Kế hoạch tàn độc của hai mẹ con mua súng tự chế, lập mưu bắn chết chồng

Kế hoạch tàn độc của hai mẹ con mua súng tự chế, lập mưu bắn chết chồng

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 2, 13/04/2020 | 16:13
0
Làm việc với cơ quan chức năng, Nga và con trai khai nhận, do thường xuyên bị chồng đánh đập, chửi bới nên đâm ra thù ghét người này. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, ông D. tiếp tục đe dọa và đánh chửi vợ, con trai nên hai đối tượng này mua súng tự chế bắn chết nạn nhân.

Ngày 13/4, một cán bộ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Thị Nga (47 tuổi), Phạm Phi Trường (19 tuổi), cùng trú thôn Hà Phú, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nga và Trường được xác định có hành vi sử dụng súng tự chế sát hại ông P.V.D., 56 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên. D. là chồng của Nga và là cha ruột của Phạm Phi Trường.

Hồ sơ điều tra - Kế hoạch tàn độc của hai mẹ con mua súng tự chế, lập mưu bắn chết chồng

Hung khí hai đối tượng sử dụng để sát hại nạn nhân.

Bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, Nga và Trường tỏ ra thiếu hợp tác, liên tục chối tội, cho rằng không liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên, đến tối 4/4, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả hai đã khai nhận hành vi sử dụng súng tự chết sát hại ông D..

Nga khai nhận, quá trình sống chung với chồng, đối tượng liên tục bị người này hành hạ tra tấn về thể xác lẫn tinh thần. Cùng hoàn cảnh, Trường cũng bị cha nhiều lần đánh mắng, thậm chí đuổi khỏi nhà.

Xác nhận thông tin trên, chị L.H.H., 30 tuổi, ngụ huyện Đạ Tẻh cho biết, trước Tết Nguyên Đán vừa qua, Trường bị ông D. đánh chửi, đuổi khỏi nhà. Không có chỗ ở, Trường phải ở nhờ nhà chị H..

Đến khoảng cuối tháng 3/2020, ông D. đi làm thợ hồ ở tỉnh Tây Ninh về nhà và đòi Nga cùng con trai phải đưa tiền cho mình làm đám giỗ nếu không sẽ đánh đập 2 người này.

Lo sợ, Trường không về nhà. Thấy vậy, Nga bàn với con sẽ sát hại ông D. nếu nạn nhân tiếp tục đánh đập 2 mẹ con.

Hồ sơ điều tra - Kế hoạch tàn độc của hai mẹ con mua súng tự chế, lập mưu bắn chết chồng (Hình 2).

Căn nhà xảy sau vụ án đau lòng.

Sau đó, Trường tìm mua súng tự chế đem về nhà đưa cho Nga cất giấu. Đêm xảy ra vụ việc, Trường cầm súng vào phòng cha ruột để bắn nhưng không dám thực hiện hành vi tội ác và để cây súng dưới giường nạn nhân.

Thấy con không thể "xuống tay", Nga cầm dao vào phòng chồng với ý định sát hại người này.

Tuy nhiên cũng như Trường, Nga không dám thực hiện hành vi song vẫn nằm gần nạn nhân. Khoảng 4h sáng cùng ngày, nhiều nỗi hận thù dâng lên, Nga dậy lấy súng bắn vào người chồng.

Sau đó, Nga đưa súng cho Trường. Đối tượng này tháo rời súng đem cất giấu rồi vào nhà nằm ngủ.

Hồ sơ điều tra - Kế hoạch tàn độc của hai mẹ con mua súng tự chế, lập mưu bắn chết chồng (Hình 3).

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Trong khi đó, Nga băng bó cho ông D. rồi thông báo cho người nhà đưa nạn nhân vào viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện II Lâm Đồng phát hiện nạn nhân tử vong do đạn bắn nên nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Do đó, đơn vị này đã trình báo sự việc đến Công an huyện Đạ Tẻh. Vào cuộc điều tra, Công an huyện Đạ Tẻh cùng đơn vị chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng xác định, ông D. bị sát hại nên nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Ngay trong ngày xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng nghi vấn Nguyễn Thị Nga và Phạm Phi Trường có liên quan đến vụ việc nên tạm giữ 2 đối tượng này.

Sau nhiều giờ đấu tranh, cả hai khai nhận cùng nhau thực hiện hành vi sát hại ông D..

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

An ninh hình sự 24h: Điều tra vụ chồng dùng súng bắn chết “vợ hờ” rồi tự sát; Thông tin bất ngờ vụ gia đình 3 người tử vong tại nhà riêng ở Hà Nội

Thứ 2, 30/12/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ chồng dùng súng bắn chết “vợ hờ” rồi tự sát; Khởi tố Phó giám đốc Điện lực Hà Tĩnh trong sự cố giật điện chết 4 người; Thông tin bất ngờ vụ gia đình 3 người tử vong tại nhà riêng ở Hà Nội...

Đang điều tra vụ án chồng dùng súng bắn chết “vợ hờ” rồi tự sát

Thứ 2, 30/12/2019 | 09:17
Thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng, trong quá trình sinh sống giữa Hưng và chị H. nảy sinh mâu thuẫn, Hưng đã dùng súng bắn chết “vợ hờ” sau đó tự sát.

Vợ nghi phạm bắn chết nữ Phó chủ tịch phường lên tiếng về chuyện tình cảm của chồng

Thứ 3, 04/12/2018 | 14:12
Vợ nghi phạm Hiếu cho biết, trước đó vợ chồng chị vẫn bình thường, không có xích mích. Mỗi khi đi học về, Hiếu vẫn chở vợ con đi chơi. Hiếu và bà V. chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.