Bắt kẻ giết người ở Yên Bái: Từng tự cắt ngón tay, dọa mẹ để xin tiền

Bắt kẻ giết người ở Yên Bái: Từng tự cắt ngón tay, dọa mẹ để xin tiền

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 2, 12/10/2020 | 14:48
0
Lường Văn Tiến, kẻ gây ra vụ giết người cướp của ở Yên Bái là đối tượng nghiện ngập. Trước khi gây án hắn tự cắt ngón tay, dọa tự tử để ép mẹ đưa tiền.

Nghịch tử đau lòng cha mẹ

Ngày 12/10, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã bắt đối tượng Lường Văn Tiến (SN 1987, trú tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn) là hung thủ giết anh Giàng A. L. (SN 1999, trú tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải) để cướp tài sản.

Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, lãnh đạo xã Sơn Lương ngán ngẩm cho biết, Tiến sinh ra trong gia đình người dân tộc Thái có đông anh chị em.  

Tiến vốn là đứa con lêu lổng, ham chơi từ nhỏ anh ta sớm bỏ giữa chừng khi chưa học chưa hết THPT. Vài năm trước, dù đã lập gia đình, đến nay đã có hai đứa con nhỏ nhưng bản tính chơi bời của Tiến không hề thay đổi. Không chịu tu chí làm ăn nên hắn không có công ăn việc làm ổn định.

Đã vậy hắn còn dính vào nghiện ma tuý, sau khi bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, gánh nặng lên vai người vợ trẻ của Tiến càng thêm khó khăn. Vì ở quê không có việc làm, vợ Tiến đã làm hồ sơ để xin sang tỉnh Thái Nguyên làm công nhân vừa kiếm tiền mưu sinh vừa nuôi 2 con nhỏ. Không biết thương vợ con, ra trại Tiến vẫn tái nghiện. 

"Đối tượng Tiến thuộc dạng cộm cán ở địa phương, hắn thường gây gổ đánh nhau. Có lần Tiến trộm chiếc xe máy của cha ruột đem đi bán. Sự việc khiến cha của Tiến rất đau lòng", vị cán bộ địa phương nói.

An ninh - Hình sự - Bắt kẻ giết người ở Yên Bái: Từng tự cắt ngón tay, dọa mẹ để xin tiền

Đối tượng Tiến tại cơ quan công an. 

Đặc biệt, cách đây một thời gian sau khi ra khỏi trung tâm cai nghiện về, Tiến sang ở với vợ ở Thái Nguyên rồi xin làm công việc bảo vệ. Thấy vậy ai cũng mừng, nhưng chỉ một thời gian ngắn không hiểu vì lý do gì mà Tiến lại bỏ việc. Trở về nhà gã tiếp tục cuộc sống lêu lổng.

Trước thời điểm gây án với nạn nhân Giàng A. L. vài ngày, Tiến xin tiền mẹ đẻ nhưng không được. Hắn lập tức dùng dao cắt đứt một ngón tay để ép mẹ đưa tiền. Thấy vậy, mẹ Tiến đành phải cho hai bao thóc cho hắn mang đi bán để lấy tiền mua ma túy.

"Sau khi án mạng xảy ra, Tiến không có mặt tại địa phương, lập tức cơ quan chức năng đưa anh ta vào diện nghi vấn, rồi tung lực lượng truy tìm. Đến khoảng 23h ngày 11/10, cảnh sát bắt giữ Tiến khi gã đang lẩn trốn ở Thái Nguyên", vị này cho biết thêm.

Nói về nạn nhân Giàng A. L., vị lãnh đạo UBND xã Sơn Lương kể lại, thời điểm xảy ra án mạng anh L. đang đi xe máy từ Mù Cang Chải xuống chỗ cha ruột ở thị xã Nghĩa Lộ để làm thuê.

Quá trình di chuyển giữa anh L. và cha vẫn giữ liên lạc, nhưng đến tối muộn chưa thấy con trai đến, điện lại thì thấy tắt máy nên người cha sinh nghi và đi tìm con. 

Trong lúc đang tìm con thì người thân anh L. nhận được tin từ về việc phát hiện thi thể một thanh niên trên ven quốc lộ 32, ở xã Sơn Lương. Lúc này gia đình bàng hoàng nhận ra đó chính là con mình. 

Sau khi nhận diện, chờ cơ quan công an hoàn thành công tác khám nghiện, gia đình đã đưa anh L. về nhà làm lễ mai táng. Hiện nạn nhân đã có vợ và một đứa con nhỏ.

Xác chết ven đường tố kẻ lêu lổng

Trước đó, sáng 10/10, thông tin nhanh với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Sơn Lương cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ cái chết của 1 nam giới. Theo đó, hơn 17h ngày 9/10, người dân thôn Dõng, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái bàng hoàng phát hiện 1 nam giới nằm bất động ở bụi cỏ ở ven Quốc lộ 32.

Sau khi kiểm tra, người dân phát hiện người này đã tử vong nên nhanh chóng báo chính quyền địa phương. Thời điểm phát hiện trên cơ thể nạn nhân vẫn mặc quần áo, đầu đội mũ bảo hiểm, vùng bụng và cổ có vết cắt. Danh tính nạn nhân bị giết được xác định là Giàng A L. (SN 1999, trú tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải).

Hiện trường phát hiện thi thể là khu vực hoang vắng, cách xa khu tập trung đông dân cư nên thời điểm trước đó người dân không phát hiện bất thường.

Cơ quan chức năng xã Sơn Lương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, xã cử cán bộ làm công tác vòng ngoài, bảo vệ hiện trường để công an huyện Văn Chấn và các đơn vị nghiệp vụ liên quan của tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi.

An ninh - Hình sự - Bắt kẻ giết người ở Yên Bái: Từng tự cắt ngón tay, dọa mẹ để xin tiền (Hình 2).

Hiện trường vụa án. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản nên đã tiến hành khoanh vùng đối tượng tình nghi. Tiến thuộc diện tình nghi số 1 và hắn đã trốn khỏi địa phương.

Sau 48 giờ tích cực đấu tranh truy tìm, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Tiến khi hắn đang trốn tại tỉnh Thái Nguyên.

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Lường Văn Tiến khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, hắn đã thực hiện hành vi giết người để cướp tài sản, gồm 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda BKS 21 K1-380.12 và chiếc điện thoại thông minh nhãn hiệu OPPO.

Cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án.

Đã bắt được hung thủ giết người ở Yên Bái

Thứ 2, 12/10/2020 | 11:34
Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được đối tượng Lường Văn Tiến (SN 1987, trú tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, là hung thủ giết người rồi bỏ xác nạn nhân bên quốc lộ 32.

Yên Bái: Phát hiện thi thể nam giới nghi bị sát hại dã man

Thứ 7, 10/10/2020 | 10:43
Người dân xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn, Yên Bái) bàng hoàng phát hiện một nam giới nghi bị sát hại với nhiều vết thương vùng bụng và cổ.

Bắt giữ các đối tượng hỗn chiến kinh hoàng tại quán karaoke

Thứ 5, 08/10/2020 | 19:18
Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ các đối tượng trong vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến 2 người bị thương nặng.
Cùng tác giả

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).