kounde một lần nữa tuyên bố muốn đá ở vị trí sở trường và cách nói của cựu cầu thủ Seville như để nhắn tới HLV Xavi: “Tôi có thích chơi ở vị trí hậu vệ phải ư? Tôi thích đá trung vệ hơn.  Đó là vị trí yêu thích và sở trường của tôi. Tôi có thể phát huy hết khả năng trong vai trò một trung vệ. HLV Xavi biết rõ tôi muốn thi đấu ở trung tâm hàng thủ mà”.

Việc Jules Kounde liên tục đánh tiếng  không muốn đá hậu vệ phải đẩy Xavi vào tình huống khó xử. Bởi lẽ, hiện tại Barcelona có nhiều trung vệ chất lượng, gồm Kounde, Araujo, Garcia và Christensen, thậm chí cả lão tướng Pique. Tất nhiên, nếu tạm để Pique ra ngoài vì tuổi tác thì Xavi còn đó tới 4 người. Rõ ràng để lấy 2 suất trong số đó là điều không dễ.

Ngược lại biên phải, Barcelona không có lực lượng tốt nhất ở vị trí hậu vệ phải, dù chiêu mộ Hector Bellerin ở ngày cuối kì chuyển nhượng. Đổi ngược lại, họ cũng bán Dest cho Milan. Đó cũng là vấn đề khiến người ta phải thắc mắc.

Từ giai đoạn chuẩn bị cho mùa 2022/23, HLV Xavi thường xuyên thử nghiệm Araujo ở vị trí này. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã chọn Jules Kounde từ khi hậu vệ người Pháp đến Camp Nou. Trong thời gian chờ Hector Bellerin hoà nhập, Jules Kounde nhiều khả năng vẫn sẽ phải đá hậu vệ phải

Và ở trong cuộc trả lời phỏng vấn với L’Equipe, Jules Koude xác nhận suýt gia nhập Chelsea ở phiên chợ hè 2022. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp đã đổi ý vì ấn tượng với dự án của Barcelona sau những cuộc trao đổi với HLV Xavi.

DUY PHONG

 

Tag: Barcelona

Barca kịp đăng ký tất cả các bản hợp đồng mới trừ Kounde

Thứ 7, 13/08/2022 | 06:15
Sau khi bán 24,5% cổ phần của Barça Studios cho Orpheus Media, Barca đã có thể đăng ký tất cả các bản hợp đồng mới ngoại trừ Jules Koundé.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.