Karim Benzema là siêu anh hùng của Real Madrid!

Karim Benzema là siêu anh hùng của Real Madrid!

Thứ 4, 13/04/2022 | 08:59
0
Lại là Karim Benzema đã kết liễu mọi nỗ lực của Chelsea. Anh biến họ thành cựu Vương và mở đường cho Real Madrid tìm kiếm chức vô địch C1/Champions League lần thứ 14
Bóng đá Châu Âu - Karim Benzema là siêu anh hùng của Real Madrid!

Real Madrid thắng Chelsea tới 3-1 ở lượt đi ngay trên đất Anh. Tưởng như cánh cửa vào bán kết Champions League 2021/22 đã mở ra với Real thì họ lại thi đấu tệ hại ở trận lượt về. 3 bàn thắng của  Mount (15'), Rudiger (51'), Werner (75') giúp Chelsea đứng trước cơ hội tạo ra cú ngược dòng kinh điển trên sân Bernabeu. Nhưng 1 khoảnh khắc thiên tài của Luka Modric với cú vẩy má ngoài đẳng cấp đã giúp Rodrygo ghi bàn thu hẹp khoảng cách.

1-3 là vừa đủ để Real… lôi Chelsea vào hiệp phụ. Đến phút 96, lão tướng Karim Benzema – người ghi hat-trick ở lượt đi đánh đầu chính xác giúp Real dẫn trước ở hiệp phụ và chừng đó là đủ để giúp đội bóng Hoàng gia lọt vào bán kết khi giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-4. Kền kền trắng giành quyền vào bán kết và sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Man City vs Atletico.

Với Benzema, đó là bàn thắng thứ 38 của anh trong mùa giải và cú đánh đầu đó lại lần nữa khiến thủ thành xuất sắc Edouard Mendy bó tay giống như từng làm ở lượt đi. Nếu không có anh chàng người Pháp, công việc của Carlo Ancelotti sẽ rất khó khăn hơn rấ nhiều.

Trong một ngày Vinicius Junior thi đấu không đúng phong độ và sự xuất sắc đến khó tin của Chelsea suýt chút nữa đã khiến cho Real phải ngậm ngùi. Nhưng “Khi cần Benzema có, khi nào khó có Benzema” đã nhiều lần xuất hiện ở các trận đấu trong mùa giải này. Cựu ngôi sao của Lyon đã cho thấy anh là siêu anh hùng của Madrid bằng cách ghi bàn vào thời điểm khó khăn nhất.

Kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi vào năm 2018, Benzema đã trở thành “bùa hộ mệnh” của Los Blancos. Anh chẳng những đóng góp vào lối chơi chung, ghi bàn và mang về thắng lợi cho đội nhà. Điều đó khiến cho những ai bảo rằng Benzema chẳng đủ dẳng cấp đá cho Real phải câm nín.

Opta thống kê, tiền đạo này trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên trong lịch sử chạm tới cột mốc 12 bàn thắng tại giải đấu. Trước đó, những tiền đạo khác của bóng đá Pháp như David Trezeguet, Wissam Ben Yedder hay Kylian Mbappe đều chưa ai vượt qua được cột mốc 11 pha lập công tại giải đấu.

Ngoài ra, Benzema cũng cân bằng thành tích của Neymar về số bàn thắng ở các trận đấu thuộc vòng knock-out cúp C1 trong một mùa giải (7 bàn).Con số này hiện tại chỉ kém Cristiano Ronaldo (10 bàn) và Lionel Messi (8 bàn).

Chưa hết, Benzema hiện đã ghi được 83 bàn thắng tại Champions League trong suốt sự nghiệp của mình. Con số đó chỉ kém Robert Lewandowski 3 bàn, người sẽ không được bổ sung vào danh sách lập công tại Champions League 2021/22 sau khi Bayern Munich bị loại bởi Villarreal. Và bây giờ Benzema là một huyền thoại thời hiện đại, đặc biệt là ở sân Bernabeu.

Với phong độ tuyệt vời của Benzema, anh đang là ứng viên sáng giá cho giải Quả Bóng Vàng 2022. Với thể thức được thay đổi (khi tính giai đoạn từ tháng 7 năm trước tới tháng 6 năm sau), Quả Bóng Vàng sẽ được trao cho người chiến thắng vào tháng 10 tới, Benzema với những màn trình diễn tuyệt vời chắc chắn có cơ hội rất lớn.

DUY PHONG

Modric kiến tạo siêu phàm khiến Chelsea trở thành cựu Vương

Thứ 4, 13/04/2022 | 07:07
Tiền vệ Luka Modric đã có pha kiến tạo đi vào sử sách, tạo điều kiện cho Rodrygo ghi bàn buộc Chelsea phải bước vào 2 hiệp phụ.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.