Lần đầu tiên tại Việt Nam, xe máy điện được sử dụng trong các dịch vụ vận chuyển công nghệ nhờ sự hợp tác giữa thương hiệu xe máy điện “Made in Vietnam” Dat Bike và nền tảng công nghệ Gojek. Từ nay, người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể bắt gặp những chiếc Weaver++ với màu áo xanh khi sử dụng dịch vụ của Gojek.
Dat Bike cùng Gojek “phủ xanh” giao thông đô thị
Chỉ trong vòng vài ngày, dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện của Gojek đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trong giai đoạn thí điểm, người dùng Gojek khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng như di chuyển (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) hay giao hàng (GoSend) có thể tình cờ được bác tài Gojek sử dụng xe Weaver++ phục vụ, với giá không đổi, nên đây là một trải nghiệm hoàn toàn ngẫu nhiên cho người dùng. Nhiều khách hàng sau khi nhận được bất ngờ này đã để lại những đánh giá 5 sao trên ứng dụng Gojek
Chị Dung, người vừa hoàn thành cuốc xe Gojek đến văn phòng tại quận 3, vui vẻ chia sẻ về chuyến đi. Do mới chuyển công tác vào Thành phố Hồ Chí Minh chưa lâu, chị Dung là người dùng thân thiết của Gojek khi thường xuyên đặt xe để di chuyển giữa nhà và công ty. Chị kể, hôm đó khi đặt xe đến công ty thì chị thấy chiếc xe của anh tài xế Gojek trông khá lạ lẫm. Cảm nhận đầu tiên của chị là chiếc xe có thiết kế cổ điển vừa quen vừa lạ. Sau khi nói chuyện với tài xế, chị mới biết chiếc xe chị đi là kết quả của dự án hợp tác giữa Dat Bike và Gojek. Chị Dung bày tỏ: “Ban đầu mình không nghĩ đây là xe máy điện vì nhìn kiểu dáng khá lạ mắt và ngầu. Lúc ngồi sau xe thì mình thấy khá thoải mái, êm và không ồn như xe xăng. Bác tài cũng quảng cáo cho hiệu năng của xe rất nhiệt tình nên mình đang có ý nghĩ mua một chiếc để đi lâu dài”.
Vốn là một người mê công nghệ, anh Đạt đã theo dõi Dat Bike từ lâu. Nói về trải nghiệm ngồi trên xe Weaver++ sau lưng bác tài Gojek, anh Đạt cho biết: “Mình nhiều lần thấy xe của Dat Bike trên đường rồi, mới đây cũng theo dõi các bài thi Dat Biker leo dốc trong nhóm, nhưng đây là lần đầu tiên mình được trực tiếp ngồi lên chiếc xe này. Xe đi êm đúng như kỳ vọng, ngồi yên sau rộng rãi thoải mái lắm”.
Quãng đường đi được lên tới 200km khiến Weaver++ của Dat Bike hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đi lại trong thành phố của đa số người. Khi thành phố vào mùa mưa, xe điện Dat Bike lại càng trở nên hữu dụng khi có thiết kế với chuẩn chống nước IP65 và IP67 cho động cơ giúp xe có thể vận hành trong điều kiện ngập nước. Mẫu xe còn có cổng sạc nhanh tương thích với nguồn tại các trạm Dat Charge với tốc độ sạc chỉ 20 phút cho 100km, tốc độ sạc nhanh nhất Đông Nam Á. Với quãng đường khoảng 150km di chuyển mỗi ngày của các đối tác tài xế, xe điện của Dat Bike giúp các bác tài có thể tiết kiệm lên tới gần 2 triệu tiền xăng xe mỗi tháng.
Khách hàng trải nghiệm chuyến xe dùng xe máy điện Weaver++ của Dat Bike
Nói về lần tham gia chạy xe điện Dat Bike này, không ít bác tài Gojek chia sẻ rằng khách hàng sau khi trải nghiệm xe máy điện có phản hồi khá tích cực, không chỉ đánh giá 5 sao qua ứng dụng mà còn nhận xét xe thiết kế đẹp, dễ thương và đi êm. Một số khách còn rất hào hứng muốn “đèo luôn cả bác tài” để được lái thử xe.
Sự hợp tác thú vị này được bắt nguồn từ tầm nhìn chung của 2 thương hiệu về giao thông xanh trong đô thị. Dat Bike vốn được biết đến với khát vọng “xanh hoá” giao thông tại Việt Nam bằng cách khuyến khích người dùng lựa chọn xe máy điện làm phương tiện cá nhân thay thế cho xe xăng. Gojek cũng đang trên hành trình thực hiện cam kết “3 Không” và một trong số đó là “Không xả thải”. Gojek cũng đang hướng tới chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện, cũng như thực hành các biện pháp thúc đẩy phát triển bền vững.
Cái bắt tay của hai thương hiệu này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều giá trị cho môi trường và xã hội. Đồng thời, cả hai thương hiệu hy vọng có thể đem tới cho tài xế và khách hàng những trải nghiệm mới lạ, từ đó thay đổi cái nhìn về xe máy điện và cân nhắc nó như 1 lựa chọn để thay thế cho xe xăng.