Khám phá một Huế hoàn toàn khác

Khám phá một Huế hoàn toàn khác

Thứ 6, 26/04/2013 | 07:56
0
Ở Huế có những cung đường vốn có từ lâu nhưng không ai để ý. Hãy thử khám phá để thấy Huế hoàn toàn khác những gì bạn từng biết.

Bạn có thể chọn bay đến Huế hoặc đi ôtô nằm chất lượng cao với giá vẻ khoảng 350.000 đồng, chạy 12 tiếng với các hãng Hưng Thành, Opentour, Trekkingtour…

Thay vì loanh quanh thuê taxi đi lăng tẩm hay xích lô chạy dọc ngang Huế, lần này hãy bỏ qua các lăng tẩm, Hoàng thành, bỏ qua cả các món bánh trứ danh mang thương hiệu Huế để khám phá vùng đất này theo một cách khác. Bạn nên thuê một chiếc xe máy với giá 80.000 đồng/ngày ở bất kỳ khách sạn nào.

Lạ & Cười - Khám phá một Huế hoàn toàn khác
Phá Tam Giang - Đầm phá lớn với nhiều hải sản tuyệt ngon và khung cảnh lãng mạn.

Hãy bắt đầu chuyến đi bằng con đường đến với biển Thuận An chạy xuôi theo sông Hương, sau đó xuôi theo con đường tỉnh lộ 49, chạy dọc theo con đường nhỏ song song với biển. Bạn chớ nên bỏ qua làng Bàng An - nơi nổi tiếng với những lăng cô tiền tỷ được xây theo phong cách cung đình Huế.

Vượt qua Bàng An đến với đầm phá Tam Giang, hãy dành một đêm ngủ lại tại đầm phá và thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt của vùng đầm nước lợ. Kết thúc tại Lăng Cô với biển. Đừng bỏ qua một chuyến đi vượt đèo Hải Vân để ngắm nhìn toàn cảnh Lăng Cô và Đà Nẵng từ trên đỉnh đèo. Cảm giác chinh phục một trong những con đèo hiểm trở nhất Việt Nam rất thú vị. Một điều tuyệt vời khác nếu bạn là người đam mê khám phá, hãy thử sức với một chuyến đi thuyền dưới chân đèo Hải Vân và thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời tại đây.

Đường trở về hãy khám phá rừng quốc gia Bạch Mã, nơi vẫn còn ẩn chứa nhiều loài động thực vật quý hiếm trước khi trở lại với Huế và ăn các loại bánh ngon tuyệt của mảnh đất này.

Lạ & Cười - Khám phá một Huế hoàn toàn khác (Hình 2).

Đừng bỏ qua món hàu sống rất rẻ tại Lăng Cô.

Với chặng đường đó, bạn sẽ thấy Huế với:

Biển Thuận An vắng người với bãi biển sạch và đồ ăn rẻ.

Làng Bàng An với những ngôi mộ tiền tỷ được xây dựng công phu và đẹp mắt. Vào khu nghĩa trang này không có cảm giác sợ hãi hay âm khí vì màu sắc quá sống động.

Phá Tam Giang – đầm phá nước lợ lớn nhất nước với vô vàn các món hải sản tuyệt ngon và giá rẻ. Đầm phá đẹp nhất trong ánh chiều tím chạng vạng.

Lăng Cô, bãi biển tuyệt đẹp nằm dưới chân đèo Hải Vân, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau những ngày dài.

Khách sạn

Khách sạn tại Huế trên đường Hùng Vương, Lê Lợi có mức giá 250.000 đồng trở lên.

Khách sạn tại biển Thuận An có mức giá 200.000 đồng trở lên.

Khách sạn tại Lăng Cô có mức giá 300.000 đồng trở lên.

Lạ & Cười - Khám phá một Huế hoàn toàn khác (Hình 3).

Hải sản tuyệt ngon và rẻ bất ngờ tại các làng chài ven Lăng Cô.

Ẩm thực

Các loại bánh ngon tuyệt mà bạn có thể điểm danh như: bánh bèo, bánh nậm, bánh khoái, bánh bột lọc có bán tại chợ Đông Ba, cửa Ngự Thiện.

Các loại chè hấp dẫn tại chè Hẻm.

Cơm hến, bún hến.

Hải sản nước lợ với giá rẻ cùng nhiều loại chọn lựa tại Đầm phá Tam Giang.

Hải sản rẻ và ngon tại Lăng Cô như cá chim, cá trích, mực một nắng.

Hãy bỏ qua các khu ăn uống tại Lăng Cô, đi khoảng 500 m về phía các làng chài phía gần đèo Hải Vân, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon với giá rẻ bất ngờ.

Quà mang về: Hải sản, tôm chua Huế, kẹo mè xửng.

Tại Huế, thời tiết mùa hè khá nắng, khi đến đây, bạn nên có đủ mũ, kính, kem và áo chống nắng.

Thời gian của chuyến đi dao động từ 4 đến 6 ngày với kinh phí từ 3 đến 5 triệu đồng.

Theo Ngôi sao

Giữ lại Cố đô Huế thì được tích sự gì?

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:50
Người ta không thể đắm chìm trong ký ức. Nhưng không thể gọi các đấng tiên đế lên để tra vấn “sao lại chọn xây Đàn Xã tắc ở chỗ đó”.

Cha mẹ gói xác con vào túi du lịch mang về quê mai táng

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:33
Một người đàn ông Trung Quốc gói xác con gái vào túi du lịch và mang theo lên xe bus, sau khi cô con gái bị chết vì bệnh chân tay miệng.

Lật xe du lịch tại Lào, 36 người Việt Nam thương vong

Chủ nhật, 21/04/2013 | 11:04
Trên đường du lịch tour Lào - Thái, chiếc xe chở đoàn khách du lịch từ Sơn La và Hà Nội khi đi qua thị trấn Lạc Xao, tỉnh Bôlykhămxay (Lào) thì bị lật xuống đèo. Thông tin ban đầu, có ít nhất 3 người chết và 33 người bị thương trong vụ tai nạn này.

Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2013

Thứ 7, 20/04/2013 | 22:35
Hợp tác tám tỉnh Tây Bắc mở rộng là chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên.

Manh nha du lịch sex ở Myanmar

Thứ 7, 20/04/2013 | 08:51
Một buổi chiều tối tại một nhà hàng bia nổi tiếng ở Rangoon, hơn chục cô gái trong trang phục thiếu vải lắc lư, uốn éo trong tiếng nhạc bốc lửa. Đám đông bên dưới, chủ yếu là đàn ông uống bia Tiger và thích thú cầm điện thoại di động ghi hình.

Rộn ràng du lịch giá rẻ dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 18/04/2013 | 11:37
Dịp nghỉ lễ dài ngày đang đến cũng là lúc các tín đồ xê dịch rộn ràng lên kế hoạch du lịch tiết kiệm, giá rẻ.