Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây

Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây

Thứ 3, 09/08/2022 | 07:00
0
Trong 4 ngày diễn ra Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn (từ ngày 4-7/8) đã thu hút được trên 15.000 lượt du khách tham quan và tiêu thụ khoảng 100 tấn trái cây các loại

Tiêu thụ khoảng 100 tấn trái cây các loại 

Ông Nguyễn Quốc Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết năm nay, huyện tổ chức Lễ hội trái cây lần thứ 2 năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp, du lịch của địa phương.

Đồng thời, giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bên cạnh đó, còn giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực và các sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện Khánh Sơn thành đô thị sinh thái núi rừng; sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng phát triển bền vững.

Ngoài các hoạt động để người dân, du khách tham quan và trải nghiệm, lễ hội năm nay có 50 gian hàng trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế cao như sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mít tố nữ, mía tím... và các loại nông sản đặc trưng của huyện.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây

Tại lễ hội bày bán các loại nông sản có giá trị kinh tế cao của địa phương.

“Các hoạt động giao thương, mua bán, trao đổi sản phẩm nông sản sạch của bà con huyện Khánh Sơn với du khách diễn ra trong suốt thời gian lễ hội đã góp phần tiêu thụ được khoảng 100 tấn trái cây các loại.

Trong đó, sầu riêng 70 tấn, chôm chôm 5 tấn, bưởi 10 tấn, mía 4 tấn, mít 10 tấn, măng cụt 3 tấn, chuối 3 tấn… Qua các hoạt động sự kiện của lễ hội lần này đã thu hút được trên 15.000 lượt du khách tham quan, mua sắm”, ông Đông cho biết.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây (Hình 2).

Lễ hội giúp nông dân huyện Khánh Sơn kết nối cung cầu.

Kết nối cung cầu cho nông sản địa phương

Những ngày diễn ra lễ hội, đường phố Khánh Sơn nhộn nhịp hơn ngày thường rất nhiều, những đoàn xe từ các nơi tấp nập đổ về. Tham quan, mua sắm tại lễ hội, chị Nguyễn Thị Mỹ Trâm (trú Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết không chỉ trái cây tươi ngon, trải nghiệm đêm ở thị trấn Tô Hạp cũng rất thú vị.

“Đây là lần thứ 2 tôi đến lễ hội trái cây ở huyện Khánh Sơn. Tôi rất vui khi tham gia lễ hội và vẫn muốn quay lại lần nữa nên mong năm sau chương trình sẽ tiếp tục diễn ra. Ngày đầu tiên đến đây tôi đã mua sầu riêng thưởng thức và thấy rất ngon nên quay lại mua tiếp. Khi về, tôi cũng mua sầu riêng làm quà cho mọi người”, chị Trâm chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây (Hình 3).

Đường phố Khánh Sơn những ngày diễn ra lễ hội tấp nập các đoàn xe.

Sau khi chụp ảnh với khinh khí cầu, ngắm cảnh ở đỉnh đèo Khánh Sơn, gia đình anh Cao Minh Thiên (trú Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) tiếp tục đến tham quan lễ hội ở Quảng trường 20/11, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn.

“Tôi thấy năm nay chương trình lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn có nhiều thay đổi, nhiều cái mới hơn lần trước. Lần trước các hoạt động đơn giản, chưa có sự đầu tư nhiều, còn năm nay đặc sắc hơn.

Sầu riêng là đặc sản của địa phương nên lên tới đây, gia đình tôi phải thưởng thức loại trái cây này. Tôi chỉ thấy tiếc là năm nay măng cụt mất mùa nên bà con không có nhiều để bán, gia đình tôi đến lễ hội vào ngày thứ 3 nên không còn để mua” , anh Thiên chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây (Hình 4).

Người bán đóng gói sầu riêng để gửi khách hàng.

Lễ hội không chỉ để người dân, du khách thưởng thức trái cây tươi ngon mà còn là nơi để các xã, các đơn vị tìm kiếm, kết nối cung cầu với người mua. Chị Nguyễn Thị Hoài Thu, Tổ hợp tác Ba Cụm Bắc cho biết qua những ngày lễ hội gian hàng của đơn vị tiêu thụ được khá nhiều các loại trái cây, trong đó chủ yếu là sầu riêng.

“Trái cây vườn nhà nên chúng tôi cắt ra để bán và giới thiệu đến người dân, du khách khắp nơi đến với lễ hội. Năm nay, lễ hội diễn ra 4 ngày nên lượng khách cũng rải đều so với lần trước nhưng tôi vui vì có nhiều người đến đây tham quan, mua sắm, thưởng thức và mua trái cây mang về”, chị Thu cho biết.

Những ngày diễn ra lễ hội, gian hàng trái cây của Công ty TNHH Thực phẩm nông nghiệp xanh Khánh Sơn (thương hiệu sản phẩm sầu riêng Hoa Liên Cát Green) nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của nhiều du khách.

Chị Lê Thị Thương, Giám đốc Công ty cho biết tính số lượng bán cho khách sỉ tại cửa hàng và bán ở gian hàng lễ hội trong 4 ngày, đơn vị tiêu thụ được 5 tấn sầu riêng.

“Không chỉ gian hàng của chúng tôi mà các gian hàng khác tôi thấy lượng tiêu thụ khá ổn. Mọi người đưa được nhiều nông sản đến với khách hàng. Lễ hội là dịp kết nối giao thương rất tốt với chúng tôi vì giới thiệu được sản phẩm đặc trưng của huyện đến nhiều người. Du khách được thưởng thức trái cây tại chỗ và họ có những đánh giá, nhận xét tốt về nông sản địa phương”, chị Thương cho hay.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây (Hình 5).

Không chỉ giới thiệu, mua bán các nông sản của huyện Khánh Sơn...

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây (Hình 6).

...tại lễ hội còn có các gian hàng của tỉnh bạn cùng giới thiệu sản phẩm, mua bán nông sản.

Nhiều năm nay, Khánh Sơn là huyện nghèo của tỉnh Khánh Hòa, dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Raglai.

Để phát triển kinh tế xã hội, vươn lên thoát nghèo, địa phương đã lựa chọn cách đi riêng, phù hợp với vị trí địa lý, thế mạnh của mình. Đó chính là xây dựng thương hiệu nông sản sạch, trong đó chủ lực vẫn là cây sầu riêng. Hiện nay, huyện Khánh Sơn có tổng diện tích 5.000 ha sầu riêng, trong đó 3.000 ha đang trong độ thu hoạch.

Sản phẩm sầu riêng của địa phương đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Sầu riêng Khánh Sơn và được Tổng hội NN&PTNT Việt Nam bình chọn là “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Kết nối giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm qua lễ hội trái cây (Hình 7).

Clip: Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn giúp nông dân kết nối cung cầu.

Châu Tường

Người dân và du khách thích thú bay trải nghiệm khinh khí cầu, ngắm dù lượn

Thứ 7, 06/08/2022 | 21:10
Trong Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ 2, người dân địa phương và du khách được bay trải nghiệm với khinh khí cầu, ngắm dù lượn.

Đông đảo du khách tham gia Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ 2

Thứ 7, 06/08/2022 | 07:47
Tối 5/8, UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ 2 năm 2022.

Khánh Hòa: Khánh Sơn phấn đấu đến cuối năm 2025 thoát khỏi huyện nghèo

Thứ 6, 05/08/2022 | 18:40
Khánh Sơn đang nỗ lực triển khai thực hiện các công tác phát triển kinh tế, xã hội và giảm nghèo bền vững. Huyện phấn đấu đến cuối năm 2025 thoát khỏi huyện nghèo.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ngô nhiều nhất từ nước nào?

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu ngô các loại đạt trên 2,78 triệu tấn, trị giá gần 702,74 triệu USD, trong đó Brazil là thị trường cung cấp ngô lớn nhất.

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá vàng 17/4: Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:58
Giá vàng thế giới tăng 10 USD/ounce, lên 2.384 USD/ounce, có thời điểm lên 2.398 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC cũng tăng nhẹ lên 83,8 triệu đồng/lượng.