Khám phá dòng máy bay nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường dùng

Khám phá dòng máy bay nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường dùng

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 14/02/2019 05:00

Cứ mỗi chuyến đi nước ngoài của nhà lãnh đạo Triều Tiên chuẩn bị được tiến hành, công chúng lại tò mò về phương tiện vận chuyển mà ông Kim Jong-un sử dụng.

Il-62 là máy bay phản lực tầm xa đầu tiên của Liên Xô được thiết kế cho các chuyến bay xuyên lục địa. Đây là chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới với lần cất cánh đầu tiên vào năm 1963.

Il-62 là máy bay phản lực tầm xa đầu tiên của Liên Xô được thiết kế cho các chuyến bay xuyên lục địa. Đây là chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới với lần cất cánh đầu tiên vào năm 1963.

Không giống như tiền nhiệm của nó là máy bay phản lực cánh quạt Tu-114, Il-62 là phiên bản không dựa trên nền tảng máy bay quân sự.

Không giống như tiền nhiệm của nó là máy bay phản lực cánh quạt Tu-114, Il-62 là phiên bản không dựa trên nền tảng máy bay quân sự.

Tu-114 vượt trội so với Il-62 về một số đặc tính kỹ thuật, như mức tiêu thụ nhiên liệu và phạm vi bay. Tuy nhiên, Il-62 có tốc độ bay nhanh hơn, đáng tin cậy và thoải mái hơn nhiều.

Tu-114 vượt trội so với Il-62 về một số đặc tính kỹ thuật, như mức tiêu thụ nhiên liệu và phạm vi bay. Tuy nhiên, Il-62 có tốc độ bay nhanh hơn, đáng tin cậy và thoải mái hơn nhiều.

Với các chuyến bay xuyên qua các châu lục, Il-62 được coi là phương tiện bay thể hiện hình ảnh về một Liên Xô tươi đẹp.

Với các chuyến bay xuyên qua các châu lục, Il-62 được coi là phương tiện bay thể hiện hình ảnh về một Liên Xô tươi đẹp.

Il-62 trở nên phổ biến vượt ra ngoài biên giới Liên Xô và các đồng minh. Air France, Japan Airlines và KLM Royal Dutch Airlines cũng nằm trong số các nhà vận hành loại máy bay này.

Il-62 trở nên phổ biến vượt ra ngoài biên giới Liên Xô và các đồng minh. Air France, Japan Airlines và KLM Royal Dutch Airlines cũng nằm trong số các nhà vận hành loại máy bay này.

Trong nhiều thập kỷ, biến thể Il-62M từng là chiếc “Air Force One” dành cho các nhà lãnh đạo Liên Xô và Nga cho đến khi nó nhường lại vị trí này cho Il-96 vào năm 1995.

Trong nhiều thập kỷ, biến thể Il-62M từng là chiếc “Air Force One” dành cho các nhà lãnh đạo Liên Xô và Nga cho đến khi nó nhường lại vị trí này cho Il-96 vào năm 1995.

Ngày nay, hầu hết các nhà khai thác Il-62 trên thế giới đã ngừng sử dụng nó trong vận chuyển hành khách thương mại. Tuy nhiên, chiếc máy bay này vẫn đang được bộ Quốc phòng Nga và EMERCOM sử dụng. Bên cạnh đó, vẫn có những trường hợp như tại Sudan, quốc gia này vẫn sử dụng Il-62 để chở các thành viên của Chính phủ.

Ngày nay, hầu hết các nhà khai thác Il-62 trên thế giới đã ngừng sử dụng nó trong vận chuyển hành khách thương mại. Tuy nhiên, chiếc máy bay này vẫn đang được bộ Quốc phòng Nga và EMERCOM sử dụng. Bên cạnh đó, vẫn có những trường hợp như tại Sudan, quốc gia này vẫn sử dụng Il-62 để chở các thành viên của Chính phủ.

Hiện nay Triều Tiên vẫn là nhà vận hành chính của Il-62. Bên cạnh ba chiếc máy bay được sử dụng bởi công ty hàng không quốc gia Air Koryo, một chiếc Il-62 đóng vai trò tương đương với “Air Force One” dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hiện nay Triều Tiên vẫn là nhà vận hành chính của Il-62. Bên cạnh ba chiếc máy bay được sử dụng bởi công ty hàng không quốc gia Air Koryo, một chiếc Il-62 đóng vai trò tương đương với “Air Force One” dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Kiều Trang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.