Khách sạn kê 1 chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra không chỉ để cho đẹp

Khách sạn kê 1 chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra không chỉ để cho đẹp

Thứ 4, 20/07/2022 | 07:30
0
Nhiều khách sạn cao cấp cực kỳ chu đáo khi đặt một chiếc ghế dài ở phía cuối giường của khách. Tuy nhiên không phải vị khách nào cũng biết lợi ích của món đồ này.

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực du lịch, các khách sạn đã tiến hành cải tạo, trang trí phòng theo nhiều ý tưởng khác nhau, nhằm tạo cho khách sự thoải mái nhất trong thời gian lưu trú. Thậm chí, có khách sạn còn tạo ra các phòng theo nhiều chủ đề độc đáo, riêng biệt để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, cho dù đến một khách sạn được thiết kế theo phong cách cầu kỳ hay tối giản thì nếu cùng là phân khúc hạng sang thì khi bước chân vào phòng bạn sẽ thấy sự xuất hiện một chiếc ghế sofa không tựa được đặt ở phía cuối giường.

Nhiều người cho rằng, mục đích của chiếc ghế là để trang trí. Tuy nhiên, một nhân viên dọn phòng khách sạn tiết lộ, chiếc ghế không phải chỉ để làm đẹp, làm sang trọng căn phòng mà còn có nhiều công dụng khác.

Đời sống - Khách sạn kê 1 chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra không chỉ để cho đẹp

Chiếc ghế không phải chỉ để trang trí mà còn có nhiều công dụng khác. Ảnh minh họa.

Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Chiếc ghế sofa không tựa hay còn gọi là ghế đôn được đặt cuối giường thường được xem là ghế ngồi tạm. Công dụng của nó là để khách thuê phòng nghỉ ngơi. Cụ thể, sau khi hành khách di chuyển một đoạn đường xa để đến khách sạn, vừa mới nhận phòng nhưng người còn mệt mỏi, chưa muốn tắm rửa, thay đồ ngay thì có thể ngồi tạm nghỉ trên chiếc ghế ấy thay vì ngồi trên giường sẽ làm bẩn ga, chăn, gối.

Điểm tựa

Một công dụng tương tự là khi bạn cần đi tất, đi giày, mặc hoặc cởi quần áo… và cần chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế này tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo thay vì bạn phải ngồi xổm hoặc cúi đầu. Chiếc ghế sẽ đặc biệt hữu ích trong việc giúp mọi người có vẻ ngoài chỉn chu hơn trong thời gian ngắn, đặc biệt khi bạn đang vội chuẩn bị đi ra ngoài.

Để đồ dùng cá nhân

Trong chuyến đi hẳn bạn sẽ có những đồ dùng cá nhân với kích thước nhỏ, nếu như để lung tung rất dễ thất lạc hoặc tốn thời gian tìm kiếm. Vậy nên, chiếc ghế đôn ở phòng khách sạn có thể là nơi để đồ hợp lý. Khi món đồ luôn hiện diện trước mắt thì mọi người chẳng lo vấn đề phải mất công tìm kiếm khi cần. Tất nhiên những món đồ này thường không có giá trị cao.

Ví dụ sau khi tắm bạn cần thay đồ bẩn, nếu chưa có vali để đựng ngay thì chiếc ghế này là chỗ để hợp lý. Ngoài ra bạn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khoá, sách… ở đây, rất dễ tìm, đập ngay vào mắt.

Ngăn chăn rơi khỏi giường

Nhiều khách hàng khi ngủ có thói quen lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức, dễ khiến đồ đạc trên giường rơi xuống đất, nhất là chăn. Do đó, việc có chiếc ghế dài ở cuối giường phần nào giúp ngăn chặn tình huống này, giữ cho chăn luôn sạch sẽ, không bị vi khuẩn bám vào khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh.

Minh Hoa (t/h)

Nhà khoa học lý giải hiện tượng nghe được "giọng nói từ cõi âm"

Thứ 3, 02/11/2021 | 06:00
Một số người khẳng định có thể nghe thấy giọng nói của người đã khuất, của các linh hồn. Vậy giới khoa học nói gì về hiện tượng này?

Lý giải hiện tượng nhiều người nghe thấy tiếng động lạ vào ban đêm

Thứ 5, 22/07/2021 | 16:09
Nhiều người trải qua cảm giác ban đêm đang ngủ đột nhiên bị đánh thức bởi những tiếng động lạ phát ra từ trong nhà. Vậy tiếng động ấy xuất phát từ đâu?

Lý giải hiện tượng cực hiếm "cầu vồng ma" xuất hiện trên bầu trời

Thứ 5, 22/07/2021 | 08:00
“Cầu vồng trắng" hay "cầu vồng ma" là hiện tượng vô cùng hiếm gặp. Thay vì 7 màu rực rỡ như cầu vồng thông thường, “cầu vồng ma” chỉ có một màu trắng mờ mờ ảo ảo.

Giải mã bí ẩn hiện tượng ly kỳ “đất hít vào thở ra” như con người

Thứ 4, 20/11/2019 | 21:00
Hiện tượng “đất thở” cho thấy cảnh mặt đất nâng lên, hạ xuống hệt như lồng ngực cơ thể người khi hít vào thở ra.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Cục đá đen sì bỏ xó, ai ngờ người lạ đến chơi phán là "báu vật" có giá 2 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:00
Tưởng cục đá vô tri nên gia chủ vứt lăn lóc để chặn cửa nhà kho nhiều năm, không ngờ một ngày người lạ đến nhà "phán" đá có giá gần 2 tỷ đồng.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Ba người đàn ông câu được "quái ngư" siêu to khổng lồ nặng 328kg

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Ba cần thủ rất vui sướng khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 328kg sau thời gian dài vật lộn với con cá "khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.