Khai trương CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 - Điểm sáng cho nền y học dân tộc

Khai trương CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 - Điểm sáng cho nền y học dân tộc

Thứ 2, 05/10/2020 | 11:37
0
Vào ngày 27/9/2020 vừa qua, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 đã chính thức khai trương với cơ sở tại Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sự kiện nhanh chóng đón nhận nhiều sự quan tâm từ phía người dân và giới chuyên môn.

Đây là Bệnh viện YHCT tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, được đầu tư một cách bài bản, quy mô. Trong buổi lễ khai trương, bà Trần Thanh Hằng - Tổng giám đốc CTCP Bệnh viện YHCT Quân dân 102 cho biết:

Cần biết - Khai trương CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 - Điểm sáng cho nền y học dân tộc

Bà Trần Thanh Hằng (bên trái) chia sẻ trong buổi lễ khai trương bệnh viện

CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 được xây dựng và có hạ tầng đáp ứng mọi quy chuẩn của một bệnh viện, từ không gian, tiện ích xây dựng, bố trí khoa phòng, buồng bệnh nhân, cây cảnh, đến hệ thống trang thiết bị, máy móc,...

Mục tiêu chiến lược trước mắt của bệnh viện là trở thành đơn vị hàng đầu về khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền hiện nay. Đồng thời Bệnh viện cũng mong muốn góp phần đưa Nam y Việt phát triển, sánh ngang với Trung y, y học hiện đại, và trở thành lựa chọn đầu tiên của người Việt khi có nhu cầu khám chữa bệnh…

Được biết, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 có tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, được xây dựng từ năm 2010. Vì vậy, ngay khi mới thành lập, Bệnh viện Quân dân 102 đã có nền tảng vững chắc nhờ việc thừa hưởng và tiếp tục phát triển những thành tựu đã đạt được trong suốt 10 năm của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Cần biết - Khai trương CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 - Điểm sáng cho nền y học dân tộc (Hình 2).

Nghi lễ cắt băng khai trương Bệnh viện YHCT Quân dân 102

Tuy nhiên, sự ra đời của Bệnh viện Quân dân 102 sẽ là một bước phát triển hoàn toàn mới, từ cơ sở hạ tầng, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, cho đến đội ngũ y, bác sĩ, phương pháp chữa bệnh và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

Trong đó, điểm ấn tượng nhất chính là sự kết hợp cả Đông và Tây y trong chẩn đoán, điều trị nhằm mang đến hiệu quả tốt hơn. Đó là việc ứng dụng các thiết bị máy móc hiện đại như: Máy siêu âm 2D, 4D, máy chụp X-quang, máy sinh hóa tự động, máy nội soi, máy điện tim 6 cần, máy soi cổ tử cung,... Nhờ đó, việc chẩn đoán bệnh cũng trở nên nhanh chóng, chính xác hơn, giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Với mục tiêu trở thành đơn vị “số 1 về hiệu quả điều trị”, CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại của phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền nói riêng, Đông y nói chung.

Cũng trong buổi lễ khai trương, NS Kim Xuyến tham gia với vai trò vừa là khách mời và là khách hàng cũ từng sử dụng dịch chăm sóc sức khỏe của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Nghệ sĩ Kim Xuyến chia sẻ:

Với một người luôn thích các phương pháp chữa bệnh bằng Đông y như tôi thì sự ra đời của Bệnh viện YHCT Quân dân 102 thực sự là một tin vui. Trước đây, tôi đã từng khám và trị bệnh tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, do hợp thầy hợp thuốc nên rất hiệu quả. Vì vậy, Bệnh viện Quân dân 102 với sự khang trang, hiện đại như thế này sẽ là nơi mà tôi lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cả gia đình….

Cần biết - Khai trương CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 - Điểm sáng cho nền y học dân tộc (Hình 3).

NS Kim Xuyến từng là khách hàng cũ của Bệnh viện YHCT Quân dân 102

Cuối buổi khai trương, các khách mời và nghệ sĩ đều lưu lại để thăm quan cơ sở vật chất, hệ thống các phòng bệnh và trải nghiệm một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện.

Bên cạnh đó, lễ khai trương của CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102 cũng tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp với đông đảo người dân và khách mời với chương trình thiện nguyện, tặng quà, tài trợ chữa bệnh cho một số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi lễ khai trương và công bố thương hiệu của CTCP Bệnh viện Quân dân 102 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng, trong thời gian tới, bệnh viện không chỉ trở thành đơn vị khám chữa bệnh uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn mà còn góp phần giảm tải cho hệ thống y tế của thủ đô.

Thu Hà

Tag: y học

6 phương thức tuyển sinh đại học vào ngành y có học phí tới 88 triệu đồng/năm

Thứ 3, 09/06/2020 | 17:00
Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố thông tin tuyển sinh chính thức năm 2020. Năm nay khoa tuyển sinh 3 ngành đào tạo theo hình thức chất lượng cao.

Dùng hạt đậu Lào hút độc cho trẻ nhỏ: Chuyên gia y học dân tộc cảnh báo

Thứ 6, 22/03/2019 | 18:30
Dù chuyên gia khẳng định hạt đậu Lào không có mặt trong bất cứ y văn nào cũng như chưa có công trình nghiên cứu tác dụng trị bách độc nhưng loại đậu này vẫn được tin tưởng, ví von như thần dược. Từ đó, đậu Lào vẫn được bày bán, nhiều người vẫn vô tư sử dụng, thậm chí xem là phương pháp giải độc ưu việt cho trẻ sơ sinh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.