Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm

Thứ 3, 26/04/2022 | 15:27
0
Từ những con phố được coi là điểm nóng của tội phạm ở Bron-Terraillon (Lyon), Karim Benzema đã vươn tới đỉnh cao của một cầu thủ bóng đá.
Giải khác - Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm

26 năm trước, Benzema rời khỏi những con phố rắc rối ở Bron-Terraillon để đến với bóng đá. Nhưng anh vẫn gọi sự hỗn loạn của vùng ngoại ô Lyon này là nhà.

Phóng viên của The Sun đã tìm đến câu lạc bộ bóng đá đầu tiên của Benzema và ngôi nhà mà anh lớn lên để xem nơi bắt đầu của tiền đạo 34 tuổi đang khoác áo Real Madrid.

Ngôi sao người Pháp là một đứa trẻ "rụt rè và gầy gò" bị chết chìm bởi tiếng động cơ xe máy 50 phân khối, những tay đua và tiếng còi xe trên đường phố trong khu vực mà cậu sống.

Benzema sống cách câu lạc bộ đầu tiên của anh, SC Bron-Terraillon, 50 mét, với 4 chị gái, 3 anh trai và cha mẹ của họ, nép mình trong một mớ nhà ở xã hội xập xệ và cũ rích.

Giải khác - Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm (Hình 2).

Căn nhà cũ nơi gia đình Benzema từng sinh sống

Giống như nhiều ‘banlieues’ (vùng ngoại ô) của Pháp, khu vực này được xây dựng vào những năm 1960, chủ yếu dành cho những người lao động nhập cư ở Bắc Phi và gia đình của họ. Đây được coi là một điểm nóng về tội phạm.

Tuy nhiên, chính những vùng ngoại ô này đã cung cấp tất cả các nguyên liệu để những cầu thủ bóng đá như Benzema tôi luyện bản lĩnh để trở thành một trong những tiền đạo tiềm năng nhất thế giới.

Frederic Rigolet, huấn luyện viên đầu tiên của Benzema vào năm 1995 và hiện đang dạy các cháu trai của anh, cho biết: “Cậu ấy nhỏ bé và gầy guộc trong khi người anh trai cơ bắp và cao hơn. Karim rất ít nói và khá rụt rè. Cậu ấy luôn như vậy, không nói nhiều và bây giờ cũng vẫn vậy".

“Khi còn trẻ, Karim chỉ chơi bóng và luôn có bóng trong tay. Cậu ấy chơi trước bức tường và chỉ chơi một mình. Ngay cả khi lớn hơn một chút ở Lyon vào khoảng 14, 15 tuổi, cậu ấy vẫn trở lại và tập luyện một mình trước bức tường khi không tập cùng cả đội. Anh ấy rất đáng tin và luôn giữ liên lạc với những người bạn từ Bron. Tới bây giờ vẫn vậy".

Giải khác - Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm (Hình 3).

Cậu bé Benzema sinh ra trong một khu vực đầy rẫy tội phạm

Gia đình Benzema không còn sống xung quanh câu lạc bộ nhưng đối với nhiều người trong gia đình họ, nó vẫn là một nơi không thể nào quên.

Các chị gái của Benzema đứng ở ngoài sân, mặc quần áo kín đáo, trông giống như bất kỳ bà mẹ nào đang xem con mình tập luyện bóng đá. Nhưng có thể dễ dàng nhận ra các cháu gái và cháu trai của tiền đạo này đang tập luyện trong bộ trang phục mới của Real Madrid với dòng chữ "Benzema 9" ở phía sau. Nhưng chiếc áo này được chính Benzema tặng cho chúng đồng thời hy vọng một ngày nào đó sẽ theo bước chân của anh.

Rigolet nói thêm: “Họ chỉ là những người bình thường. Gia đình cậu ấy đến đây vì họ biết mọi người sẽ không làm phiền họ. Chúng tôi biết họ trước khi Karim trở thành một ngôi sao và chúng tôi không quan tâm đến ánh hào quang của cậu ấy bây giờ".

“Karim chỉ là một chàng trai đến từ khu vực của chúng tôi. Thành thật mà nói, chúng tôi không thể tưởng tượng cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ như hiện nay. Tôi thích huấn luyện cậu ấy nhưng tôi không nghĩ cậu ấy sẽ trở thành ngôi sao như hiện nay".

Mẹ của Benzema, Wahida, sinh ra và lớn lên ở Lyon nhưng cha anh, Hafid, di cư đến Pháp từ phía đông bắc Algeria, quê hương của Zinedine Zidane.

Họ định cư bên ngoài các tuyến tàu điện ngầm của Lyon ở những vùng ngoại ô bị bỏ bê về mặt xã hội và kinh tế - nhưng họ vẫn giữ cho Benzema không bị rơi vào con đường lầm lỗi.

Giải khác - Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm (Hình 4).

Benzema (thứ 2 từ trái sang hàng đứng) ở đội trẻ của Lyon

Khi cậu ấy gia nhập Lyon vào năm 1997, họ đã đảm bảo rằng đội bóng Pháp cung cấp cho cậu ấy những bài tập tại câu lạc bộ để giữ Karim không ra đường.

Rigolet cho biết: “Nó được gọi là khu vực ưu tiên, vì vậy nó khá nguy hiểm, nhưng chúng tôi luôn sống ở đây và nó chưa bao giờ là một vấn đề. Cha mẹ cậu ấy đã chăm sóc rất tốt cho cậu ấy. Mẹ Karim yêu cầu Lyon để cậu ở lại lâu dài với họ, vì vậy cậu ấy sống ở sân tập và không quay lại nhà".

“Cậu ấy không thể ở lại Bron, họ đã làm điều đó để bảo vệ cậu ấy. Thông thường, Lyon sẽ không làm điều đó bởi vì họ muốn cung cấp phòng cho những người đến từ xa nhưng Karim đã nhận được sự ưu ái".

Cựu thủ môn của Real, Iker Casillas mô tả Benzema vừa là "Người nhện" vừa là "Người sói", trong khi Rio Ferdinand gợi ý Quả bóng vàng sẽ sớm được khắc tên anh.

Tiền đạo người Pháp đang có phong độ cao ở tuổi 34 và sẽ có trận đấu thứ 600 cho Los Blancos trước Manchester City vào rạng sáng thứ Tư (27/4) theo giờ Việt Nam. Các cổ động viên Real sẽ hy vọng vào việc anh sẽ lặp lại được phong độ cao như trước Chelsea.

Rigolet cho biết: “Tất cả những người của Bron đều đứng sau Real Madrid và ngày mai nếu cậu ấy rời câu lạc bộ thì nghiễm nhiên chúng tôi sẽ đến với đội bóng mới của cậu ấy. Anh rể của Karim có một quán ăn nhanh để chúng tôi có thể đến xem trận đấu ở đó hoặc chúng tôi sẽ cùng nhau xem trận đấu ở câu lạc bộ trên TV".

Giải khác - Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm (Hình 5).

Ông Rigolet, người thầy đầu tiên của Benzema

Benzema đã ghi 15 bàn trong 11 trận gần nhất và 44 bàn trong cả mùa giải, phong độ tốt nhất từ ​​trước đến nay của anh. Tiền đạo này thậm chí chưa bao giờ lọt vào danh sách top 3 đề cử Quả bóng vàng nhưng ít nhất năm nay anh sẽ có mặt tại World Cup. Những năm tháng không thể khoác áo ĐT Pháp sau vụ bê bối tống tiền Mathieu Valbuena đã làm vấy bẩn sự nghiệp của anh.

Có vẻ như Benzema cuối cùng cũng thoát khỏi bóng ma quá khứ của mình, khi đã ghi 9 bàn kể từ khi trở lại trước thềm EURO 2020. Nhưng những người ở Bron-Terraillon sẽ không bao giờ quên việc anh đã bị bỏ rơi quá lâu.

Rigolet cho biết: “Chúng tôi không thể tưởng tượng được đội tuyển Pháp lại không đưa anh ấy đi. Khi Karim không có mặt trong đội tuyển quốc gia, mọi người ở Bron đã không xem họ thi đấu. Họ không quan tâm đến. Nhưng khi anh ấy trở lại, chúng tôi không nói về điều đó, anh ấy cũng không muốn nói về điều đó nên chúng tôi chỉ gọi cho anh ấy và chúc mừng anh ấy".

Giải khác - Karim Benzema: Ngôi sao trầm lặng đi lên từ những con phố tội phạm (Hình 6).

Benzema là người hùng của những đứa trẻ tại Bron-Terraillon

“Anh ấy rất vui khi trở lại nhưng anh ấy nói 'Tôi không có vấn đề gì với Didier Deschamps hoặc đội tuyển'. Không ai hiểu tại sao anh ấy không thể chơi cùng đội tuyển Pháp. Nó không liên quan đến bóng đá, nó không liên quan gì đến thể thao. Đó là lý do tại sao gia đình anh ấy không nói chuyện với các nhà báo nữa".

Vào cuối mùa giải, Benzema hy vọng sẽ nâng cao chiếc cúp La Liga thứ tư của mình trước khi trở lại Bron bằng máy bay riêng của mình. Nhưng anh vẫn là đứa trẻ trầm lặng trên đường phố, người để đôi chân của mình làm việc thay lời nói.

Rigolet nói thêm: “Cậu ấy trở lại một cách kín đáo và làm những gì phải làm. Đôi khi cậu ấy đưa cho chúng tôi những đôi giầy và yêu cầu chúng tôi đưa chúng cho những người cần hoặc ký tặng một số chiếc áo đấu. Khi cậu ấy có thời gian rảnh, bạn có thể chắc chắn rằng cậu ấy sẽ trở lại Bron để gặp mẹ và gia đình cũng như dành thời gian cho chúng tôi. Tất cả những đứa trẻ đều muốn được như Karim. Cậu ấy là người hùng của chúng".

Đăng Nguyên

Tag: Benzema

Karim Benzema là siêu anh hùng của Real Madrid!

Thứ 4, 13/04/2022 | 08:59
Lại là Karim Benzema đã kết liễu mọi nỗ lực của Chelsea. Anh biến họ thành cựu Vương và mở đường cho Real Madrid tìm kiếm chức vô địch C1/Champions League lần thứ 14
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.