Khán giả

Khán giả "ngán" dàn diễn viên quen mặt "phim giờ vàng"

Phạm Thị Thu Thảo
Thứ 5, 07/12/2023 | 15:30
0
Khán giả cần sự đổi mới ở các diễn viên đóng phim truyền hình giờ vàng. Một diễn viên xuất hiện nhiều vai ở các phim phát sóng cùng thời điểm sẽ gây nhàm chán.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các phim truyền hình ngoại nhập Hàn Quốc, Trung Quốc... Phim truyền hình Việt cần một cú bật đủ lớn mới có thể cạnh tranh một cách ngang bằng về chất lượng, cũng như độ yêu thích phim của khán giả.

Nhìn chung, phim Việt thời gian qua đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về nội dung, cách kể chuyện song vẫn chỉ nằm ở mức trung bình khá, ít được công nhận từ khán giả. 

"Xào nấu" diễn viên cũ cho phim mới

Ngoài yếu tố kịch bản chưa đủ hấp dẫn hơn so với các phim ngoại nhập, yếu tố diễn viên cũng trở thành câu chuyện được bàn tán nhiều mỗi khi nhắc đến phim truyền hình Việt Nam. Khán giả rất hiếm khi thấy những gương mặt trẻ xuất hiện trên các sản phẩm khung giờ vàng. Họ thường xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn hoặc chỉ thủ các vai diễn phụ.

Trong khi đó, những cái tên quen thuộc cứ xuất hiện lặp đi lặp lại một cách không đếm xuể.

Khán giả cho rằng họ quá ngán ngẩm với việc chuyển kênh là lại gặp diễn viên này trong một bộ phim khác, thậm chí một diễn viên đóng nhiều phim có cùng lịch phát sóng. Điều này gây nên cảm giác ức chế khi người xem phải thích ứng nhiều nhân vật khác nhau với cùng một lối diễn xuất.

Giải trí - Khán giả 'ngán' dàn diễn viên quen mặt 'phim giờ vàng'

Khán giả cho rằng cần có một đội ngũ diễn viên đa dạng hơn, nhiều màu sắc hơn.

Không những không làm bật lên được cảm xúc của người xem khi phải chứng kiến một diễn viên đa vai diễn, mà còn làm mất đi hứng thú đồng hành cùng dự án đó. 

Nhà đài không đa dạng tuyến diễn viên, khán giả không có nhiều sự lựa chọn,... vòng tròn cứ thế tiếp diễn dẫn đến các sản phẩm dù có nội dung hấp dẫn cũng không thuyết phục được người xem, càng không thể cạnh tranh với các phim nước ngoài sở hữu lực lượng diễn viên đa màu sắc.

"Phim giờ vàng cần những đổi mới về tư duy, về cách lựa chọn dàn diễn viên đa dạng hơn, khác biệt hơn thay vì cứ chăm chăm vào những tên tuổi đã quá quen mặt", "Gần đây, phim truyền hình Việt có những thay đổi tích cực về mặt kịch bản nhưng vẫn không thể thẩm thấu nổi khi xào nấu lại các gương mặt không có gì nổi trội của nhà đài",... là những nhận xét của khán giả.

Không thể phủ nhận những diễn viên quen mặt với công chúng sở hữu nhiều kinh nghiệm diễn xuất, tuy nhiên việc có quá ít lựa chọn về dàn diễn viên hợp vai, có sự đột phá trở thành rào cản lớn cho nền công nghiệp phim truyện nước nhà.

Chỗ đứng cho diễn viên mới

Trường hợp của phim Chúng ta của 8 năm sau là một ví dụ điển hình cho việc người xem "ngán ngẩm" dàn diễn viên cũ và khao khát được trải nghiệm diễn xuất của những gương mặt mới. 

Thủ vai thời thanh xuân là những cái tên mới mẻ với công chúng xem truyền hình như Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa,... Họ đều là những diễn viên điện ảnh, có xu hướng nắm bắt tâm lý nhân vật tốt song chưa có nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực phim truyền hình dài tập.

Góp mặt trong Chúng ta của 8 năm sau, bộ tứ Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Ngọc Huyền nhận được tình cảm yêu mến từ công chúng, họ mang lại cảm giác thời thanh xuân đúng nghĩa. Cùng với đó, diễn xuất là yếu tố được đánh giá cao khi lứa diễn viên trẻ có cách thể hiện tự nhiên, đài từ tốt cùng sự phối hợp ăn ý.

Giải trí - Khán giả 'ngán' dàn diễn viên quen mặt 'phim giờ vàng' (Hình 2).

Bộ tứ Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Ngọc Huyền nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng.

Tuy nhiên, họ chỉ thủ vai thời thanh xuân trong nửa đầu của phim và sau đó là những cái tên Huyền Lizzie, Mạnh Trường... sẽ nối tiếp vai diễn của họ ở phần còn lại.

Việc thay thế dàn diễn viên đã nhận về phản ứng mạnh từ người xem. Họ có cùng quan điểm rằng, nên trao cơ hội cho dàn diễn viên trẻ thể hiện hết năng lực diễn xuất. Bởi, rất lâu rồi phim Việt mới có một dự án hay và xuất sắc từ diễn viên, thoại phim cho đến kịch bản, góc máy. 

Các diễn viên trẻ hiện tại đang thể hiện rất tốt tinh thần của bộ phim, khán giả từ đó mong muốn nhà sản xuất sẽ lựa chọn phương án hoá trang cho các nhân vật 8 năm sau thay vì đổi thành diễn viên mới.

Tuy nhiên, vai diễn của bộ tứ Hoàng Hà, Quốc Anh, Trần Nghĩa, Ngọc Huyền đã chính thức kết thúc vào ngày 6 vừa qua, gây không ít tiếc nuối cho người xem.

Quốc Trường nói gì về tin "sắp cưới Bảo Anh"?

Thứ 3, 05/12/2023 | 12:53
Tin đồn cả hai sắp cưới đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Sự thật hậu trường màn "bắt ghen" tại nhà nghỉ trong phim "Chúng ta của 8 năm sau"

Thứ 7, 02/12/2023 | 13:25
Hậu trường hài hước được tiết lộ, các diễn viên chính "xả vai" rất nhanh chóng.

Loạt mỹ nhân “phim giờ vàng” siêu quyến rũ khi mặc khoe trọn dáng "thắt đáy lưng ong"

Chủ nhật, 26/11/2023 | 18:45
Dàn mỹ nhân diện kiểu áo khoe trọn võng lưng đẹp, ai quyến rũ nhất?
Cùng tác giả

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.