Khám phá “siêu ngõ ẩm thực” chợ Đồng Xuân với… 50.000 đồng

Thứ 3, 30/08/2022 | 19:11
0
Nằm ở vị trí đắc địa phía Đông chợ Đồng Xuân, gần trung tâm phố Cổ Hà Nội, “siêu ngõ” ẩm thực dài 200m trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều tín đồ ăn vặt.

Ngõ chợ Đồng Xuân được biết đến là ngõ ẩm thực phố Cổ của người dân địa phương, trước đây, con ngõ này được mở ra chủ yếu phục vụ tiểu thương buôn bán trong chợ và người dân lân cận. Nhưng vài năm trở lại đây, ngõ chợ Đồng Xuân trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ, khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngõ chợ nằm ở vị trí đắc địa – phía Đông chợ Đồng Xuân, gần trung tâm phố Cổ. Dù chỉ dài khoảng 200m với hơn 15 gian hàng, nhưng ở đây được ví như thiên đường ẩm thực thu nhỏ của Hà Nội.

Do diện tích nhỏ, hàng quán trong ngõ được bày trí đơn giản. Ngoài lối đi dành cho người đi bộ, con ngõ chỉ đủ rộng để kê một dãy bàn ghế cho thực khách. Bên trên mái hiên mỗi quầy treo biển quảng cáo, phía sát tường là không gian nhỏ để người bán chế biến nguyên liệu.

Thiên đường ẩm thực chợ Đồng Xuân bán các món ngon đặc sản Hà Thành như: chè, nộm, bún chả, bún đậu, bánh tôm…

Vài năm trở lại đây, ngõ chợ là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ, khách du lịch trong và ngoài nước.

Các quán ăn trong ngõ đa số là các món ăn vặt như: chè thập cẩm, bánh tôm, bánh mì que, các loại nộm, bún chả que tre, bún đậu, cua hấp, hàu nướng… Mức giá trung bình dao động từ 5.000 – 45.000 đồng/món.

Cụ thể: Chè xuka 20.000 đồng/cốc, bánh tôm 12.000 đồng/chiếc, hủ tíu 30.000 đồng/bát, nộm 25.000 đồng; bún ốc 40.000 đồng… Thực khách đến đây chỉ cần mang theo 100.000 đồng có thể thưởng thức no nê các món ngon từ đầu ngõ đến cuối ngõ.

Tour ẩm thực chợ Đồng Xuân có thể bắt đầu với món nộm bò khô nổi tiếng. Nguyên liệu làm món nộm bò khô thì ở đâu cũng thế, nhưng nộm ở ngõ chợ Đồng Xuân trở nên đặc biệt chính nhờ thịt bò. Bò được sấy khô nguyên miếng, khi ăn thịt sẽ được xé thành từng miếng nhỏ chừng 2 đốt ngón tay trộn cùng với cà rốt, đu đủ thái sợi và lạc rang. Rưới nước sốt lên rồi trộn đều các hương vị đó lại để ăn kèm với bò khô mặn ngọt sẽ thấy độ giòn tan và vị ngọt thanh của thịt bò và rau củ.

Quán bánh tôm cô Ẩm ngay đầu ngõ chợ đã được mở ở đây hơn 30 năm.

Hương vị thịt bò vẫn còn tươi nguyên quyện với sự giòn mát, ngọt thanh của nộm cùng vị chua ngọt của tương ớt sẽ làm bạn muốn ăn mãi mà không ngán. Giá mỗi suất nộm khoảng 30.000 đồng.

Bên cạnh đó, hàng hủ tíu cô Hạnh được cũng được coi là một một trong những quán ăn thơm ngon đắt khách nhất nhì ngõ chợ Đồng Xuân. Quán ăn lâu năm từ năm 1979 đến nay, hủ tiếu cô Hạnh có nước dùng thơm, ngọt vị xương, hương vị gia truyền. Thịt xá xíu mềm không bị khô, thịt béo vừa rất dễ ăn, có thể thêm rau mùi, ít lạc rang, hành khô thơm lừng…

Ẩm thực trong ngõ chợ đa dạng với các món ăn đặc sản Hà Nội.

Vào giờ cao điểm, các hàng quán trong ngõ chợ đều kín chỗ.

Ở cuối ngõ là xe bánh mì nhỏ của cô Hoa, cô Hoa cho biết mỗi ngày quán bán hết hơn 800 chiếc bánh, và chỉ bán trong khoảng 5 tiếng: 2 tiếng buổi trưa, 3 tiếng buổi chiều tối, ai đến chậm sẽ “hết phần”.

Chị Tú Anh (37 tuổi, tiểu thương chợ Đồng Xuân) cho biết: “Lần nào đi lấy hàng ở đây tôi cũng phải ghé qua chợ để ăn vặt. Buổi trưa chỉ cần ăn bát bún chả, cái bánh tôm rồi ra ăn bát chè thập cẩm là no căng bụng mà chỉ mất khoảng 50.000 – 60.000 đồng”.

Hàng quán trong ngõ chợ Đồng Xuân mở bán từ 7 giờ sáng đến khoảng 6 giờ chiều, trong đó cao điểm nhất là từ 11 giờ trưa – 1 giờ chiều và 5 – 6 giờ chiều, lúc này hàng quán ở đây đều hết chỗ nên khách đến muộn thường phải xếp hàng.

Châu Dương

Cùng chuyên mục

Mâu thuẫn mua bán đất, 5 người thương vong

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:11
Do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất, Tân cùng anh rể đến nhà đối thủ để "nói chuyện” và xảy ra hỗn chiến.

Kinh nghiệm lựa chọn xe đưa đón sân bay Nội Bài chất lượng tốt, giá rẻ

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:25
Xe đưa đón sân bay Nội Bài hiện nay có rất nhiều loại hình khác nhau, mỗi loại hình lại có những ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhất định. Vậy làm cách nào để lựa chọn cho mình một chiếc xe đi sân bay Nội Bài phù hợp nhất? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Những mẫu bàn ghế đá được ưa chuộng hiện nay

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:08
Bàn ghế đá có thiết kế độc đáo đang dần trở nên phổ biến trên thị trường đá mỹ nghệ ngày nay. Sản phẩm này sở hữu những ưu điểm vượt trội như mẫu mã đa dạng, độ bền bỉ tốt, an toàn trong quá trình sử dụng. Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, bán ghế đá đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu những mẫu bàn ghế đá sân vườn trang trí độc đáo ấn tượng hiện nay.

ISW: Số km2 lãnh thổ Nga kiểm soát thêm ở Ukraine kể từ cuộc tiến công vào tháng 10/2023

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:01
Kể từ khi Nga mở cuộc tiến công vào tháng 10/2023, quân đội nước này đã kiểm soát thêm diện tích lãnh thổ lớn hơn lãnh thổ Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái.

Lado Taxi ký thỏa thuận mua và thuê 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:54
Công ty TNHH Đồng Thúy - đơn vị sở hữu thương hiệu Lado Taxi đã ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast trong vòng 3 năm từ Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM). Theo lộ trình, trong năm 2024, GSM sẽ bàn giao trước 500 xe, nâng tổng dàn taxi điện hiện hữu của Lado lên quy mô gần 1.000 xe VinFast.