Kết đắng cho kẻ phóng hỏa thiêu mẹ con người tình

Kết đắng cho kẻ phóng hỏa thiêu mẹ con người tình

Võ Công Thư
Thứ 5, 21/01/2021 | 09:57
0
Nghi ngờ người tình còn qua lại với chồng cũ, Nghĩa sinh lòng thù hận và “lên kịch bản” giết người tình. Hậu quả làm 2 người thương vong.

Án mạng từ lòng thù hận

Bị cáo Danh Hiếu Nghĩa, SN 1978, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đem lòng yêu thương người phụ nữ đã có chồng lớn hơn mình 5 tuổi. Người phụ nữ này là bà Đ.T.P.L., 48 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu.

Hồ sơ điều tra - Kết đắng cho kẻ phóng hỏa thiêu mẹ con người tình

Bị cáo Nghĩa từng bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án chung thân.

Trước khi Nghĩa và bà L. có quan hệ tình cảm, bà L. từng có chồng con nhưng đã ly hôn.

Cậu con trai lớn của bà L. 22 tuổi, thỉnh thoảng vẫn đến phòng trọ của mẹ tại đường Phước Thắng, phường 12, TP.Vũng Tàu thăm mẹ và ngủ lại qua đêm.

Một ngày, tình cảm giữa Nghĩa và bà L. rạn nứt sau khi những mâu thuẫn không thể giải quyết nhiều dần.

Nghĩa nghi ngờ bà L. còn qua lại với chồng cũ, nhiều lần, Nghĩa đề nghị người tình chấm dứt chuyện này nhưng người tình không nghe nên Nghĩa vô cùng tức giận.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Nghĩa nảy sinh ý định tưới xăng đốt người tình.

Vào 23h ngày 26/3/2020, Nghĩa mang theo can xăng, dao, găng tay cao su đến khu vực nhà bà L. tại đường Phước Thắng, phường 12, TP.Vũng Tàu.

Thấy nhà hàng xóm của bà L. vẫn thức nên Nghĩa ngồi chờ đến tầm 2h sáng. Sau đó, Nghĩa dùng kẽm và dây điện cột cửa ra vào nhà bà L. và 3 căn nhà lân cận nhằm cản trở việc cứu giúp bà L..

Nghĩa mang theo can xăng trèo vào nhà bà L.. Tại phòng bà L. đang ngủ cùng con trai là anh T.V.T. (21 tuổi), Nghĩa đổ xăng từ cửa sổ vào rồi đốt miếng vải đã chuẩn bị trước, ném vào phòng ngủ của bà L..

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả phòng trọ. Mẹ con bà L. không thể thoát ra ngoài khiến cả hai bị bỏng nặng. Người dân sau đó phá được cửa, đưa mẹ con bà L. đi cấp cứu.

Tuy nhiên, do bỏng quá nặng nên bà L. đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Còn anh T. may mắn thoát chết, nhưng bị thương tật vĩnh viễn do bỏng 68%.

Tăng mức án

Với hành vi trên, Nghĩa bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt mức án chung thân.

Do ý thức được hành vi của mình là nghiêm trọng, nên Nghĩa không kháng cáo. Tuy nhiên, VKSND Cấp cao tại TP.HCM có kháng nghị tăng án lên tử hình đối với Nghĩa.

Một ngày cuối tháng Một, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa bị cáo Danh Hiếu Nghĩa ra xét xử theo quyết định kháng nghị của VKSND cùng cấp. Nghĩa bị xét xử vể tội Giết người, ở khung hình phạt có mức án cao nhất.

Hồ sơ điều tra - Kết đắng cho kẻ phóng hỏa thiêu mẹ con người tình (Hình 2).

...bị kháng nghị tăng án, Nghĩa phải trả giá bằng cả cuộc đời.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Nghĩa thừa nhận tội và cho rằng vì bà L. còn qua lại với chồng cũ nên tức giận.

Nghĩa biện minh, đã từng ngăn cản và mong muốn người tình chung thủy với mình, nhưng không được nên suy nghĩ tiêu cực, dẫn đến hậu quả đau lòng.

Cũng theo Nghĩa, thời điểm mang xăng đến đốt nhà trọ nơi bà L. sinh sống, Nghĩa không biết việc con trai bà L. đang ngủ tại phòng trọ.

Sau khi bị tuyên phạt mức án chung thân, Nghĩa chấp nhận hình phạt vì ý thức được tội lỗi của mình. Nhưng khi bị kháng nghị tăng án, Nghĩa vô cùng lo sợ.

Nghĩa tỏ ra hối hận, mong tòa cho mình một con đường sống để chuộc lỗi và kiếm tiền bồi thường thiệt hại, chữa trị thương tích cho con trai bà L..

Tuy nhiên, thái độ thành khẩn của Nghĩa không được đại diện VKS ghi nhận.

Theo VKS, Nghĩa phạm tội khi có tính toán từ trước, cố tình buộc cửa ngoài phòng trọ của bà L. và 3 phòng gần đó nhằm ngăn mọi người dập lửa.

Bị cáo cố tình tước đoạt tính mạng người khác, bỏ mặc hậu quả xảy ra. Hành vi của bị cáo là tàn nhẫn, mất nhân tính, không thể tha thứ.

Bên cạnh đó, đại diện VKSND cũng cho rằng, án sơ thẩm không xem xét tình tiết côn đồ đối với hành vi của bị cáo này là thiếu sót.

Nghĩa có nhân thân xấu, từng bị xử phạt về tội Trộm cắp, không hoàn lương lại tiếp tục phạm tội với nhiều tình tiết tăng nặng. Từ đó, đại diện VKS đề nghị tuyên bị cáo Nghĩa án tử hình.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, bản án sơ thẩm tuyên với bị cáo Nghĩa là chưa tương xứng với hành vi mà bị cáo gây ra.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người có ích, cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội mới đủ tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Nghĩa tội Giết người.

Tăng án với kẻ phóng hỏa đốt mẹ con người tình

Thứ 4, 20/01/2021 | 14:31
Dù ăn năn hối hận, nhưng bị cáo Nghĩa vẫn bị tuyên mức án cao nhất do hành vi tàn nhẫn, cố tình giết người và bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Nỗi lòng đau khổ của người cha mang án giết con

Thứ 3, 29/12/2020 | 18:33
Vì con trai ham mê cờ bạc, hỗn láo, hay đánh đập vợ, trong một phút tức giận, người cha đã không kiểm soát được tinh thần rồi gây ra vụ việc đau lòng.

Giết người trong đám hỏi, kẻ thủ ác lĩnh án tử hình

Thứ 2, 28/12/2020 | 19:21
Nhớ lại mâu thuẫn cách đây 2 năm, Trần Huy Bình vung dao đoạt mạng người hàng xóm ngay trong đám hỏi.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.