Khách chờ phà 3 tiếng để ra Cát Bà du lịch, trưởng bến phà nói gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:45
0
Ông Trung cho rằng, nguyên nhân ùn tắc là do lượng khách và phương tiện tăng đột biến.

Anh Vũ Thành Duy (ở Hà Nội) cho biết, xuất phát từ 5 giờ sáng 29/4, đến 7h anh tới phà Đồng Bài (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng).

Theo anh Duy, tại đây anh phải chờ phà 3 tiếng nhưng người và xe vẫn chưa đến lượt xuống phà. Không chỉ anh mà rất nhiều du khách khác cũng phải đội nắng chờ đợi. Anh mong rằng TP Hải Phòng sớm có giải pháp để du khách đến với đảo ngọc Cát Bà được nhanh chóng, dễ dàng.

Hình ảnh du khách ở trên phà ngày 29/4 do anh Toàn chụp

Không chỉ chiều di chuyển ra đảo Cát Bà mà chiều về lượng khách cũng tăng. Anh Bùi Đức Toàn cho biết, trưa 29/4, anh từ đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) để trở về. Lúc này, nhóm của anh đi xe trung chuyển để ra bến phà Đồng Bài. Sau đó, đi bộ khoảng 1km mới tới bến rồi phải chờ gần 30 phút mới có phà sang đất liền.

Theo anh Toàn, cả chiều đi lẫn chiều về tại bến phà Đồng Bài đều rất đông, phương tiện trên phà chật kín người.

Trước thông tin trên, chiều 29/4, ông Vũ Mạnh Trung (Trưởng bến phà Đồng Bài) phủ nhận việc khách phải xếp hàng 3 tiếng đợi phà và cho biết, bến phà chỉ ùn tắc một thời gian ngắn vào giờ cao điểm.

Theo ông Trung, dịp nghỉ lễ lương khách du lịch đông, đơn vị đã huy động 100% quân số có mặt tại 2 đầu bến Đồng Bài và Cái Viềng từ 4 giờ 30 để triển khai công việc. Ban quản lý đã huy động 8 phà (5 phà to, 3 phà nhỏ) chạy liên tục, không ngừng nghỉ.

"Chúng tôi chưa thể ước tính tổng số khách trong hai ngày đầu nghỉ lễ. Nhìn chung, khách đợi phà hơi lâu chỉ trong những giờ cao điểm", ông Trung nói và cho biết, đến 14h chiều cùng ngày, phà lại vắng vẻ.

Theo ông Trung, nguyên nhân ùn tắc là do lượng khách và phương tiện tăng đột biến, trong khi đó công suất phà có hạn nên không kịp đáp ứng.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

FPT Telecom International thảo luận cùng Rackspace Technology về điện toán đám mây trong lưu trữ và bảo mật dữ liệu

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:07
Trưa ngày 14/05/2024, tại khách sạn Melia Hà Nội đã diễn ra tiệc networking thảo luận về chủ đề “Private Cloud & Multi-cloud Strategy 2024” giữa Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FPT Telecom International) và Công ty Công nghệ Rackspace, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên, đồng thời mang tới giải pháp tối ưu hóa tốc độ, tiết kiệm chi phí và tăng cường bảo mật cho dữ liệu của các doanh nghiệp Việt.

VKS đề nghị mức án với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:37
Sau khi luận tội, đại diện VKSND Cấp cao Hà Nội đã đề nghị mức án đối với 11 bị cáo kháng cáo trong vụ Việt Á.

"Bông hồng lai” từng nặng gần 90kg giờ dáng nuột, da trắng nhờ uống nước dừa

Thứ 5, 16/05/2024 | 14:26
Manita Duangkham Farmer chăm chỉ tập thể thao, ăn uống khoa học.

Thông tin bất ngờ về nghi phạm bắn Thủ tướng Slovakia

Thứ 5, 16/05/2024 | 13:36
Theo truyền thông châu Âu, nghi phạm từng là người không ủng hộ bạo lực và thành lập một nhóm chống bạo lực ở Slovakia.

Binh sĩ Ukraine nói về tình hình hiện tại ở chiến trường miền đông

Thứ 5, 16/05/2024 | 12:54
Tờ New York Times của Mỹ mới đây dẫn lời một số binh sĩ và chỉ huy một lữ đoàn của Ukraine cho rằng, Ukraine hiện tại dễ bị tổn thương hơn bất cứ thời điểm nào kể từ đầu xung đột đến nay.