Kane lập kỳ tích sau 30 năm, Hùm xám đầu tư đắt xắt ra miếng

Thứ 2, 28/08/2023 | 11:41
0
Tiền đạo Harry Kane đang trải qua khởi đầu như mơ kể từ khi gia nhập Bayern Munich với mức phí chuyển nhượng 120 triệu euro trong mùa Hè này.
Bóng đá Đức - Kane lập kỳ tích sau 30 năm, Hùm xám đầu tư đắt xắt ra miếng

Cân bằng kỳ tích 30 năm chưa ai làm được
Sau khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo trong trận ra quân Bundesliga của Bayern Munich (thắng Werder Bremen 4-0), tiền đạo người Anh tiếp tục chói sáng ở vòng 2 bằng cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Augsburg. Đây cũng là những pha lập công đầu tiên của Kane cho Bayern trên sân nhà Allianz Arena.

Phút 40, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau khi Niklas Dorsch để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Kane dễ dàng đánh lừa thủ môn Berisha và nhân đôi cách biệt cho đội nhà trước giờ nghỉ giữa hai hiệp.

Bóng đá Đức - Kane lập kỳ tích sau 30 năm, Hùm xám đầu tư đắt xắt ra miếng (Hình 2).

Tới phút 69, Alphonso Davies đi bóng bên cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi cho Harry Kane lao vào dứt điểm một chạm và giúp Bayern Munich dẫn trước 3-0.

Theo thống kê, Kane là cầu thủ Bayern thứ 3 ghi 3 bàn trong 2 trận ra mắt Bundesiga, đồng thời trở thành cái tên đầu tiên làm được điều này sau 30 năm. Ngoài Kane, những ngôi sao sở hữu thành tích tương tự gồm Gustav Jung (1967) và Adolfo Valencia (1993).

Nếu duy trì phong độ như hiện tại, đội trưởng đội tuyển Anh hoàn toàn có thể nghĩ đến khả năng giành Vua phá lưới Bundesliga, đồng thời giúp Bayern chinh phục các danh hiệu tập thể cao quý.

Hùm xám có thể hài lòng
Kane chuyển đến Bayern vào đầu tháng 8 từ Tottenham, nơi anh đã trải qua cả sự nghiệp mà không giành được danh hiệu nào. Hùm xám đã phá kỷ lục chuyển nhượng của mình để ký hợp đồng với đội trưởng đội tuyển Anh, khi chấp nhận trả đến 120 triệu euro.

Đáp lại, chân sút 30 tuổi tuyên bố anh đến Bayern để giành cúp bạc và để tiến bộ hơn, và nhanh chóng chứng tỏ đó không phải là lời nói suông khi ghi 3 bàn thắng và thêm 2 đường kiến tạo trong 2 trận Bundesliga - tức đóng góp vào 5/7 bàn đội ghi được. Kane cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới và lần thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Bóng đá Đức - Kane lập kỳ tích sau 30 năm, Hùm xám đầu tư đắt xắt ra miếng (Hình 3).

Kane thậm chí tin rằng sẽ còn nhiều điều thú vị nữa sau khởi đầu ấn tượng ở Bayern, khi chia sẻ trên đài truyền hình DAZN: “Tôi đã ở đây được vài tuần và tôi yêu thích sự ăn ý mà chúng tôi đã xây dựng. Điều đó chắc chắn sẽ ngày càng tăng lên khi chúng ta chơi cùng nhau nhiều hơn. Mỗi ngày chúng tôi đều học hỏi nhau trong tập luyện, mỗi trận đấu chúng tôi càng hiểu rõ hơn về nhau. Chúng tôi đều có một số phẩm chất tuyệt vời trong mỗi người nên khi ở bên, mỗi người có lợi cho nhau theo một cách tự nhiên”.

Tiền vệ Leon Goretzka cũng tiết lộ Kane đã có tác động lớn đến phòng thay đồ Bayern: “Anh ấy là một cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới và là một chàng trai tuyệt vời. Bạn sẽ nhận thấy hào quang của anh ấy ngay lập tức trong phòng thay đồ. Harry giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, anh ấy là một nhà lãnh đạo tốt. Bạn có thể thấy anh ấy không cần nhiều cơ hội để ghi bàn. Kane có thể chạy những đường bóng thông minh vì anh ấy ở đẳng cấp thế giới”.

Bayern hiện đã thắng 2 trận mở màn với hiệu số ghi 7 bàn chỉ thủng lưới 1 lần, nhưng xếp sau đội đầu bảng Union Berlin - đội cũng có 6 điểm và xếp trên nhờ ghi nhiều hơn 1 bàn. Đội bóng 11 năm liền vô địch Đức tiếp theo sẽ đối mặt với chủ nhà M’Gladbach vào tối thứ Bảy.

Đăng Nguyên

Tag: Harry Kane

'Hiệu ứng Harry Kane' đang phát huy tác dụng tại Bayern

Thứ 7, 19/08/2023 | 09:44
Sau trận ra mắt không như ý, Harry Kane đã ngay lập tức cho thấy mình hoàn toàn có thể bùng nổ tại Bayern Munich khi tỏa sáng ở trận đầu đá chính.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Nagelsmann chọn xong người bắt chính cho ĐT Đức tại Euro

Thứ 7, 23/03/2024 | 10:47
ĐT Đức hiện sở hữu những thủ thành hàng đầu và HLV Julian Nagelsmann không dễ dàng khi phải chọn người bắt chính ở VCK EURO 2024.

Bayern đưa ra phương án cuối để ngăn Davies đến Real

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:53
Bayern Munich được cho là vẫn đang có những nỗ lực cuối cùng để gia hạn hợp đồng với Alphonse Davies.

Bayern hỏi mua trung vệ Barca với giá cao nhưng bị từ chối

Thứ 7, 02/03/2024 | 08:37
Barcelona đã từ chối Bayern Munich đến hai lần khi CLB nước Đức gửi lời hỏi mua trung vệ Ronald Araujo hồi tháng 1 năm nay.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.