Khi đã thay lòng đổi dạ, đàn ông dễ dàng thốt ra 5 câu này với vợ

Khi đã thay lòng đổi dạ, đàn ông dễ dàng thốt ra 5 câu này với vợ

Thứ 5, 29/11/2018 | 13:30
0
Khi đã thay lòng đổi dạ đàn ông khó giấu được cảm xúc, dù che giấu giỏi nhường nào họ cũng vô tình thể hiện qua lời nói. Không còn tình cảm thì họ cũng không còn đủ cảm xúc để dịu dàng, lúc này đàn ông dễ buông những lời như cứa vào tim người phụ nữ của mình.

Người xưa có câu “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Với những cặp đôi đang yêu hay đã nên duyên vợ chồng, họ càng hiểu rõ lời nói có thể khiến mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn hay gây ra những rạn vỡ không đáng có.

Vậy nên, nếu những câu nói dưới đây được thốt ra từ chồng bạn, hãy chấp nhận đi, anh ấy đã hết yêu bạn từ lâu rồi.

“Em đừng có suy diễn linh tinh, anh mệt lắm”

Tâm sự - Khi đã thay lòng đổi dạ, đàn ông dễ dàng thốt ra 5 câu này với vợ

Chồng có nhiều thay đổi về ngoại hình và tính cách khiến bạn thấy những bất ổn trong mối quan hệ. Bạn hoài nghi rồi dò hỏi thì nhận được thái độ cáu kỉnh của chồng: “Thôi nhé, em đừng có suy diễn vớ vẩn, anh đi làm đã đủ mệt rồi” thì chứng tỏ bạn đang nghi ngờ đúng hướng chứ không hề “linh tinh” như chàng nói.

Nếu như thực sự không có gì, chàng sẽ đưa ra đủ chứng cứ thuyết phục để thể hiện mình “trong sạch”. Nếu bị nghi ngờ mà đàn ông không giải thích thì chỉ có thể vì 2 lý do: 1 là không đủ nhiệt tình để giải thích, 2 là không có đủ lý lẽ thuyết phục để làm vợ tin.

“Anh là vậy đấy, nếu em không chấp nhận được thì ly hôn đi”

Đây là câu đàn ông chỉ nói khi đã cạn tình. Nó thể hiện sự bất cần, gợi ý cho bạn cách giải quyết mối quan hệ hiện tại. Khi bị vợ than phiền điều gì đó, nếu còn yêu đàn ông sẽ hạ giọng xin lỗi và có động thái sửa đổi. Ngược lại, nếu lòng đã nguội chàng sẽ cáu gắt, bực dọc thậm chí lớn tiếng chỉ trích vợ đòi hỏi ở họ quá nhiều.

Ví dụ như bạn trách móc chồng vô tâm, quên sinh nhật mình. Nếu còn yêu anh ấy sẽ dịu dàng nói “em biết tính anh khô khan mà, hay anh mua tặng em món nào em thích nhé”, đàn ông cạn tình sẽ buông lời cay đắng “anh vậy đấy, em muốn thì nói đàn ông khác mua hoa cho”.

“Đi làm về đã mệt thấy em còn chán hơn”

Kết hôn, nếu đàn ông lấy được một giúp việc không lương, giúp họ làm tất tần tật việc nhà, chăm sóc từ đầu tới chân, sinh con đẻ cái cho họ thì phụ nữ lại mất đi quá nhiều thứ.

Chị em nào được thảnh thơi tụ tập bạn bè, nào còn vóc dáng như thời son rỗi để quần là áo lượt. Chưa tính, mỗi khi con đau ốm phụ nữ lại là người thức cả đêm để dỗ dành trong khi chồng mặc kệ mà ngủ say như không có chuyện gì.

Những thiệt thòi, những mối lo, gánh nặng cơm áo gạo tiền, những mệt mỏi vợ phải chịu hàng ngày đàn ông nào cũng biết cả.

Chỉ là, đàn ông thương vợ sẽ tìm mọi cơ hội để san sẻ, chở che thì đàn ông vô tâm lại dửng dưng như không hề liên quan đến mình. Họ mặc sức chê vợ xuống sắc, tàn tạ, thua cô này cô kia mà không hề tự vấn lương tâm xem mình có đáng là chồng hay không.

“Sao cũng được”

Sao cũng được” chính là câu nói đáng sợ nhất trong một mối quan hệ, đặc biệt là trong tình yêu và hôn nhân.

Bạn hỏi ý kiến chồng rằng mình nên mặc chiếc váy màu trắng hay màu đỏ để đến buổi tiệc giáng sinh của gia đình, anh ấy thản nhiên nói “sao cũng được” và không thèm nhìn vợ ướm thử chứng tỏ anh ấy chán ngán bạn và không hề quan tâm mọi thứ xung quanh bạn.

Ngược lại, nếu anh ấy cẩn thận ngắm nghía và đưa ra lời khuyên chân thành, chứng tỏ anh ấy rất quan tâm và yêu vợ say đắm.

“Em ăn cơm trước đi, đừng chờ anh”

Tâm sự - Khi đã thay lòng đổi dạ, đàn ông dễ dàng thốt ra 5 câu này với vợ (Hình 2).

Hạnh phúc của đàn bà là căn nhà với bão dừng sau cánh cửa, giờ tan tầm tay xách nách mang chuẩn bị nấu cho chồng bữa cơm ngon canh ngọt, cả nhà quây quần chia sẻ buồn vui. Ngay đến niềm vui bé mọn ấy cũng bị lấy đi chỉ với câu nói lạnh lùng “đừng chờ cơm anh, anh bận nên về trễ”.

Điều ấy sẽ dễ dàng chấp nhận nếu nó chỉ thi thoảng, nếu tần suất càng tăng, chồng viện cớ bận việc nhưng thực chất lại đàn đúm nhậu nhẹt thì chứng tỏ gia đình đã không phải là ưu tiên hàng đầu với anh ấy.

Với đàn ông, một khi đã xem vợ con không bằng những thú vui khác, khi xem việc được lòng thiên hạ quan trọng hơn làm vợ đau lòng thì trong trái tim họ đã không còn sự hiện hữu của bạn nữa.

Phong Linh (tổng hợp)

Khi chồng ngoại tình, vợ đừng quên cách ứng phó cực thông minh này

Thứ 4, 28/11/2018 | 19:00
Không phải bắt ghen tận giường, đây mới là cách ứng phó khôn ngoan nhất khi chồng ngoại tình, chị em hãy lưu lại ngay.

Chuyện đàn bà: Đàn ông ngoại tình lấy tư cách gì để mong vợ tha thứ

Thứ 7, 13/10/2018 | 20:10
Đàn bà ạ, một khi người đàn ông ra ngoài ngoại tình thì hạnh phúc gia đình đã bị anh ta đạp đổ. Anh ta không còn tư cách gì để mong vợ tha thứ. Trong cuộc hôn nhân đó, tha thứ hay không tha thứ là phụ thuộc vào người vợ.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.