Kẻ vận chuyển ma túy chuyên nghiệp dưới vỏ bọc tài xế taxi

Kẻ vận chuyển ma túy chuyên nghiệp dưới vỏ bọc tài xế taxi

Đoàn Minh Sơn
Chủ nhật, 31/01/2021 | 09:20
0
Làm nghề lái xe taxi, nhưng sau khi tiếp cận nhiều phần tử buôn bán ma túy, bị cám dỗ bởi đồng tiền, Lập trở thành người vận chuyển “cái chết trắng”.

Ngày 31/1, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lập (SN 1963, trú tại số 54, khu tập thể Bình Minh, phường Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và bàn giao cho phòng CSĐT tội phạm về ma túy điều tra về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Với vỏ bọc bên ngoài lịch sự, sang trọng, lại thường xuyên đi xe sang, không ít người dân xung quanh lầm tưởng Nguyễn Văn Lập là một người có điều kiện. Tuy nhiên, Lập có nhiều mối quan hệ phức tạp với các đối tượng xã hội.

Bản thân làm nghề lái xe taxi, vận chuyển khách đi nhiều tỉnh thành, nên các tuyến đường đều được Lập nắm rất rõ. Sau vài lần chở khách đi lấy “hàng trắng” ở một số địa bàn phức tạp về ma túy, dần dần Lập được một số đối tượng tội phạm về ma túy nhờ vận chuyển thuê. Mặc dù biết đó là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì lợi nhuận cao gấp nhiều lần so các chuyến chở khách thông thường nên Lập đã không lỡ từ chối.

An ninh - Hình sự - Kẻ vận chuyển ma túy chuyên nghiệp dưới vỏ bọc tài xế taxi

Nguyễn Văn Lập cùng chiếc xe để vận chuyển ma túy.

Lâu dần thành quen, số lần và số lượng vận chuyển thuê ma túy cho các đối tượng trong đường dây ma túy ngày càng tăng dần. Trong vụ bắt giữ lần này, Lập nhận vận chuyển thuê cho một đối tượng trong đường dây trên địa bàn tỉnh Hải Dương với giá 10 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Lập cho biết, lúc nhận hàng biết đó là heroin nhưng vì điều kiện khó khăn nên đối tượng vẫn tiếp tục nhận lời vận chuyển.

Đối tượng Lập từng có tiền án về tội làm giả giấy tờ của cơ quan Nhà nước năm 2014, mới ra tù vào năm 2017. Sau khi ra tù, Lập làm nghề lái xe taxi.

Khi làm việc, Lập đã tiếp cận với nhiều phần tử xấu trong xã hội, trước cám dỗ của đồng tiền bất chính, nhiều lần Lập đã nghe và làm theo sự xúi giục của kẻ xấu. Lần này, Lập lại tiếp tục vận chuyển thuê 2 bánh heroin từ Yên Bái về Hải Dương tiêu thụ.

Quá trình trinh sát, theo dõi đối tượng, lực lượng công an cho biết, từng có tiền án tiền sự, lại hay tiếp xúc với các phần tử xấu trong xã hội nên Lập rất tinh vi xảo quyệt, để tránh lực lượng chức năng phát hiện, phương tiện liên lạc như điện thoại di động cũng được Lập sử dụng nhiều loại khác nhau với nhiều loại sim. Lập thường đi lấy hàng, vận chuyển vào ban đêm, luôn tìm cách né tránh các chốt, trạm của lực lượng chức năng trên các tuyến giao thông.

An ninh - Hình sự - Kẻ vận chuyển ma túy chuyên nghiệp dưới vỏ bọc tài xế taxi (Hình 2).

Nguyễn Văn Lập cùng tang vật của vụ án.

Tuy nhiên, mọi hành tung của Lập đều không qua mắt được lực lượng công an, sau khi theo dõi biết đối tượng rời địa bàn đi lấy hàng, lực lượng vây bắt đã chia thành nhiều nhóm tiến hành mật phục để bắt giữ đối tượng.

Vào khoảng 2h ngày 25/, khi phát hiện xe ô tô của Lập di chuyển trên QL38 hướng Bắc Ninh - Hải Dương, khi đến km26 + 500 trên QL38 thuộc xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lập cùng chiếc xe ô tô hiệu Huyndai Avante, BKS 34A - 076.99 mà Lập sử dụng để vận chuyển số heroin nói trên.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Lập buộc phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thu “kho” súng, đạn của trùm ma túy “Tú Cải” núp bóng karaoke

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:58
Mặc dù mở quán karaoke, nhưng đó chỉ là bình phong để ông trùm mua bán, sử dụng ma túy. Để thị uy, ông trùm còn có cả “kho” súng, đạn.

Khởi tố đối tượng mở quán karaoke mua bán ma túy, vũ khí nóng

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:23
Vừa chấp hành án phạt xong, Vinh mở quán karaoke tập hợp thanh niên niên bất hảo mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Kiếm tiền tiêu Tết từ ma túy, thanh niên nhận về ... còng số 8

Thứ 6, 29/01/2021 | 19:39
Để có tiền tiêu Tết, nhiều đối tượng liều lĩnh buôn bán ma túy hòng thu lợi. Tuy nhiên, cái kết chúng nhận được thì trái ngược với thực tế.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.