Khách chọn Cafe ngon hay không gian đẹp?

Thứ 4, 26/04/2023 | 10:04
0
Khách chọn cafe ngon hay không gian đẹp, yếu tố nào quyết định sự thành công của quán cafe? Cùng tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế quán cafe với các chuyên gia hàng đầu trong ngành nhé!

Khách chọn cafe ngon hay không gian đẹp?

Thiết kế quán cafe như thế nào để đáp ứng đủ các yêu cầu của khách hàng? Kinh doanh quán cafe ngày càng nở rộ với đa dạng mô hình như cafe cóc, cafe sân vườn… Nhưng không phải quán cafe nào cũng có thể gây ấn tượng và giữ được chân khách hàng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cafe thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Các yếu tố hàng đầu để kinh doanh quán cafe thành công

Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng nhất để thiết kế quán cafe thành công:

Yếu tố 1: Mặt bằng

Quán cafe có vị trí đẹp đã quyết định đến 40% sự thành bại của một thương hiệu. Sẽ có 7 lưu ý quan trọng khi chọn mặt bằng quán cafe cần ghi nhớ là:

●       Nên thuê nhà hoặc thuê đất nền trống

●       Dựa vào đối tượng khách hàng muốn hướng đến để chọn vị trí mở quán phù hợp.

●       Mặt tiền đường phố thì càng tốt.

●       Mặt bằng nên rộng từ 5m trở lên.

●       Hãy ưu tiên vị trí ở góc giáp ngã ba, ngã tư.

●       Chỗ để xe tiện cho khách hàng.

Yếu tố 2: Thiết kế quán cafe, decor nội thất

Nhu cầu không gian tiện nghi ngày càng tăng nên vì thế không gian quán cafe đẹp chiếm hơn 25% sự thành công của một quán. Quán cafe đẹp là điểm check-in lý tưởng cho những khách hàng trẻ. Một phong cách sang trọng sẽ thích hợp cho những khách hàng trung niên hay cho nhân viên công sở, doanh nhân.

Trang trí, decor thiết kế quán cafe ấn tượng sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu. giúp quán được khách ghi nhớ dễ hơn

Trong chiến dịch quảng bá cho quán cafe mới, điều đầu tiên thu hút khách hàng đó chính là sự tò mò về không gian đẹp và có chất riêng. Bạn hãy Decor một không gian thật đặc biệt như là: bàn ghế đẹp, gương, cây cối, hoa, bậc cầu thang, view tầng thượng,...

Yếu tố 3: Chất lượng đồ uống và giá cả

Đây là phần cốt lõi của một thương hiệu cafe, được thưởng thức một thức uống ngon là một chuyện hiển nhiên mà bất cứ khách hàng nào cũng mong đợi ở một quán cafe. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn hoặc nhân viên của mình có những công thức ngon và tối ưu được nguyên liệu. Bạn có thể học hoặc tìm hiểu các khóa về pha chế trước khi mở quán để có kiến thức về chuyên môn và phát triển được menu của quán.

Yếu tố 4: Chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên quán

Cách setup quán cafe quan trọng và việc sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp vận hành một cách trơn tru. Bên cạnh đó còn tránh được những rủi ro thất thoát hàng hóa. Cũng cần xây dựng bộ nội quy về tác phong, ăn mặc, thái độ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Khách hàng đến vì đồ uống ngon hay thiết kế quán cafe đẹp?

Chúng tôi có liên hệ và trao đổi với Anh An (hiện đang là CEO cty kiến trúc nội thất An Thịnh Phát - một đơn vị chuyên thiết kế và thi công về mảng F&B ) anh An chia sẻ: “Đa phần khách hàng sẽ chọn quán cafe gần nhà, gần chỗ làm, quán có không gian đẹp. Riêng giới trẻ thì sẽ tìm đến những quán có thể check-in dù là xa các bạn vẫn đi, trung niên thì tìm đến những quán yên tĩnh tinh tế nhẹ nhàng,...” Anh An có chia sẻ thêm: “Hầu như khách hàng sẽ tìm mua một ly nước ngon nhưng sẽ đến một quán nước đẹp có không gian phù hợp. Vì vậy cần kết hợp cả thức uống ngon và thiết kế quán đẹp sẽ mang lại hiệu quả tốt”.

Theo Anh An thiết kế quán cafe đẹp là một trong những lý do mà khách hàng đến với quán của bạn. Nó như một chất xúc tác làm tăng trải nghiệm, tạo sức hút ban đầu với khách hàng. Tuy nhiên việc giữ chân khách hàng còn tùy thuộc vào chất lượng thức uống, đặc biệt là cafe. Ngoài ra, sau một thời gian hoạt động bạn nên cải tạo và update lại một  số không gian để tạo nên sự mới mẻ cho khách hàng.

Chung quy lại sẽ có 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến sự thành bại của quán, đó là vị trí, chất lượng đồ uống - giá cả, phục vụ và đặc biệt là không gian quán cafe.

Hiện trên thị trường có khá là nhiều công ty thiết kế trong lĩnh vực cà phê - nhà hàng, về chất lượng cũng như giá cả sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Trong đó, An Thịnh Phát là 1 đơn vị có tuổi đời về kinh nghiệm cũng như số lượng và chất lượng sản phẩm. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và thi công quán cà phê - nhà hàng thì đây là một đơn vị đáng để bạn tham khảo.

CTY TNHH Kiến Trúc Và Nội Thất An Thịnh Phát

Địa chỉ: Số 70/18 Bùi Đình Túy, P. 12, quận Bình Thạnh

Hotline: 028.77777.179

www.noithatanthinhphat.vn

Cùng chuyên mục

Tưởng đau xương khớp thông thường, đi khám phát hiện ung thư phổi di căn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Bác sĩ Bệnh viện K khuyến cáo, dấu hiệu ban đầu, bệnh nhân cho rằng là bệnh lý xương khớp thông thường, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan.

Giám đốc CIA đưa ra cảnh báo mạnh mẽ nhất về khả năng Ukraine thất bại

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns hôm 18/4 đưa ra cảnh báo về khả năng Ukraine thất bại trong cuộc xung đột với Nga ngay trong năm nay.

Hãng xe VinFast đổi tên phiên bản thấp trên hai dòng xe điện

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:55
Bộ đôi xe điện VinFast VF6 và VF7 phiên bản thấp sẽ được đổi tên thành VF 6S và VF 7S.

Samsung tung vũ khí siêu mạnh cho smartphone nhằm “đè bẹp” Apple

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:52
Samsung cho biết đã phát triển DRAM LPDDR5X cung cấp tốc độ nhanh nhất trong ngành lên tới 10,7Gbps.

Bị giật túi xách, người mẹ cùng con nhỏ ngã nhào xuống đường

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:50
Đang trên đường về nhà, người phụ nữ ở Bình Dương bị giật túi xách, khiến 2 mẹ con ngã nhào giữa đường.