Khám phá bí mật của 'thầy phù thủy' lừng danh thế giới

Khám phá bí mật của 'thầy phù thủy' lừng danh thế giới

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:52
0
Gần 30 năm đi biểu diễn khắp thế giới tài năng của ngôi sao ảo thuật người Italya Erix Logan đã được khẳng định. Anh được ví như David Copperfield của châu Âu mới nhiều tiết mục khiến người xem như hoá đá, cảm nhận như đang chứng kiến phép thuật.

Lần đầu tiên, vợ chồng Erix Logan đến Việt Nam biểu diễn, khán giả cảm nhận được sự trân trọng từ một nghệ sỹ lớn.

Nhân vật - Khám phá bí mật của 'thầy phù thủy' lừng danh thế giới

Erix Logan.

Cầu nối giữa khán giả và... hary potter

Đối diện với Erix Logan, tôi cảm nhận đó là một người đàn ông lịch thiệp, lãng mạn. Đôi mắt sâu thẳm, khuôn mặt luôn tươi cười tạo sự gần gũi với khán giả. Có lẽ vì thế, anh đã thu hút được đông đảo người xem đến với những tiết mục ảo thuật của mình trong từng suất diễn. Mặc dù, biểu diễn liên tục, nhưng anh không có khái niệm mệt mỏi. Sau mỗi suất diễn, anh dành thời gian ký tặng, chụp ảnh cùng với khán giả.

Có lẽ, điều này là ít thấy với nghệ sỹ Việt, giữa trời nóng khán giả vòng trong vòng ngoài, bảo vệ cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô không cho đứng ở phía trong, anh không hề nổi nóng mà ra hẳn phía hành lang bên ngoài ký tặng đến khán giả cuối cùng. Để khán giả của mình được tôn trọng, anh yêu cầu ban tổ chức để anh được giao lưu cùng người hâm mộ ngay trong sân khấu. "Ở phía trong khán giả không bị nóng", anh nhẹ nhàng yêu cầu khiến ban tổ chức không thể làm ngơ.

Ngày đầu tiên, khi vợ chồng Erix Logan đáp chuyến bay từ Ý đến Hà Nội, ngay buổi chiều anh và Sara Maya đã có buổi làm từ thiện tại dành cho trẻ em đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, vợ chồng Erix đã truyền tình cảm, khát vọng sống vào những món quà và các tiết mục biểu diễn. Trước các em nhỏ, Erix luôn vui nhộn, và tôn trọng các em qua cách ứng xử. Anh quỳ cả hai chân trên sàn hội trường bệnh viện Nhi, đi bằng đầu gối để trò chuyện cùng các em. Từ những biểu hiện rất nhỏ này khiến người nhà bệnh nhân, cán bộ y bác sỹ bệnh viện cảm nhận tình cảm của người nghệ sỹ lần đầu đến Việt Nam.

Anh xúc động chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi cảm thấy rất yêu mến công chúng Việt Nam bởi sự gần gũi, mến khách. Chính điều đó đã mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khi biểu diễn. Đứng trên sân khấu của nước bạn mà tôi có cảm giác như biểu diễn trên quê hương mình. Để đáp lại tấm lòng của khán giả Việt Nam, tôi sẽ cống hiến hết mình cho công chúng những màn biểu diễn hấp dẫn".

Từ năm 2006 đến nay, Erix Logan cùng Sara Maya và  ê kíp của mình đi lưu diễn khắp nước Ý và nhiều quốc gia trên thế giới. Anh đã tham gia nhiều cuộc liên hoan ảo thuật thế giới và nhận được giải thưởng và cup danh giá như giải thưởng ảo thuật Magic Mandrake D'Or, giải thưởng quốc tế Maison de la Magie, nhận cúp ảo thuật Robert-Houdin. Báo chí phương Tây đã gọi  Erix là ảo thuật gia nổi tiếng và đáng kinh ngạc. Để có sự tôn vinh này, anh đã lao động không bao giờ mệt mỏi, không ngại ngần đương đầu thử thách. “Mục tiêu cuối cùng là mỗi tiết mục phải là sự cộng hưởng cảm xúc, sự kết nối giữa nghệ sỹ và khán giả", Erix Logan chia sẻ.

Những tiết mục đặc sắc của anh được khán giả khắp nơi đón nhận như Erix Logan hiện ra từ không trung, vẽ tranh thành người thật, xuyên qua tường lửa, Erix Logan bị kéo, quạt máy cắt ra thành trăm mảnh, Erix Logan làm cho người bay trong không trung... Erix Logan bằng "phép" biến hoá của mình đã làm cầu nối với các nhân vật như Hary Potter với hiệu ứng đặc biệt của âm nhạc và ánh sáng ở nhiều nơi khác nhau. Một cảm nhận khi bất kỳ ai xem Erix Logan biểu diễn  như tìm lại những câu chuyện cổ tích, biến hoá khôn lường từ chiếc hộp ma thuật trong suốt. Chính điều này, đã tạo ra sự lôi cuốn mãnh liệt của người xem đối với những tiết mục ảo thuật của Erix Logan.

Nhân vật - Khám phá bí mật của 'thầy phù thủy' lừng danh thế giới (Hình 2).

Nhà ảo thuật có biệt danh “thầy phù thủy”.

cuộc sống ngoài sàn diễn

Sara Maya là vợ của Erix Logan, cô cũng là ca sỹ, là người mẫu biểu diễn cùng chồng trong những tiết mục ảo thuật. Mặc dù họ đã sống với nhau nhiều năm, nhưng tình cảm của hai người vẫn như ở thời đang yêu. Với Erix Logan có lẽ là nhất vợ nhì khán giả. 

Trong từng cử chỉ nhỏ nhặt nhất cũng thấy sự tôn trọng của Erix với vợ. Anh chỉ ngồi, hay dừng lại khi thấy Sara làm trước. Tất cả những sở thích của vợ anh cũng chiều hết. Tại phố Tạ Hiền khi âm nhạc nổi lên, trong ánh đèn đêm lãng mạn, dù đã qua tuổi nhí nhảnh hồn nhiên, năm nay anh hơn 40 tuổi, nhưng khi thấy vợ đứng dậy hoà mình trong điệu nhảy đường phố với các bạn bè nước ngoài khác, Erix cũng tham gia nhún nhảy cùng. Chính biên tập viên VTV Kiều Trinh cũng phải thốt lên: "Nhìn cách Erix Logan ứng xử với vợ, với khán giả thấy phụ nữ được tôn trọng quá. Hơn nữa, cung cách anh tiếp xúc, trò chuyện với khán giả cũng đáng để nhiều nghệ sỹ Việt mình phải học hỏi".

Có lẽ ấn tượng với vợ chồng Erix trong phiên chợ đêm phải kể đến việc Sara đi chăm sóc và mua được cặp chó mèo. Cô đi qua một nhà hàng gần Nhà thờ Lớn thấy chú chó bị nhốt trong một chiếc chuồng ẩm thấp, bẩn thỉu. Ánh mắt đang rạng ngời của Sara nhìn thấy cảnh ấy bỗng buồn xa xăm. Cô đi mua thức ăn cho chú chó, đi mua miếng lót trải vào chiếc chuồng cho sạch sẽ. Tưởng như vậy đã  xong, nhưng hình ảnh chú chó tội nghiệp không thể ra khỏi đầu cô ca sỹ xinh đẹp.

Hình ảnh hai vợ chồng người Tây đến mua thức ăn, ngồi thật lâu ngắm nghía chú chó con khiến người dân phố Nhà Thờ và người qua đường tò mò. Rồi sau hơn 10 lần qua lại, cô đã gặp được người chủ của chú chó và hỏi mua. Người chủ cũng không muốn bán nhưng trước tình cảm của Sara với vật nuôi của mình nên cũng nhận lời nhượng lại cho cô. Thực ra, với người Việt ai cũng biết một chú chó con thường, và một con mèo nhỏ giá chỉ 500 ngàn đồng là kịch kim, nhưng Sara đã bỏ số tiền là 4 triệu đồng để mua. Nhưng cũng có  người dân ở phố chứng kiến cuộc mua bán nói rằng cô ca sỹ người Ý đã mua con chó, con mèo với giá 400 USD. Thoả thuận mua được chú chó, mèo Sara sung sướng mang lên taxi đưa về khách sạn và thuê người chăm sóc. Không biết, cô mua giá 4 triệu đồng hay 400 USD nhưng có lẽ, đó là món quà mà Sara sẽ mang về nước, như một kỷ niệm khi đến Việt Nam.

Từ những ứng xử ngoài đời thực và người nghệ sỹ bước lên sân khấu của Erix Logan chỉ là một. Tôi thực sự cảm phục vì không thấy "sự diễn" của người nghệ sỹ lớn. Ngoài đời, tình yêu của Erix với vợ, với khán giả như thế nào, thì trên sân khấu, tình yêu vẫn vẹn nguyên, tràn đầy như thế. Với Erix Logan: "Nghệ thuật là sự hài hoà giữa khán giả và người nghệ sỹ, ở đó không có khoảng cách. Cũng giống tình yêu, sự trân trọng là cách tốt nhất để giữ lửa yêu thương".              

Erix Logan là ngôi sao ảo thuật nổi tiếng thế giới người Ý, anh có tên thật là Enrico Del Buono. Ngay từ nhỏ, Erix đã có niềm đam mê với ảo thuật và có năng khiếu đặc biệt. Erix khẳng định: "Ảo thuật là điều thật tuyệt vời, nó mang đến những món quà độc đáo. Và là cách duy nhất để tôi thể hiện tài năng của mình". Với giúp đỡ của Alberto Sitta, Chủ tịch của Câu lạc bộ ảo thuật danh giá của Ý, Erix Logan đã khẳng định tài năng của mình trên chặng đường chinh phục khán giả Ý và khán giả toàn thế giới. 

Minh Khánh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Lật tẩy mánh khoé ảo thuật của 'phù thủy' David Copperfield

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:37
Không ít khán giả tự hỏi những màn biểu diễn do David Copperfield thực hiện có còn là ảo thuật nữa không hay anh chính là một "phù thủy" chính hiệu đang làm phép trước mắt hàng triệu khán giả yêu quý và hâm mộ anh?

Maria Ozawa xuất hiện tại quán bar với trang phục áo ngủ

Thứ 6, 14/06/2013 | 22:20
Maria Ozawa bị bắt gặp mặc áo ngủ trong suốt đến quan bar tại Thượng Hải.

'Tôi không phải bản sao thời trang của Mr Đàm'

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:05
"Tôi không bao giờ ảnh hưởng từ bất kì ai. Tôi luôn có gu thẩm mỹ riêng. Có chăng đó chỉ là sự trùng hợp trong gu thẩm mỹ của tôi với những người khác...", ca sĩ Cao Thái Sơn chia sẻ.