Khánh Hòa chủ động đón khách, từng bước khôi phục du lịch

Khánh Hòa chủ động đón khách, từng bước khôi phục du lịch

Thứ 4, 19/01/2022 | 14:16
0
Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai các chương trình, sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch để kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh này.

Du lịch ấm dần lên

Sau những tín hiệu tích cực ban đầu trong dịp Tết dương lịch 2022, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch để thu thút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và sau đó.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, chỉ riêng trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022 (từ ngày 1 đến 3/1), toàn tỉnh đón khoảng 37.500 lượt khách du lịch, tăng 87% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, có khoảng 35.850 khách nội địa và 1.650 khách quốc tế. Khách du lịch tập trung lưu trú ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, Cam Lâm. Bình quân công suất buồng phòng toàn tỉnh ước đạt 36%. Tổng doanh thu du lịch khoảng 61,8 tỷ đồng, tăng gần 81,6%.

Đi du lịch trong những ngày đầu năm 2022, chị Phạm Thị Hoài Phương (du khách đến từ Tp.Hồ Chí Minh) cho biết, phải ở nhà trong thời gian dài vì dịch bệnh, bản thân cũng đã từng là bệnh nhân Covid-19 nên được đi du lịch trong thời điểm này giúp chị giải tỏa tâm lý rất nhiều.

Khi đến các điểm tham quan ở Khánh Hòa chị thấy yên tâm vì người dân, các đơn vị du lịch rất nhiệt tình và đều thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Cũng trong 3 ngày kể trên, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã đón khoảng 20 chuyến bay nội địa đến sân bay, bình quân mỗi chuyến khoảng 150 khách và một chuyến quốc tế với 330 khách đến từ Nga.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa chủ động đón khách, từng bước khôi phục du lịch

Du khách tham quan tại các điểm du lịch ở tỉnh Khánh Hòa.

Từ những dấu hiệu lạc quan đó, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang tích cực chuẩn bị để tiếp tục đón khách trong thời gian tới.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, để chuẩn bị đón khách dịp Tết Nguyên đán các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình, các gói sản phẩm kích cầu với giá ưu đãi cho khách nội địa đến với Nha Trang – Khánh Hoà.

“Đối với thị trường quốc tế, các công ty lữ hành quốc tế đã và đang phối hợp với các hãng hàng không thực hiện các chuyến bay đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” và đang đề xuất tăng tần suất chuyến bay để đáp ứng được lượng du khách lớn hơn đang quay trở lại với Nha Trang – Khánh Hoà”, bà Thanh cho biết thêm.

Dự kiến, trong quý 2 năm 2022, ngành du lịch Khánh Hoà sẽ đón các đoàn Famtrip khảo sát dịch vụ du lịch địa phương và tổ chức chương trình Roadshow quảng bá tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, sự kiện “Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2022” hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của khách du lịch từ các địa phương trên cả nước. Đây là những tín hiệu đáng mừng sau 2 năm ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa “đóng băng” vì dịch Covid-19.

Những tín hiệu vui từ khách quốc tế

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết từ thời điểm bắt đầu chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến ngày 16/1, tỉnh này đã đón được 25 chuyến bay với 6.177 khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”.

Tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí không khí vui tươi hơn vì có nhiều lượt khách ghé đến. Trong đó có các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh như VinWonders Nha Trang, Khu du lịch Đảo Khỉ, Khu du lịch Suối khoáng nóng I-resort, Khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng, Công viên du lịch Yang Bay...

Được đi làm trở lại sau thời gian dài nghỉ vì dịch anh Hoàng Văn Huy, hướng dẫn viên tiếng Nga của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam rất vui mừng. Anh dẫn đoàn khách Nga đến với Công viên du lịch Yang Bay.

Anh cho biết đây là những du khách đến Khánh Hòa theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin” bằng chuyến bay thuê bao. Sau 3 ngày lưu trú tại khách sạn khép kín ở khu du lịch Bãi Dài, ngoài các điểm đến biển đảo, city tour, hành trình ngày cuối cùng của họ là điểm đến Yang Bay để trải nghiệm du lịch sinh thái với khung cảnh thiên nhiên tự nhiên, đặc sắc.

“Khi quay trở lại với công việc hướng dẫn, tôi rất vui. Tuy gặp một số khó khăn ban đầu nhưng được tiếp xúc với du khách, được quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến với khách Nga, mỗi người chúng tôi đều cố gắng vượt qua. Chúng tôi luôn hỗ trợ và đồng hành với du khách để họ có những những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lưu trú tại Khánh Hòa”, anh Huy chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa chủ động đón khách, từng bước khôi phục du lịch (Hình 2).

Từ khi bắt đầu chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến ngày 16/1, tỉnh Khánh Hòa đã đón được 25 chuyến bay với 6.177 khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”.

Chị Vũ Thị Thu Huyền, nhân viên Công viên du lịch Yang Bay cũng rất vui vì được phục vụ khách trở lại sau thời gian dài vắng khách. Không chỉ hướng dẫn khách trải nghiệm các dịch vụ, chị còn giao tiếp với khách du lịch bằng tiếng Nga và nhắc nhở các vị khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Còn với những vị khách đến từ xứ sở bạch dương thì được đến Nha Trang – Khánh Hòa du lịch trong thời điểm này là một điều rất thú vị.

Anh Andrei Deomyarev cho biết, đây là lần thứ 2 anh trở lại Khánh Hòa và đưa cả vợ con cùng đi du lịch. Trước đó, anh đã có một kỳ nghỉ với nhiều trải nghiệm đáng nhớ nên khi được đi du lịch trở lại anh tiếp tục chọn Nha Trang – Khánh Hòa là điểm đến đầu tiên. Cả hai vợ chồng anh đều tiêm đầy đủ các liều vắc-xin theo quy định và chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Phát triển du lịch bền vững theo chiều rộng và chiều sâu

Từ những giải pháp, hành động thiết thực, trong những tháng cuối năm 2021 và những ngày đầu năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa đã cho thấy những tín hiệu lạc quan về khả năng phục hồi và tăng trưởng trở lại trong thời gian tới.

Bà Thanh cho biết để đạt được những mục tiêu đã đề ra cho ngành du lịch cũng như hướng tới phát triển bền vững, trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Khánh Hòa xác định tập trung xây dựng chiến lược phát triển du lịch vừa theo chiều rộng.

Mục tiêu của chiến lược là đa dạng thị trường khách du lịch, chú trọng thu hút khách nội địa và dần phục hồi các thị trường khách quốc tế có lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong những năm trở lại đây như Nga, các nước khu vực Đông Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan... Đồng thời, hướng đến mở rộng thu hút khách từ một số thị trường gần nhiều tiềm năng như Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, Đài Loan...

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh này cũng sẽ từng bước chuyển dịch theo chiều sâu, với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn khách, phát triển sản phẩm du lịch mang tính bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phục hồi và phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Nghiên cứu cơ chế tạo quỹ phát triển du lịch của tỉnh sử dụng ưu tiên cho mục đích bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn di tích lịch sử văn hóa, xúc tiến quảng bá phát triển thị trường khách du lịch... 

Châu Tường

Khánh Hòa phát hiện thêm 460 ca Covid-19, riêng Tp.Nha Trang 230 ca

Thứ 3, 18/01/2022 | 19:18
Liên quan đến các trường hợp dương tính mới, ngành y tế và cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã truy vết, cách ly 237 F1.

Khởi tố 2 cựu Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa

Thứ 3, 18/01/2022 | 19:06
2 cựu Hiệu trưởng của Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khánh Hòa: Học kỳ 2, tất cả học sinh đi học trực tiếp

Thứ 3, 18/01/2022 | 09:28
Học kỳ 2, năm học 2021 – 2022 tất cả học sinh tỉnh Khánh Hòa ở các cơ sở giáo dục, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống đi học trực tiếp.

Ghi nhận thêm 249 ca mắc mới, Khánh Hòa vượt 58.000 ca nhiễm Covid-19

Thứ 3, 18/01/2022 | 08:30
Tỉnh Khánh Hòa có thêm 1.299 bệnh nhân Covid-19 xuất viện và ghi nhận 249 ca mắc mới, trong đó có 67 ca cộng đồng.

Khánh Hòa: Ngư dân vui mừng vì trúng đậm cá ngừ đại dương

Thứ 3, 18/01/2022 | 08:00
Những ngày đầu tháng 1/2022, nhiều tàu cá đầy ắp cá ngừ đại dương cập cảng Hòn Rớ. Giá cá tăng nên ngư dân thu về hàng trăm triệu đồng cho mỗi chuyến.

Khánh Hòa ghi nhận thêm 357 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 2, 17/01/2022 | 18:28
Liên quan đến các trường hợp dương tính mới, ngành y tế và cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã truy vết, cách ly 104 F1.

Khánh Hòa có thêm 924 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện

Thứ 2, 17/01/2022 | 08:49
Tỉnh Khánh Hòa có thêm 924 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện và ghi nhận 244 ca mắc mới, trong đó có 28 ca cộng đồng.

Khánh Hòa: Cấp cứu thành công ngư dân bị tai nạn lao động trên biển

Chủ nhật, 16/01/2022 | 19:28
Các quân y của đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa vừa cấp cứu thành công ngư dân bị tai nạn lao động trên biển.

Khánh Hòa ghi nhận thêm 411 ca mắc Covid-19, có 121 ca cộng đồng

Chủ nhật, 16/01/2022 | 18:56
Liên quan đến các trường hợp dương tính mới, ngành y tế và cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã truy vết, cách ly 179 F1.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Cục QLTT Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:31
Tin từ Tổng Cục QLTT, trong quý I, Cục QLTT Kiên Giang kiểm tra 232 vụ, phát hiện, xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,98 tỷ đồng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.