Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận

Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận

Thứ 6, 10/05/2019 | 11:28
0
Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu những loại thảo dược rất tốt cho người bệnh thận yếu – thận hư kèm tiểu đêm ngay dưới đây nhé.

Khi thận phải làm việc quá tải hoặc do các cơ quan khác có vấn đề ảnh hưởng đến thận, làm suy yếu các chức năng làm việc của thận được gọi là thận hư.

Đặc biệt, bệnh thận hư tiến triển âm thầm, triệu chứng không hề rõ ràng, đến khi đi khám thì đã suy thận các cấp độ, điều này không thể tránh khỏi việc dùng thuốc cả đời và nguy cơ chạy thận nhân tạo, tốn kém vô cùng, sức khỏe – tinh thần suy sụp không gì mua lại được.

Tiểu đêm, tiểu nhiều lần là triệu chứng điển hình của người suy giảm chức năng thận, việc giúp khỏe thận từ trong là yếu tố tiên quyết để điều trị.

Theo kinh nghiệm dân gian, có rất nhiều thảo dược giúp giảm tiểu đêm, dùng cho người suy giảm chức năng thận với các triệu chứng đau ngang thắt lưng, suy giảm sinh lý, chân tay lạnh, tóc bạc nhanh.

Truyền thông - Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận

Cẩu tích

Theo khoa học, thân rễ cẩu tích chứa tinh bột (30%) và aspidinol. Lông vàng ở thân rễ có tanin và sắc tố có tác dụng cầm máu.

Trong Đông y cây Cẩu tích có vị đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ can thận, mạnh gân xương, trừ phong thấp. Người ta đã nghiên cứu tác dụng chống viêm, ức chế chủ yếu giai đoạn viêm cấp tính, cả tác dụng gây đông đục kiểu oestrogen (tăng khả năng ham muốn).

Theo GS TS Khoa học Đỗ Tất Lợi viết trong cuốn “Từ điển cây thuốc Việt Nam”, cây Cẩu Tích dùng chữa phong hàn, thấp tê, đau lưng, nhức mỏi chân tay, khó cử động đau dây thần kinh tọa, chứng đi tiểu són không cầm, di tinh, bạch đới.

Cây thuốc được phát huy tác dụng khi trồng trong rừng sâu. Tại Việt Nam được trồng rộng rãi tại Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh qua Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Lâm Đồng đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

Truyền thông - Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận (Hình 2).

Câu tích – Cây thuốc được viết trong cuốn sách ”Từ điển cây thuốc Việt Nam”

Thành phần Cẩu tích có trong sản phẩm Thận Khí Khang được trồng tại các vùng dược liệu trên khắp cả nước, hoàn toàn thật từ rừng sâu, đảm bảo hàm lượng dược chất có trong cây thuốc.

Cẩu tích giúp phục hồi chức năng thận, nhu dưỡng bàng quang, mạnh gân cốt – giúp giảm tiểu đêm và tình trạng đau ngang thắt lưng ở người suy giảm chức năng thận.

Cối xay

Theo Khoa học, thành phần hóa học cây cối xay: lá chứa nhiều chất nhầy và asparagine. Cây chứa tinh dầu với các thành phần là B-pinen, caryophyllen oxyd, cineol, geraniol, geranyl acetat, alemen, eudesmol, farrnesol, borneol. Hạt chứa raffinose 1.6% và dầu nửa khô 4,21% gồm chủ yếu là glycerid của các acid linoleic, oleic, palmitic, stearic, rễ chứa dầu béo, B-sitosreol, B-amyrin và một alcaloid chưa xác định.

Trong Đông y tính vị, tác dụng Cối xay có vị hơi ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, long đờm và lợi tiểu. Lá có nhiều chất nhầy dịu kích thích. Vỏ làm se và lợi tiểu.  

Công dụng: thường được dùng trị sổ mũi, sốt cao, đau đầu dữ dội, viêm tuyến mang tai truyền nhiễm.

(Trích dẫn từ điển cây thuốc Việt Nam – Tập 1, Võ Văn Chi, Nhà xuất bản Y Học, trang 612-613)

Truyền thông - Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận (Hình 3).

Cối xay – tác dụng giảm tiểu nhiều lần, viết từ cuốn sách ”Từ điển Cây thuốc Việt Nam”

Đối với bệnh thận cây Cối Xay có tác dụng giảm tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, giúp giảm triệu chứng kèm theo khi thận yếu như khí huyết không thông, ù tai, điếc tai.

Đỗ đen

Đậu đen có tác dụng bổ thận bởi trong Đông y, sắc đen thuộc hành Thủy có liên quan tới tạng Thận. Rất nhiều người đã biết tới công dụng của đậu đen và bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày với mục đích tăng cường chức năng của thận.

Ngoài ra, đỗ đen được coi là chất dẫn thuốc vào cơ thể, 1 trong những thành phần không thể thiếu trong sản phẩm Thận Khí Khang giúp các dược chất của các vị thuốc được hấp thu tốt nhất vào cơ thể và dẫn trực tiếp vào thận.

Theo dược điển ”Những cây thuốc Việt Nam” thì Đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng bổ huyết, bổ can thận, giải phóng nhiệt, giải độc, hạ khí huyết, lợi tiểu.

Ngoài công dụng làm thực phẩm (nấu chè, thổi xôi), đậu đen được dùng trong đông y để chế thuốc như nấu với Hà Thủ Ô, làm cho vị thuốc có màu đen. Theo Đông y, những vị thuốc chế với đậu đen có tác dụng bổ thận thủy.

Đậu đen giúp tăng cường chức năng thận, bổ tinh, ích huyết, thanh nhiệt, giải độc do vậy rất thích hợp với người suy giảm chức năng thận, tiểu đêm nhiều, đau thắt lưng, táo bón, thiếu máu, mất ngủ, phụ nữ kinh nguyệt không đều.

Truyền thông - Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận (Hình 4).

Cây quế

Là 1 trong 4 loại dược phẩm quý (sâm, nhung, quế, phụ) của Đông y, nhất là loại Quế Thanh Hóa của Việt Nam. Đặc biệt phần vỏ bóc ở cành nhỏ hay các cành quế con, phơi khô gọi là Quế chi được coi là vị thuốc bổ trong Đông y với nhiều công dụng tuyệt vời.

– Trong Tây y, quế và tinh dầu quế được coi là một vị thuốc có tác dụng kích thích làm cho sự tuần hoàn mau lên (huyết dược lưu thông), hô hấp cũng mạnh lên. Sự bài tiết cũng được tăng lên. Tinh dầu có chất sát trùng mạnh.

– Theo Đông y, Quế vị cay ngọt, tính nhiệt, quy vào các kinh Thận, Tỳ, Tâm, Cam.

Đông y coi quế là một vị thuốc bổ, có nhiều công dụng có khi chữa cả đau mắt, ho hen, bồi bổ cho phụ nữ sau sinh, bệnh đau bụng đi tả nguy hiểm đến tính mạng, điều hòa khí huyết, làm ấm cơ thể, thông kinh lạc, đẩy hàn khí (khí lạnh) ra khỏi cơ thểgiảm chân tay lạnh ở người thận yếu, thúc đẩy quá trình sinh hóa tế bào trong cơ thể.

Truyền thông - Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận (Hình 5).

Hà thủ ô đỏ

“Muốn cho xanh tóc đỏ da

Thì ta lên núi tìm hà thủ ô”

Từ xa xưa, ông cha ta đã thấy được công hiệu tuyệt vời của Hà thủ ô đỏ với thận . Vì thận khỏe thì da và tóc mới đen và khỏe được.

Hà Thủ Ô hay còn gọi là cây Dạ hợp, Giao đằng… được biết đến như là một vị thuốc bổ chữa thận suy, yếu gan, thần kinh suy nhược. Nhiều kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại đã chứng minh Hà thủ ô có tác dụng rất tốt để chữa nhiều bệnh, giúp cải thiện hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Công dụng và liều dùng

Hà thủ ô có vị đắng chát, hơi ngọt, tính bình: có tác dụng bổ thận gan, bổ huyết, ích tinh túy, hòa khí huyết, mạnh gân xương, nhuận tràng. Sử dụng bổ máu chống viêm. Chữa thận suy, Thần kinh suy nhược, ăn ngủ kém; sốt rét mạn tính, thiếu máu, ít sữa; các bệnh của phụ nữ sau khi đẻ, xích bạch đới; đau lưng thấp khớp, di tinh, khí hư, đại tiện ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, mẩn ngứa, bệnh ngoài da.

Uống lâu ngày giúp chữa các bệnh xơ cứng mạch máu não đối với người già, người bị huyết áp cao, hoặc nam giới tinh yếu khó có con; chữa huyết hư máu nóng, tóc khô hay rụng, sớm bạc, hồi hộp chóng mặt, ù tai hoa mắt, lưng gối đau mỏi, khô khát táo bón; đều kinh bổ huyết.

Hà thủ ô là thành phần rất tốt có trong sản phẩm Thận Khí Khang với tác dụng Bồi bổ khí huyết giúp thận tinh khỏe mạnh bền lâu từ trong, tăng cường chức năng khí hóa bàng quang, đồng thời giúp giảm tình trạng bạc tóc nhanh ở người thận yếu.

Qua đó, đối với người bệnh Thận yếu – Suy giảm chức năng thận giúp:

  • Giảm tiểu đêm, tiểu nhiều lần giúp ngủ ngon giấc, tránh phiền hà đến người thân
  • Giảm đau lưng mỏi gối, tóc bạc nhanh, chân tay lạnh, ù tai – nghe kém ở người trung niên, cao tuổi
  • Khỏe thận từ trong, phòng ngừa nguy cơ suy thận

Hiện nay, chiết xuất của 5 dược liệu gồm: Cẩu Tích, Đỗ Đen, Hà Thủ Ô, Quế Chi, Cối Xay đã được ứng dụng đưa vào sản phẩm THẬN KHÍ KHANG giúp người suy giảm chức năng thận :

  1. Sau 15 ngày: Giảm tiểu đêm cho người thận suy giảm: đau lưng mỏi gối, mất ngủ, tóc bạc nhanh.
  2. Sau 1 tháng: Giảm tiểu đêm, khỏe thận từ trong, phòng ngừa nguy cơ suy thận.
  3. Sau 3 tháng: Khỏe thận, giảm tái phát bệnh tiểu đêm, phòng ngừa nguy cơ suy thận. Hãy cùng Thận Khí Khang chăm sóc thật tốt cho sức khỏe của thận, được coi là gốc của sự sống, để an tâm tận hưởng “tuổi trẻ thứ 2” khi đã không còn nhiều vướng bận về con cái, công việc; hay có thêm sức khỏe để tự chăm sóc bản thân cũng như giúp đỡ thêm cho con cháu…
Truyền thông - Khám phá 5 cây thuốc nam quen thuộc giúp giảm chứng tiểu đêm, suy giảm chức năng thận (Hình 6).

Hãy dành 2 phút gọi đến TỔNG ĐÀI 1800 6805 (MIỄN CƯỚC GỌI) để được tư vấn chi tiết về tình trạng tiểu đêm nhiều lần, đau mỏi ngang thắt lưng… phòng nguy cơ suy thận

Xem chi tiết sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Xem danh sách Nhà Thuốc bán sản phẩm Thận Khí Khang TẠI ĐÂY

Thu Loan

Bị tiểu đêm nhiều do thận yếu nên điều trị thế nào?

Thứ 6, 26/04/2019 | 10:41
Đi tiểu đêm nhiều lần báo hiệu chức năng thận đã suy yếu. Chức năng thận suy yếu có thể do tuổi tác hoặc do 1 số bệnh lý về thận, tiết niệu đi kèm như cao huyết áp, tiểu đường…

Suy thận độ 2 vẫn yêu đời nhờ tìm đúng giải pháp

Thứ 3, 20/11/2018 | 11:00
Chúng tôi đến gặp bác Ngô Tấn Thuận (sinh năm 1955) tại số nhà C3/42 A8, tổ 8, ấp 3B, Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP HCM vào một ngày đẹp trời. Bác đang dọn dẹp “đồ nghề” gắn bó nhiều năm nay gồm mấy thùng sơn, ống nước, dây điện… Không ai ngờ được rằng, chỉ mới cách đây 3 tháng, người đàn ông có làn da hồng hào này đã khổ sở vô cùng vì suy thận, khiến chân phù nề gần như không thể đi lại và người rất mệt mỏi.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.