Khá

Khá "Bảnh" ra toà trong vòng vây "fan hâm mộ": "Cần một cuộc chấn hưng đạo đức và giáo dục"

Thứ 5, 14/11/2019 | 12:16
0
Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cho rằng hiện tượng, trào lưu "hâm mộ" Khá bảnh là biểu hiện lệch lạc và sẽ không tồn tại lâu trong giới trẻ. Đến một thời điểm nào đó khi lớn hơn chút nữa, nhận thức nâng cao thì bản thân các em sẽ nhận ra Khá "Bảnh" không còn là "thần tượng" nữa.

Bên hành lang Quốc hội sáng nay (14/11), khi được hỏi về tình trạng một số bạn trẻ xem Khá "bảnh" cũng như một số thành phần bất hảo là thần tượng, thậm chí là tôn sùng, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An nói đây là kết quả của sự lệch lạc về nhận thức.

"Hiện lớp trẻ tiếp xúc với mạng xã hội, công nghệ quá sớm. Trong quá trình này, lớp trẻ chưa có đủ một nền tảng kiến thức để phân định được đâu là đúng, đâu là sai. Chỉ thấy người này có nhiều người hâm mộ thì cũng thích theo", Giám đốc Công an Nghệ An nêu quan điểm.

Giáo dục - Khá 'Bảnh' ra toà trong vòng vây 'fan hâm mộ': 'Cần một cuộc chấn hưng đạo đức và giáo dục'

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An.

Đồng thời, Tướng Nguyễn Hữu Cầu cũng cho rằng: "Thực ra hiện tượng, trào lưu này là biểu hiện lệch lạc và sẽ không tồn tại lâu trong giới trẻ. Đến một thời điểm nào đó khi lớn hơn chút nữa, nhận thức nâng cao thì bản thân các em sẽ nhận ra Khá "Bảnh" không phải là "thần tượng" nữa. Chúng ta cũng cần cảm thông cho giới trẻ".

Khi PV đặt câu hỏi về giải pháp để loại bỏ những "thần tượng" như Khá Bảnh, Giám đốc Công an Nghệ An nhấn mạnh: "Cần một cuộc chấn hưng về đạo đức và giáo dục và về các thang giá trị chân chính của xã hội cho lớp trẻ".

Nhưng, khi "cuộc chấn hưng" mà Thiếu tướng nói chưa diễn ra, ông cho rằng cần truyền thông cho giới trẻ rằng những người như Khá Bảnh không nên được tôn trọng. "Định hướng cho họ một thang giá trị đúng với chuẩn mực đạo đức xã hội, đúng với truyền thống của mình, thì lớp trẻ sẽ thay đổi", Thiếu tướng Cầu cho biết.

Thiếu tướng nhấn mạnh thêm: "Trong thời điểm chúng ta cần chấn hưng, định hướng lại cho giới trẻ thì báo chí là một kênh cực kỳ quan trọng cho".

Trước đó, ngày 13/11, TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã tiến hành xét xử phiên sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh") và đồng bọn về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đáng chú ý nhất phiên xét xử là hình ảnh hàng trăm bạn trẻ mặc áo học sinh đứng hàng dài, đội mưa, giơ điện thoại theo dõi phiên xét xử.

Giáo dục - Khá 'Bảnh' ra toà trong vòng vây 'fan hâm mộ': 'Cần một cuộc chấn hưng đạo đức và giáo dục' (Hình 2).

Nhiều học sinh tập trung theo dõi phiên xét xử Khá "bảnh"

Thậm chí, Ngô Bá Khá còn "lơ" luôn người mẹ của mình khi bà lao đến định ôm chầm lấy bị cáo sau nhiều ngày tạm giam, giơ tay vẫy chào "fan hâm mộ" đứng bên ngoài hàng rào.

Giáo dục - Khá 'Bảnh' ra toà trong vòng vây 'fan hâm mộ': 'Cần một cuộc chấn hưng đạo đức và giáo dục' (Hình 3).

Khá "Bảnh" bình tĩnh, vẫy tay chào mọi người trước phiên xét xử sáng 13/11 khiến người dân bất bình vì thái độ coi thường pháp luật.

Sau phần nghị án, TAND thị xã Từ Sơn đã tuyên phạt Ngô Bá Khá 6 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 4 năm tù về tội Đánh bạc. Tổng hợp mức án, Khá "Bảnh" lĩnh 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng.

Cùng phạm hai tội danh trên, bị cáo Nguyễn Hữu Hội nhận mức án 8 năm 6 tháng tù. Các bị cáo còn lại gồm: Nguyễn Văn Quang 5 năm, Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù, Ngô Lương An 20 tháng, Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù về tội Đánh bạc.

Giáo dục - Khá 'Bảnh' ra toà trong vòng vây 'fan hâm mộ': 'Cần một cuộc chấn hưng đạo đức và giáo dục' (Hình 4).

Công Luân - Hoa Liên

[infographic]: Khá “Bảnh”: Từ hiện tượng mạng đến bản án hơn 10 năm tù

Thứ 5, 14/11/2019 | 10:29
Nổi lên như một hiện tượng mạng, được giới trẻ “hâm mộ” bởi những clip nói về giang hồ, Khá “Bảnh” sau đó phải trả giá khi tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Người thân khóc nghẹn khi nghe Khá “Bảnh” bị tuyên án hơn 10 năm tù

Thứ 4, 13/11/2019 | 12:41
TAND thị xã Từ Sơn xử phạt bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá “Bảnh”) 10 năm 6 tháng tù về 2 tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Khá "Bảnh" tươi cười vẫy tay chào như thần tượng khi hầu tòa khiến nhiều người bức xúc

Thứ 4, 13/11/2019 | 09:43
Khác với những ngày đầu lấy lời khai tại cơ quan công an, Khá "Bảnh" khóc và nhận đã sai, nhắn nhủ "anh em xã hội đừng làm những việc sai trái" thì ngày ra tòa, Khá “Bảnh” khá bình tĩnh. Thậm chí, bị cáo Khá còn tươi cười, vẫy tay chào mọi người giống như một “thần tượng” khiến nhiều người không khỏi bất bình.
Cùng tác giả

Nhìn từ vụ bà giết cháu ở Nghệ An: Đau lòng gia đình ông bà - cháu ở những miền quê

Thứ 2, 11/11/2019 | 08:22
Một tay nuôi cháu từ khi còn đỏ hỏn, giờ cháu hư hỗn phận làm ông làm bà chẳng biết làm sao…

Đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật nguyên Chủ tịch Petrolimex Bùi Ngọc Bảo

Thứ 5, 31/10/2019 | 16:42
UBKTTW vừa họp kỳ 40, dưới sự chủ trì của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú đã xem xét các vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex.

Dàn lãnh đạo người nhà của tập đoàn nghìn tỷ Kosy

Thứ 4, 16/10/2019 | 11:13
Là một công ty đại chúng niêm yết trên thị trường chứng khoán, Kosy Group vẫn chịu sự chi phối khá lớn từ Chủ tịch Nguyễn Việt Cường và người nhà, từ tỷ lệ sở hữu gần 70% cho tới hàng loạt chức vụ chủ chốt trong ban điều hành.

Bi hài đề xuất đổi kẹo bánh, rượu bia lấy máy bay ở Nội Bài

Thứ 3, 01/10/2019 | 16:23
Chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm thỉnh thoảng lại được nhắc đến trong những đề xuất hài hước của các đơn vị. Nhưng 12 năm qua, câu trả lời của cơ quan chức năng vẫn là cái lắc đầu tuyệt tình.

Đốt pháo sáng, ẩu đả trên sân Hàng Đẫy: Thế nào là yêu bóng đá văn minh?

Thứ 6, 13/09/2019 | 07:44
Chỉ sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, mọi cố gắng nỗ lực xây dựng hình ảnh một đội CĐV Nam Định nhiệt huyết, chuyên nghiệp, có bản sắc, văn minh đã bị “đốt cháy” bằng một quả pháo sáng nã thẳng như rocket trên sân.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.