Khánh Ly nói về phim Em và Trịnh: Hư cấu ai cũng được, sao lại có tôi?

Khánh Ly nói về phim Em và Trịnh: Hư cấu ai cũng được, sao lại có tôi?

Thứ 6, 17/06/2022 | 10:31
0
Trong lần trở về Hà Nội lần này, Khánh Ly nói về bộ phim Em và Trịnh: "Hư cấu ai cũng được, nhưng tại sao lại có tôi thì tôi cũng không hiểu, vì tôi vẫn còn sống".

Theo kế hoạch ban đầu thì chỉ có 1 phim điện ảnh lấy cảm hứng từ cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được nhà sản xuất thực hiện có tựa đề Em và Trịnh. Tuy nhiên khi phát hành, ê  - kíp này gây bất ngờ khi thông báo sẽ có thêm một phiên bản phim nữa với thời lượng ngắn hơn (95 phút) được công chiếu song song ngoài rạp có tên gọi Trịnh Công Sơn.

Việc phát hành song song 2 bản phim cùng được làm dựa trên một kịch bản, cùng đạo diễn, cùng ê - kíp diễn viên là điều chưa từng có tiền lệ trên màn ảnh Việt.

Tuy nhiên, sau những tranh cãi trái chiều, bản phim Trịnh Công Sơn sẽ rút khỏi tất cả hệ thống rạp trên toàn quốc.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện nhà sản xuất phim cho biết: "Quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại. Chúng tôi thấy bản phim Trịnh Công Sơn có lựa chọn từ khán giả ít hơn, nhà sản xuất quyết định chỉ chiếu rạp bản phim Em và Trịnh theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả".

Trước đó, bản phim 95 phút gây ra tranh cãi trái chiều và bị cho là có cái kết dang dở, dễ gây khó hiểu cho những khán giả chưa tìm hiểu về sự nghiệp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Phim Em và Trịnh kể về cuộc gặp gỡ của Trịnh Công Sơn với Khánh Ly ở hộp đêm trên Đà Lạt năm 1968. Khánh Ly, lúc này vẫn đi hát với tên Lệ Mai, đã khiến Trịnh Công Sơn phải thốt lên: "Giọng hát của cô ấy rất khác".

Cuộc gặp định mệnh ấy đã có một cặp đôi âm nhạc Trịnh Công Sơn - Khánh Ly đi vào huyền thoại. Nhắc đến Khánh Ly, người ta nhắc đến Trịnh Công Sơn và ngược lại. Dường như, giữa họ có một sự đồng điệu, nên khi các giai điệu vang lên, nhiều người đều đồng ý rằng, Khánh Ly đúng là người sinh ra để hát nhạc Trịnh.

Và khi xem phim, người ta luôn tò mò xem Khánh Ly ở phiên bản phim điện ảnh có giống với Khánh Ly ngoài đời thật? Liệu danh ca Khánh Ly có hài lòng với hình ảnh của mình trên phim?

Danh ca Khánh Ly vừa từ Mỹ trở về Hà Nội. Đây là lần đầu danh ca trở về Việt Nam kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát năm 2020. Khánh Ly cho biết, bà rất hạnh phúc khi được nhiều người hâm mộ chào đón khi về Việt Nam.

Văn hoá - Khánh Ly nói về phim Em và Trịnh: Hư cấu ai cũng được, sao lại có tôi?

Danh ca Khánh Ly vừa về Việt Nam để chuẩn bị cho một số đêm nhạc của mình.

Khi được hỏi bà có đi xem bộ phim Em và Trịnh không, danh ca Khánh Ly thẳng thắn: "Tôi sẽ không đi xem vì tôi đã có một Trịnh Công Sơn "thật" rồi thì đi xem để làm gì? Gia đình nói đây là hư cấu, thì hư cấu ai cũng được, nhưng tại sao lại có tôi thì tôi cũng không hiểu, vì tôi vẫn còn sống đây thôi. Tôi có nghe phim được khen quay đẹp, nhạc hay, chê cũng có nhưng thật ra phim là hư cấu thì mọi người cần phải chấp nhận.

Mọi người đi xem phim là để ủng hộ điện ảnh Việt Nam vì người ta đầu tư đến 60 tỷ dựng thành phim. Họ yêu Trịnh Công Sơn và muốn ông ấy sống mãi nên có thể hư cấu và không được lòng nhiều người. Nếu phim này chưa hài lòng khán giả, năm sau có thể họ lại làm tiếp Trịnh và em thì sao? Mọi người đã khẳng định tình yêu với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì đâu có gì để phải đắn đo".

Theo đó, danh ca Khánh Ly cũng chia sẻ việc ca sĩ Bùi Lan Hương cũng đã gửi email, gọi điện xin ý kiến bà trước khi vào vai bà hồi trẻ trong phim. Trả lời ca sĩ trẻ, danh ca Khánh Ly nói rằng, bà là người đơn giản, ngày đó bà đi hát không phấn son, nữ trang gì cả, nếu Lan Hương đóng vai Khánh Ly sẽ hiểu cách lựa chọn trang phục như thế nào.

Gắn bó với nhạc Trịnh 50 năm qua, bà vẫn luôn dành cho âm nhạc một tình yêu trong trẻo và sự chung thuỷ với dòng nhạc này.

"Đối với tôi, sự chung thủy của một đời người quan trọng lắm. Trước đây tôi không hứa hẹn gì nhưng luôn chọn âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Tôi lỡ yêu âm nhạc, quý trọng con người ông. Tôi bằng lòng, chấp nhận số phận của mình thì có gì lạ đâu.

Tôi tin mọi người yêu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhiều lắm. Không phải vu vơ yêu. Tôi không bao giờ hối hận vì đã yêu ông Trịnh Công Sơn và những bài hát của ông. Mong mọi người giữ mãi tình yêu đó như tôi đã giữ gần hết một đời" - Bà tâm sự.

Văn hoá - Khánh Ly nói về phim Em và Trịnh: Hư cấu ai cũng được, sao lại có tôi? (Hình 2).

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hồi trẻ.

Nói về con người nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly kể: "Tôi không bao giờ dám hỗn với ông Sơn. Ông Sơn cũng chưa bao giờ bỡn cợt, thô bạo với ai. Ai nói gì ông cũng gật gù "vậy à", "thật à", giận ai cũng giữ trong lòng không nói ra. Ông không bao giờ muốn chứng tỏ con người mình".

Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai (SN 1945). Tên tuổi của bà đã gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn. Bên cạnh đó, bà còn được biết đến với biệt danh "nữ hoàng chân đất", xuất phát từ việc bà thường cởi giày, đứng hát để giữ bình tĩnh. 

 

 

 

Phim “Trịnh Công Sơn” sẽ rút khỏi rạp từ 17/6

Thứ 4, 15/06/2022 | 15:35
Sau những suất chiếu sớm không đạt được doanh thu khả quan cùng độ lan tỏa như mong đợi, nhà sản xuất quyết định rút bản phim “Trịnh Công Sơn”.

Phim về Trịnh Công Sơn chính thức đóng máy, tiết lộ kinh phí làm phim

Thứ 2, 29/03/2021 | 19:08
Bộ phim “Em và Trịnh” vừa đóng máy sau gần 5 tháng ròng rã quay phim giữa dịch Covid-19 với kinh phí 50 tỷ đồng - cao hơn dự kiến.

Phim về Trịnh Công Sơn tung những thước phim đầu tiên đẹp mơ màng

Thứ 3, 09/03/2021 | 15:46
Những thước phim đầu tiên của Em và Trịnh vừa được hé lộ đã giới thiệu với khán giả chân dung "nàng thơ" đầu tiên của nhạc sĩ họ Trịnh - Bích Diễm.

Sao Việt: Bất ngờ với gương mặt vào vai Diễm trong phim Em và Trịnh

Thứ 5, 05/11/2020 | 20:00
Sao Việt 5/11: Bất ngờ với gương mặt vào vai Diễm trong phim Em và Trịnh; Kim Lý viết tâm thư cho Hà Hồ và hai nhóc song sinh đầy xúc động…

Danh ca Khánh Ly: "Hỏi tôi có yêu ông Trịnh Công Sơn không à, có yêu chứ!"

Thứ 2, 30/03/2020 | 08:50
Trong lần về Việt Nam mới đây, danh ca Khánh Ly đã kể chuyện của mình và Trịnh Công Sơn. Bà bảo, đời bà nhờ có nhạc sĩ "Hạ trắng" mới có nhiều thành công như hôm nay.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.