Kẻ ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện của Thủy Tiên sẽ bị xử lý ra sao?

Kẻ ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện của Thủy Tiên sẽ bị xử lý ra sao?

Hà Thị Linh
Thứ 2, 19/10/2020 | 11:27
0
Ca sĩ Thuỷ Tiên thể hiện thái độ cứng rắn, quyết xử lý tới cùng trường hợp đã ăn chặn 3 triệu đồng tiền từ thiện của bà con vùng lũ.

Hành trình không ngại khó, không ngại khổ của ca sĩ Thủy Tiên đến với người dân vùng lũ miền Trung đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Trong lúc Thủy Tiên đang dốc sức giúp đỡ bà con vượt qua thiên tai, đã xuất hiện một số kẻ gian lợi dụng lòng tốt của nữ ca sĩ và các mạnh thường quân để trục lợi cho mình.

Sự kiện - Kẻ ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện của Thủy Tiên sẽ bị xử lý ra sao?

Thủy Tiên gây xúc động với hành trình đến với bà con vùng lũ miền Trung.

Mới đây, Thủy Tiên vô cùng bức xúc khi phát hiện ra một trường hợp đã dùng thủ đoạn lừa đảo để “ăn chặn” tiền cứu trợ. Cụ thể, sau khi nghe một người phụ nữ khóc lóc và kể về trường hợp 2 ông bà cụ có hoàn cảnh đáng thương, bị nước ngập vào nhà, Thuỷ Tiên đã quyết định đến tận nơi để trao 8 triệu phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, ngay khi đoàn của Thủy Tiên rời đi, người phụ nữ này đã quay lại và đòi ông bà đưa lại 40% số tiền cứu trợ đã nhận từ nữ ca sĩ (khoảng 3 triệu đồng).

Quá bức xúc, Thủy Tiên quyết xử lý tới cùng, đòi lại bằng đủ số tiền đã bị kẻ gian lấy mất. Trong cuộc đối chất với kẻ ăn chặn tiền từ thiện của người dân, Thủy Tiên gay gắt nói: "Bây giờ chị không cãi với em, trả lại chị 3 triệu, không hôm nay em không về được luôn, chị đưa em lên công an luôn. Đây là tiền của rất nhiều người chuyển vô, có một đồng chị cũng phải lấy lại bằng được". Dù ban đầu chối quanh co, khẳng định "không lấy một ngàn" của người dân, nhưng sau khi Thủy Tiên đưa ra những bằng chứng rõ ràng, kẻ gian đã phải thừa nhận hành vi của mình và trả lại đủ số tiền đã ăn chặn của hai ông bà.

Bà xã Công Vinh cho hay, cô thấy may mắn khi đến hiện tại, hành trình thiện nguyện đến với bà con vùng lũ vẫn ổn, vì cô “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, không thông qua bất kỳ ai dẫn dắt. Tuy nhiên, nữ ca sĩ muốn công khai câu chuyện và hình ảnh đối tượng gian xảo này nhằm giúp các đoàn từ thiện khác tránh gặp phải. "Nhân đạo với người xấu không khác nào tội ác. Cái gì ra cái đó, không nói thì sau này sẽ còn rất nhiều người bị bạn ấy lừa", Thuỷ Tiên nhấn mạnh.

Sự kiện - Kẻ ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện của Thủy Tiên sẽ bị xử lý ra sao? (Hình 2).

Thủy Tiên trực tiếp đối chất với kẻ gian ăn chặn 3 triệu tiền từ thiện.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Thủy Tiên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng bức xúc, phẫn nộ trước hành vi lừa đảo, ăn chặn 40% tiền từ thiện của kẻ gian. Ủng hộ cách hành xử cứng rắn của Thủy Tiên, song nhiều người cũng khuyên nữ ca sĩ nên đưa kẻ gian này đến công an để xử lý triệt để. "Không biết diễn tả sau luôn. Ăn tiền mồ hôi nước mắt của mọi người, mà nuốt nổi cũng hay thật. Đang bão lũ, người ta chưa đủ khổ hay sao mà làm mấy trò thất đức này. Ác thì ác vừa thôi chứ", một khán giả bình luận.

Liên quan đến hành vi ăn chặn 40% tiền từ thiện của người phụ nữ nói trên, luật sư Nghiêm Quang Vinh (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho hay: “Hành vi trục lợi giữa lúc người dân miền Trung đang khốn khổ, tang thương vì lũ lụt là quá thất đức, không thể dung thứ. Nếu xác minh rõ sự việc đúng như ca sĩ Thủy Tiên phản ánh, hành vi của người phụ nữ ăn chặn 40% tiền từ thiện này có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản. Cùng với ca sĩ Thủy Tiên, chính quyền địa phương cũng phải vào cuộc làm rõ hành vi của đối tượng này, có hướng xử lý triệt để tránh tái diễn tình huống tương tự.

Theo quy định tại Điều 170 – Bộ luật hình sự năm 2015 về tội Cưỡng đoạt tài sản như sau:

1. Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm: a) Có tổ chức; b) Có tính chất chuyên nghiệp; c) Phạm tội đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ; d) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng; đ) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: a) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; b) Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm: a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 500.000.000 đồng trở lên; b) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản”.

Phản ứng của con gái Thủy Tiên khi thấy mẹ ở vùng tâm lũ gây xúc động

Thứ 7, 17/10/2020 | 09:23
Sau khi thấy clip của mẹ đi cứu trợ giữ vùng lũ, con gái của Thủy Tiên đã oà khóc nức nở rồi gào lên: “Ba ơi con không muốn mẹ chết đâu”.

Độc quyền: Điều chưa biết về hành trình cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên

Thứ 5, 15/10/2020 | 15:27
Ở vùng "rốn lũ" Thừa Thiên Huế, ca sĩ Thủy Tiên bắt đầu công việc cứu trợ từ 5:30 và chỉ trở về trạm nghỉ lúc tối muộn.

Sau 2 tiếng, Thủy Tiên quyên góp được 2 tỷ đồng cứu trợ miền Trung

Thứ 3, 13/10/2020 | 15:43
Chỉ 2 tiếng sau khi kêu gọi quyên góp cho người dân miền Trung đang chịu thiệt hại vì bão lũ, Thủy Tiên đã nhận được 2 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.