Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật

Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật

Thứ 5, 11/04/2013 | 10:59
0
Ngày 10/4, tại Hưng Yên, BV Đa khoa Phúc Lâm phối hợp cùng Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức khám đợt 1 Chương trình “Phục hồi chức năng và chăm sóc miễn phí cho trẻ khuyết tật” thuộc 26 tỉnh miền Bắc và 4 tỉnh miền Trung.

Theo chương trình, các em trong độ tuổi dưới 15, bị thiểu năng vận động (khoèo tay, khoèo chân) sẽ được các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành về phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng khám, sàng lọc và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí.

Miền bắc - Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long – tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm phát biểu trong ngày khai mạc Chương trình.

Chương trình bắt đầu từ 10/4 đến 25/5, dự kiến phẫu thuật và phục hồi chức năng miễn phí cho gần 200 cháu, chia làm 4 đợt, mỗi đợt 50 cháu. Kinh phí phẫu thuật cho mỗi cháu gần 10 triệu đồng, do Bệnh viện đa khoa quốc tế Phúc Lâm thực hiện và có sự giúp đỡ về chuyên môn của các giáo sư, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện Phương Đông (TP HCM) và Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng (Bộ LĐTB&XH).  Đây là tấm lòng hảo tâm của lãnh đạo, cùng đội ngũ Giáo sư, Bác sĩ và cán bộ, nhân viên Bệnh viện cùng các nhà tài trợ nhằm “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ”, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long – UV Thường trực Hiệp hội Y tế ASEAN và Tổ chức Y tế thế giới, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm cho biết: Toàn bộ Chương trình sẽ do Bệnh viện chu cấp miễn phí 100%, bao gồm trọn gói khám, phẫu thuật chỉnh hình và chăm sóc, nuôi ăn, ở điều trị ngay tại Bệnh viện. Trong năm 2012, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm đã khám, sàng lọc phát hiện khuyết tật cho hơn 300 trẻ em khuyết tật và mổ phẫu thuật miễn phí cho 100 trẻ em khuyết tật. Sự phản hồi trở lại gia đình các em cho thấy kết quả rất tốt.

Ông Long nhấn mạnh, nhằm thực hiện sự trong sáng, đúng với ý nghĩa nhân đạo của Chương trình, toàn bộ các phòng khám, điều trị và khu vực Bệnh viện đều có lắp camera quan sát, nghiêm cấm tất cả các trường hợp biếu quà cho bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện, kể cả tặng hoa.

 Miền bắc - Khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật (Hình 2).

Trẻ em khuyết tật đến  khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm ngày 10/4/2013

Với năng lực thiết bị phòng mổ và công nghệ xét nghiệm tiên tiến nhập từ Đức, Hoa kỳ, trang bị cho trên 250 giường bệnh, nhưng mỗi đợt điều trị phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ, Bệnh viện đều dành 50 giường cho Chương trình, trong đó có 10 giường hậu phẫu, 8 giường hồi tỉnh và điểu trị.

Giáo sư, Bác sĩ Bùi Chu Hoành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm cho biết: “Chương trình không đơn thuần là sự sẻ chia, đùm bọc những em nhỏ cần giúp đỡ, mà còn khơi dậy tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội của các cá nhân, đơn vị và cộng đồng đối với các trẻ em nói chung và đặc biệt các trẻ em bị tật nguyền nói riêng”.

Phát biểu tại buổi khai mạc chương trình, ông Đỗ Ngọc Linh, Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Văn Giang (Hưng Yên) nhấn mạnh: “Chương trình là hoạt động rất nhân văn, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội, giúp trẻ khuyết tật về vận động có thể đi lại được và hòa hòa nhập với cộng đồng".

Chị Bùi Thị Thắm ở thành phố Hải Phòng có con được khám và phẫu thuật miễn phí đợt này cho biết: “Cháu nhà tôi bị khuyết tật bẩm sinh cả 2 chân. Hôm nay đến đây tôi mong rằng các bác sỹ có thể phẫu thuật được cho các cháu. Tôi thấy các chương trình phẫu thuật như thế này sẽ giúp các cháu có cơ hội đi lại, vận động, giảm gánh nặng cho gia đình và sau này các cháu có thể trở thành người có ích cho xã hội”.

Để Chương trình được phổ biến và nhân rộng tới tất cả các trường hợp trẻ bị khuyết tật, Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm (thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) mong muốn tiếp tục nhận được những tấm lòng hảo tâm, tài trợ và tăng cường phối kết hợp cùng các địa phương để rà soát, thống kê, hướng dẫn các cháu bị thiểu năng vận động khám và phẫu thuật kịp thời.

Thông tin chi tiết liên hệ tại: Phòng Hành chính – Nhân sự, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Phúc Lâm, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Điện thoại: 0989.498.003; Website: www.phuclam.vn.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

PV

Cô gái khuyết tật đi thi hoa hậu

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:49
Lê Thị Thúy Đoan đi thi hoa hậu. Tin ấy làm nhiều người ở ngõ 402, đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) ngạc nhiên, bởi Đoan là người khuyết tật, câm điếc bẩm sinh.

Tổ chức thăm khám cho trẻ khuyết tật huyện Hương Khê

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:19
UBND huyện Hương Khê vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm chỉnh hình, phục hồi chức năng Vinh – Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm mắt Hà Tĩnh tổ chức khám phân loại miễn phí cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.