“Kẻ săn mồi” chuyên quyến rũ rồi sát hại các cô gái trẻ ở phòng khiêu vũ Barrowland

“Kẻ săn mồi” chuyên quyến rũ rồi sát hại các cô gái trẻ ở phòng khiêu vũ Barrowland

Trương Mạnh Kiên
Thứ 5, 30/04/2020 | 11:53
0
Là tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất Scotland, John “Kinh thánh” được biết đến là kẻ chuyên quyến rũ các cô gái trẻ bằng sự hoạt ngôn và tỏ ra là kẻ rất thấu hiểu Kinh thánh.
Tiêu điểm - “Kẻ săn mồi” chuyên quyến rũ rồi sát hại các cô gái trẻ ở phòng khiêu vũ Barrowland

Phòng khiêu vũ Barrowland.

Cái chết của Patricia Docker

Ngày 22/2/1968, nữ y tá Patricia Docker đã lên kế hoạch cho một đêm vui chơi tại một câu lạc bộ địa phương có tên là The Ballroom Ball. Tuy nhiên, Docker nghĩ rằng cô nên đến một câu lạc bộ khác lớn hơn gần trung tâm thành phố để tận hưởng buổi tối vui vẻ. Đó là phòng khiêu vũ Barrowland - một trong những địa điểm sôi động nhất trong thành phố Glasgow những năm 60.

Phòng khiêu vũ Barrowland là nơi dành cho những người thích tiệc tùng đến từ khắp nơi trong thành phố. Nhưng không ai ngờ rằng trong số đó có cả một kẻ săn mồi tình dục nguy hiểm và Patricia Docker đã trở thành một trong những nạn nhân xấu số.

Sáng hôm sau, 1 người đàn ông trên đường đi làm đã phát hiện 1 phụ nữ trẻ bị sát hại ngay phía sau công viên Carmichael. Đó chính là Docker. Cô bị hãm hiếp và bị bóp cổ cho đến chết. Sau khi phát hiện thi thể, cuộc điều tra bắt đầu. Nhưng, phải mất vài ngày cảnh sát mới xác định được nạn nhân đã đến phòng khiêu vũ Barrowland trước khi bị giết hại. Những manh mối quá nhỏ và hạn chế trong công tác điều tra thời đó đã khiến cho vụ án Docker sát hại đi vào bế tắc trong suốt hơn một năm.

Cái chết của Jemima McDonald

Vào ngày 15/8/1969, một tội ác tương tự lại tiếp tục diễn ra. Một người phụ nữ 32 tuổi có tên Jemima McDonald đã biến mất sau đêm đi chơi tại phòng khiêu vũ Barrowland.

Sáng hôm sau, chị gái của Jemima là Margaret nghe những thông tin về việc có một thi thể nào đó được phát hiện tại một tòa nhà đổ nát ở phố MacKeith. Linh tính có chuyện chẳng lành, cô quyết định đi tìm kiếm em gái mình.

Margaret đi đến tòa nhà nói trên và phát hiện ra thi thể của em gái. Giống như thi thể của Docker năm ngoái, Jemima cũng bị hãm hiếp và bóp cổ cho đến chết. Lần theo các manh mối, cảnh sát phát hiện có 1 phụ nữ gần đó đã nghe thấy tiếng la hét phát ra từ trong tòa nhà. Tuy nhiên, các nhà điều tra cũng không thể làm gì nhiều với những thông tin ít ỏi họ có. Cuộc điều tra cũng nhanh chóng bị gác lại.

Cái chết của Helen Puttock

Đêm Halloween năm 1969, thêm nạn nhân thứ ba bị giết hại. Đó là Helen Puttock, 29 tuổi. Thi thể của cô được tìm thấy trên đường Earl. Giống như các nạn nhân trước đó, cô đã đến phòng khiêu vũ Barrowland vào đêm định mệnh. Lần này, những manh mối về kẻ săn mồi phòng khiêu vũ Barrowland dần sáng tỏ. Đêm hôm đó, Helen không đi một mình đến Barrowland mà đi cùng chị gái Jean. Cả hai gặp 2 người đàn ông, trong đó có 1 người xưng danh là John.

Một người kia cho biết mình đến từ Castlemilk. Bốn người đã cùng vui vẻ với nhau trong suốt một giờ đồng hồ. Đến đêm muộn, người đàn ông đến từ Castlemilk đi về phía quảng trường George và lên xe buýt về nhà, trong khi 3 người còn lại đi chung taxi.

Chiếc taxi đã đưa người chị gái Jean về nhà tại đường Knightswood trước khi tiến về đường Earl, nơi xác Helen được tìm thấy vào sáng hôm sau. Cái chết của cô cũng giống như những người khác nhưng có dấu hiệu cho thấy Helen đã phản kháng và bị kẻ tấn công cắn.

Tiêu điểm - “Kẻ săn mồi” chuyên quyến rũ rồi sát hại các cô gái trẻ ở phòng khiêu vũ Barrowland (Hình 2).

Peter Tobin và ảnh phác họa John “Kinh thánh”.

Nghi phạm số 1: Peter Tobin

Ba nạn nhân đã thiệt mạng. Tất cả đều là những cô gái trẻ từng đến phòng khiêu vũ Barrowland. Cảnh sát tin rằng các vụ giết người có sự liên quan mật thiết đến nhau và thủ phạm chính là người đàn ông tên John nói trên. Theo lời kể lại, John là một kẻ hoạt ngôn và thích trích dẫn nhiều đoạn từ Kinh thánh trong khi trò chuyện. Chính vì vậy, truyền thông thời đó đã đặt biệt danh cho kẻ giết người hàng loạt là John “Kinh thánh”.

John “Kinh thánh” vẫn được biết đến là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất của Scotland. Rất nhiều nghi phạm đã được đưa vào tầm ngắm. Một trong số các đối tượng có khả năng nhất là Peter Tobin.

Năm 2006, thi thể của sinh viên Ba Lan Angelika Khik đã được phát hiện bên dưới sàn nhà thờ ở thành phố Glasgow. Tobin đã bị kết án về vụ giết người này cùng với một số vụ sát hại tương tự. Tobin vốn được biết đến là kẻ rất am hiểu về Kinh thánh, đồng thời hắn cũng từng có thời gian dài tiếp xúc với các linh mục Công giáo.

Trường hợp của Peter Tobin đã được Joe Jackson, một trong những thanh tra đảm nhiệm vụ giết người của John “Kinh thánh” tỏ ra quan tâm. Trên thực tế, Tobin đã từng lui tới phòng khiêu vũ Barrowland và gặp vị hôn thê của mình ở đó. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không kéo dài quá lâu do tính khí thất thường và bạo lực của Tobin.

Một kẻ chững chạc và hiểu biết về Kinh thánh như Tobin có sự tương đồng rất phù hợp với John “Kinh thánh”, trong khi ngoại hình của nghi phạm này được mô tả rất giống với thủ phạm. Ngoài ra, cả hai còn có những mối liên quan kỳ lạ khác. Chẳng hạn, Tobin đã chuyển đến Brighton ngay sau vụ Helen bị sát hại. Khi sống ở Brighton, Tobin bị tống giam vì thực hiện một loạt các vụ trộm. Sau thời điểm đó, John “Kinh thánh” cũng không còn ra tay.

Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn không thể xác định đây là kẻ giết người hàng loạt, do có sự khác biệt giữa các nạn nhân mà John “Kinh thánh” và Tobin giết hại. Thường những kẻ giết người hàng loạt sẽ chọn các nạn nhân có những đặc điểm nhất định và sử dụng thủ pháp giết người cố định. Tuy nhiên, cả hai tên này đều chọn những nạn nhân khác nhau. Do đó, có thể những nét tương đồng của Tobin với hung thủ chỉ là trùng hợp.

Nghi phạm số 2: Một sĩ quan cảnh sát

Một đối tượng khác bị nghi ngờ là John “Kinh Thánh” là một cựu sĩ quan cảnh sát đã nghỉ hưu. Cựu cảnh sát viên Paul Harrison phụ trách vụ án thời đó cho biết họ không thể nêu tên người này một cách công khai, nhưng tiết lộ rằng nghi phạm vẫn còn sống trong một cuộc phỏng vấn năm 2013.

Viết trong cuốn Dancing With the Devil, Paul Harrison cho biết, Jean McLachlan, chị gái của nạn nhân Helen, tin rằng người đàn ông họ đi chung taxi là một sĩ quan cảnh sát. Người này được cho là đã cho 2 cô gái xem thẻ ngành khi ở Barrowland.

Trước khi chết vào năm 2010, Jean tuyên bố đã gặp John thường xuyên khi cô đến đồn cảnh sát biển để nhận diện các nghi phạm. Một nhân viên tại Barrowland cũng đã xác nhận tuyên bố của Jean về người đàn ông này. Tuy nhiên, tất cả vẫn không đủ để kẻ giết người hàng loạt mang tên John “Kinh thánh” lộ mặt cho đến nay.

 

“Gã hề sát nhân” và tội ác không thể dung thứ trên đất Mỹ

Thứ 5, 23/04/2020 | 10:53
Ẩn sau vỏ bọc doanh nhân thành đạt được nhiều người yêu mến, John Wayne Gacy thực chất là tên sát nhân biến thái, điên loạn, chuyên dụ dỗ nạn nhân bằng bộ đồ hóa trang của tên hề.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.