Dân Hà Nội

Dân Hà Nội "đổ xô" nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona

Hà Thị Linh
Thứ 6, 31/01/2020 | 14:12
0
Giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi Corona diễn biến phức tạp, một nhóm từ thiện ở Hà Nội đã gom khẩu trang để hỗ trợ, phân phát miễn phí cho mọi người.

Phát khẩu trang miễn phí

Bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp. Để phòng chống bệnh, việc đeo khẩu trang được xem là một trong những biện pháp cần thiết. Những ngày qua, người người nhà nhà cuống cuồng đi mua khẩu trang y tế khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm. Thậm chí, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tranh thủ đẩy giá tăng gấp đôi, song vẫn xảy ra tình trạng “cháy hàng” khẩu trang.

Giữa thời điểm khẩu trang “đội giá” phi mã khiến người dân "chóng mặt", lo lắng, một nhóm từ thiện ở Hà Nội đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho mọi người tại 3 địa điểm: 70 Thái Hà, Đống Đa; 226 Bà Triệu, Hai Bà Trưng; 66 Chùa Láng, Đống Đa.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại số 66 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội – một trong 3 địa điểm phát khẩu trang miễn phí, ngay từ sáng nay (31/1), đã có rất đông người dân Hà Nội đến nhận khẩu trang.

Sức khỏe - Dân Hà Nội 'đổ xô' nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona

Rất đông người dân Hà Nội đến nhận khẩu trang miễn phí.

Anh Tống Xuân Trường – thành viên của nhóm từ thiện này cho biết: “Chúng tôi phát động việc phát khẩu trang miễn phí từ sáng 30/1 qua mạng xã hội Facebook. Rất nhanh chóng, thông tin này đã được chia sẻ đến nhiều người. Nhận thấy dịch bệnh viêm phổi Corona diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng khẩu trang của mọi người rất cao, nên chúng tôi đã nghĩ ra ý tưởng gom khẩu trang để phân phát cho mọi người. Thực ra, lúc đầu chúng tôi chỉ nghĩ rằng, ai đấy cần thì người ta vào lấy, chứ không hề có mục đích gì khác. Nhưng, tôi không nghĩ rằng, nhu cầu lại tăng vọt thế này.

Hôm qua mỗi người được 3 chiếc, thậm chí có thể lấy thêm về cho gia đình, nhưng hôm nay do số lượng người đến quá đông, nên mỗi người chỉ được phát 1 chiếc. Hiện chúng tôi đang phát tại 3 địa điểm, mỗi nơi có khoảng 6 hộp, với dự trù sẽ phát khoảng 1,5 nghìn chiếc khẩu trang cho mọi người”.

Sức khỏe - Dân Hà Nội 'đổ xô' nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona (Hình 2).
Sức khỏe - Dân Hà Nội 'đổ xô' nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona (Hình 3).

Nhiều người đi làm tranh thủ qua nhận khẩu trang miễn phí ở số 66 Chùa Láng.

Anh Trường cũng cho biết, hiện số lượng khẩu trang miễn phí ở cả 3 cơ sở không còn nhiều, do người đến nhận quá đông. “Khi nảy ra ý tưởng này, chúng tôi cũng không lường trước được bệnh dịch diễn biến phức tạp để dự trữ khẩu trang. Nguồn kinh phí để mua khẩu trang cũng khá hạn hẹp, chỉ giới hạn từ nguồn từ thiện trong hệ thống của công ty. Hiện chúng tôi vẫn đang cố gắng để gom thêm khẩu trang nhằm hỗ trợ cho người dân thủ đô.

Khi trao từng chiếc khẩu trang này đến tay từng người dân, chúng tôi cảm thấy rất vui. Chúng tôi chỉ mong muốn góp chút sức nhỏ giúp đỡ mọi người trong hoàn cảnh bệnh dịch đang hoành hành”.

Sức khỏe - Dân Hà Nội 'đổ xô' nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona (Hình 4).

Anh Tống Xuân Trường - thành viên nhóm phát khẩu trang miễn phí.

Cầm chiếc khẩu trang miễn phí trên tay, ông Đinh Quang Thi (Ngã Tư Sở, Hà Nội) xúc động: “Tôi được cháu giới thiệu qua đây để nhận khẩu trang miễn phí. Đây quả là một hành động tốt cho người dân giữa thời điểm dịch bệnh đang hoành hành. Dù số lượng không có nhiều, nhưng một chiếc cũng là rất đáng quý rồi”.

Sức khỏe - Dân Hà Nội 'đổ xô' nhận khẩu trang miễn phí chống virus Corona (Hình 5).

Ông Đinh Xuân Thi vui mừng khi nhận được chiếc khẩu trang miễn phí trên tay. 

Đến từ sớm để nhận khẩu trang, bác Trần Đức Cường (Láng Thượng, Hà Nội) chia sẻ:“Giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành, muốn cẩn thận ngăn chặn dịch bệnh này, thì nên đeo khẩu trang. Cầm chiếc khẩu trang miễn phí trên tay, tôi thấy an tâm hơn rất nhiều”.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và hơn chục quốc gia trên thế giới.

Phân biệt viêm phổi cấp Corona và cảm cúm thông thường

Thứ 6, 31/01/2020 | 11:37
Viêm phổi cấp Vũ Hán trở thành đại dịch toàn cầu khiến nhiều người hoang mang và không thể phân biệt vì có những dấu hiệu giống cảm cúm thông thường.

Công bố dịch Corona toàn cầu: Sân bay, các hãng hàng không tích cực phòng chống dịch

Thứ 6, 31/01/2020 | 10:39
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu". Nhiều hãng hàng không trong nước và sân bay đã chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Vĩnh Phúc khoanh vùng dịch ngay trong đêm khi có 2 người dân nhiễm virus Corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 10:31
Sáng 31/1, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã tiến hành việc khoanh vùng dịch nơi có 2 bệnh nhân dương tính với virus Corona sinh sống, qua kiểm tra hiện tại chưa phát hiện thêm người nào có biểu hiện của việc nhiễm virus này.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.