Kế độc của người đàn bà bị nhân tình rời bỏ: Người chồng bị gài bẫy

Thứ 3, 11/04/2023 | 03:53
0
Công tố viên cáo buộc người phụ nữ đã lên kế hoạch gài bẫy chính chồng của mình, nhằm đổ cho anh tội giết người.

Mang thai con của nhân tình, Shawna Nelson hy vọng rằng anh ta sẽ bỏ vợ để đến với mình. Tuy nhiên, khi anh ta nói rằng không muốn ly hôn, Shawna Nelson đã tìm cách tự mình giải quyết vấn đề.

Shawna Nelson (trái) và Michelle Moore.

Cái bẫy của người vợ

Tháng 11/2007, trước phiên tòa xét xử Shawna Nelson với tội danh giết vợ của nhân tình – Heather Garraus, cảnh sát bắt giữ bạn thân của Shawna là Michelle Moore. Michelle gần như ngay lập tức đồng ý khai với cảnh sát tất cả những gì mình biết.

Theo cựu phó cảnh sát trưởng Michelle, cô đã thảo luận với Shawna về việc để lại bằng chứng “gây hiểu nhầm” tại hiện trường để đánh lạc hướng điều tra. Đó là bằng chứng chứa ADN của người khác.

Phiên tòa xét xử Shawna bắt đầu vào ngày 21/2/2008. Công tố viên đã đưa hơn 40 nhân chứng tới tòa cùng 120 vật chứng. Trong số đó có lời khai quan trọng của Michelle, người đã hướng dẫn Shawna cách thoát khỏi tội giết Heather và đổ tội đó cho người khác.

Công tố viên cáo buộc Shawna đã lên kế hoạch gài bẫy chồng mình là Ken Nelson. Vào thời điểm bị bắt, Shawna đang lái xe tải của Ken, mặc nhiều món đồ của chồng. Chính Ken cũng tin rằng vợ lên kế hoạch nhằm cố gài bẫy mình. Anh nói: "Còn lý do nào khác khiến cô ta mặc quần áo của tôi, đi tất, đội mũ bóng chày của tôi và lái xe tải của tôi, chiếc xe mà cô ta vốn ghét? Tôi không thể nghĩ ra một lý do nào khác".

Công tố viên cho biết hung thủ đã ném đôi giày nam đang đi sau khi gây án. Chúng được tìm thấy không xa nơi xe của Shawna bị chặn lại, trên đó có chứa ADN của Shawna. Các vết bánh xe do xe của hung thủ để lại trên tuyết cũng khớp với xe tải cô lái. ADN của Shawna được tìm thấy trên chiếc mặt nạ giấu trong xe.

Theo công tố viên, phân tích đạn đạo cho thấy những viên đạn tìm thấy ở hiện trường vụ án thuộc về khẩu súng lục do Ken và Shawna nắm giữ. Nhưng khi án mạng xảy ra, Ken có bằng chứng ngoại phạm khi đang ở văn phòng cảnh sát. Ken cho biết vợ mình biết cách nạp đạn vào khẩu súng và bắn.

Cuộc tình gây sốc

Khi Shawna đứng ra bào chữa cho mình, cô ta đã tuyên bố thông tin gây sốc. Theo Shawna, cô ta và Michelle có mối quan hệ yêu đương. Theo đó, lời khai của Michelle là để trả thù sau khi bị chia tay.

"Tôi lái xe đưa Michelle về nhà và nói với cô ấy rằng tôi không thể tiếp tục quan hệ tình dục với cô ấy nữa. Tôi vẫn yêu cô ấy và muốn làm bạn nhưng tôi không thể tiếp tục lừa dối Ken", Shawna nói trước bồi thẩm đoàn và cho biết Michelle đã "rất khó chịu".

Ngày 3/3/2008, sau một ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn kết luận Shawna phạm tội Giết người cấp độ một, bị kết án tù chung thân không có khả năng được ân xá. Thẩm phán cho rằng Shawna đã thực hiện kế hoạch giết người với sự cân nhắc kỹ lưỡng. Shawna không thể hiện cảm xúc khi nghe tòa tuyên án.

Trong khi đó, Michelle ban đầu bị buộc tội âm mưu giết người nhưng sau đó đã đồng ý nhận tội danh nhẹ hơn là đồng phạm để đổi lấy lời khai chống lại Shawna. Cô bị kết án 9 năm tù.

Các cáo buộc với Ken được bãi bỏ. Người đàn ông này đã được chứng minh vô tội. Ken sau đó đệ đơn ly hôn Shawna và một mình nuôi ba con. Nhân tình của Shawna - Ignacio Garrous từ chức Sở cảnh sát Greeley và chuyển đến Florida.

Sau khi bị kết án, Shawna tuyên bố: “Ai đó đã làm rất tốt việc gài bẫy tôi”. Người phụ nữ này làm đơn kháng cáo nhưng bị bác bỏ.

(Hết)

-----------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 12/4 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen)

Cùng chuyên mục

Porsche chốt thời gian ra mắt xe 911 động cơ lai Hybrid

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:25
Hãng xe Porsche vừa cho chiếc 911 Hybrid thực hiện những trải nghiệm thực tế cuối cùng trước khi ra mắt chính thức.

Nghề “hot” ở đất nước tỉ dân, có người tăng lương gấp 10 chỉ sau 2 tháng

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:12
Với nghề này, bạn thậm chí có thể được xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, đúng nghĩa “vừa có tiếng, lại vừa có miếng”.

Cô gái Nga sở hữu vẻ đẹp "nữ thần vườn địa đàng" quyến rũ

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:10
Người mẫu nước Nga cao 1m80 diện trang phục tôn hình thể đi tắm suối.

Loại quả có tác dụng giảm mỡ máu, chống ung thư

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:55
Khế có tác dụng hạ cholesterol máu, chống viêm, chống nhiễm trùng, chống ung thư và tăng cường miễn dịch.

GTA 6: Tựa game được mong đợi nhất mọi thời đại chính thức có lịch phát hành

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:54
Tựa game tiếp theo của thương hiệu Grand Theft Auto dự kiến đến tay người hâm mộ vào cuối năm 2025.