Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke

Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 16/06/2021 | 16:01
0
Nhận thấy cái chết của anh N. có nhiều điểm bất thường, cơ quan công an tiến hành khai quật, giám định, xác định rõ nguyên nhân và các đối tượng liên quan.

Tử vong bất thường tại quán karaoke

Ngày 16/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, căn cứ kết luận giám định tử thi, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Các đối tượng gồm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1979, trú tại khu 7, phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên), là chủ cơ sở kinh doanh karaoke Tùng Yến bị khởi tố về hành vi “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”; Phạm Thanh Tùng (SN 2003, trú tại thôn Bầu, xã Liên Vị); Nguyễn Văn Cao (SN 2004); Lê Hồng Đức Minh (SN 2003) và Lê Trung Sơn (SN 2002, cùng trú tại thôn Đông 1, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên) bị khởi tố cùng về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Trước đó, ngày 30/4, anh H.V.N. (trú tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) có tụ tập, chơi bời với bạn ở quán karaoke thuộc phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên. Quá trình vui chơi, nhóm bạn và anh H.V.N. có sử dụng chất kích thích rượu và bia.

Khi đang hát karaoke anh H.V.N. có những biểu hiện bất thường và được đưa đến trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định anh H.V.N. đã tử vong trước khi đến trung tâm Y tế.

An ninh - Hình sự - Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke

Quáng karaoke Tùng Yến, nơi anh N. đến hát và tử vong.

Do anh H.V.N. đã tử vong nên trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên không lập hồ sơ bệnh án, gia đình anh H.V.N. xin về và tổ chức lễ tang và mai táng tại xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên vào ngày 2/5.

Quá trình điều tra đối với cái chết bất thường của anh H.V.N. là rất khó khăn, đặc biệt là xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Do không có hồ sơ bệnh án, cũng như tiền sử bệnh lý gì và đặc biệt là không có mâu thuẫn, xích mích gì trong cuộc sống sinh hoạt nên việc xác định nguyên nhân chết của anh H.V.N. là mấu chốt cơ bản để mở ra hướng điều tra xử lý được vụ việc.

Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong

Để giải quyết được vấn đề này phục vụ cho công tác điều tra, phòng Kỹ thuật hình sự  Công an tỉnh Quảng Ninh đã cử các cán bộ dầy dặn kinh nghiệm tiến hành khai quật và giám định để xác định chính xác nguyên nhân chết của anh H.V.N.

Anh H.V.N. đã được khâm liệm bằng nhiều lố vải theo phong tục và chôn cất được 5 ngày tại khu vực đồng trũng nên thi thể đã phân hủy, hoại tử và trương thối. Việc phân tích, đánh giá các dấu hiệu tổn thương trên thân thể anh H.V.N. là hết sức rất khó khăn, vất vả, trong điều kiện khí hậu nóng bức.

Mặt khác dịch Covid - 19 đang trong giai đoạn cao điểm, toàn xã hội đang phòng chống dịch nên công tác chuẩn bị và phòng bệnh phải thật tỉ mỉ.

An ninh - Hình sự - Khai quật tử thi, lộ nguyên nhân tử vong của khách hát ở quán karaoke (Hình 2).

Các đối tượng liên quan đến vụ án tại cơ quan công an.

Không quản ngại khó khăn, với tinh thần trí tuệ tập thể và quyết tâm cao độ để làm rõ bản chất vụ việc, các cán bộ phòng Kỹ thuật hình sự đã khắc phục khó khăn, áp dụng mọi biện pháp, phương pháp khoa học, thực hiện đúng quy trình khám nghiệm và giám định.

Tổ công tác đã nhận định, đánh giá những dấu vết trên thân thể nạn nhân H.V.N. Đồng thời, thu các mẫu bệnh phẩm đúng, đủ và chính xác trên tử thi H.V.N. để làm thêm các xét nghiệm cần thiết.

Đây cũng là vấn đề hết sức khó khăn do tử thi đang trong giai đoạn hoại tử mạnh, các giám định viên lấy mẫu vật sử dụng trong giám định bổ sung như giám định vi thể các tổ chức mô, giám định ma túy trong máu. Với các căn cứ khoa học, sự dày dặn kinh nghiệm của giám định viên và các cán bộ giám định, các vấn đề này đã được xử lý hết sức khoa học.

Sau quá trình phân tích đánh giá và xét nghiệm bổ sung, tổ công tác đã ra kết luận chính xác nguyên nhân chết của anh H.V.N. là ngộ độc chất ma túy MDMA và Ketamine. Kết quả này đã giúp Cơ quan CSĐT  Công an tỉnh Quảng Ninh tháo gỡ những vấn đề khó khăn trong quá trình điều tra vụ án, kết luận của phòng Kỹ thuật hình sự đã làm sáng tổ vụ án , vụ việc, phục vụ tốt cho công tác điều tra, truy tố và xét xử.

Được biết, quán karaoke Tùng Yến là một tụ điểm an chơi có tiếng ở thị xã Quảng Yên. Trước đó, rạng sáng 13/6/2020, Công an thị xã Quảng Yên sau khi kiểm tra hành chính đã bắt quả tang 7 đối tượng đang sử dụng ma túy đá trong quán karaoke Tùng Yến.

Kiểm tra đột xuất phòng VIP 3 tại quán karaoke này, lực lượng chức năng bắt quả tang 7 đối tượng (5 nam, 2 nữ) đang tổ chức sử dụng ma túy và có dấu hiệu “bay lắc”. Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng có biểu hiện không được tỉnh táo, nghi đang “ngáo” đá.

Khám xét tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 1 đĩa sứ, trong lòng đĩa có bám dính chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy; 1 ống hút nhựa màu trắng dài khoảng 10cm; 1 bật lửa; 1 chiếc thẻ nhựa; 2 túi nilon bên trong chứa tinh bột màu trắng và một số tang vật có liên quan.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận số chất tinh thể màu trắng trên là ma túy đá, được mua về để sử dụng, tổ chức cuộc vui.

Tạm giữ 2 đối tượng sử dụng, mua bán ma túy

Thứ 3, 15/06/2021 | 14:30
Sau khi bắt quả tang một nhóm đối tượng sử dụng ma túy, cơ quan công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng bán ma túy.

Bắt giữ các đối tượng trong đường dây ma túy có nhiều súng, lựu đạn

Thứ 3, 15/06/2021 | 14:13
Ngoài việc tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, các đối tượng còn tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng và các loại hung khí nguy hiểm khác.

Bắt quả tang 3 cô gái "phê" ma túy cùng nhóm người đàn ông ở Hải Dương

Thứ 3, 15/06/2021 | 11:40
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt quả tang 7 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.