Khi đói đừng ăn đường kẻo rước bệnh vào thân

Khi đói đừng ăn đường kẻo rước bệnh vào thân

Thứ 2, 14/09/2020 | 14:09
0
Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, hành động tưởng chừng như quen thuộc này thật sự là con dao đoạt mạng sức khỏe của chúng ta.

Khi đói bụng cồn cào, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc kiếm gì đó để ăn. Đồ ngọt hay những loại thực phẩm chứa nhiều đường thường được nhiều người lựa chọn.

Những lúc cơ thể mệt mỏi đói khát cơ thể sẽ hấp thụ đường một cách tốt nhất. Ăn đường vào thời điểm này sẽ giúp bạn nhanh chóng dịu qua cơn đói.

Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều đường khi đói khiến cơ thể sản xuất insulin không đủ trong một thời gian ngắn để duy trì lượng đường trong máu bình thường dẫn đến tăng đột ngột lượng đường trong máu và gây ra bệnh đái tháo đường, các bệnh về mắt và một loạt các bệnh khác.

Bởi vậy, những lúc đói hoặc sáng sớm khi bạn chưa ăn gì vào bụng thì không nên ăn những món ngọt như kẹo, bánh ngọt, bánh gato,…vì chất đường trong những đồ ăn này sẽ làm lượng insulin tăng vọt, từ đó khiến tuyến tụy bị tăng áp lực khi vẫn còn đang chưa hoạt động ổn định dẫn đến bạn sẽ bị tiểu đường.

Sữa và sữa đậu tương

Sức khỏe - Khi đói đừng ăn đường kẻo rước bệnh vào thân

 

2 loại thức ăn này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó vào đồ ăn nhanh chống đói thì lại phản tác dụng. Vì lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói của bạn không được xoa dịu.

Cách tốt nhất khi đói bạn nên ăn uống sữa cùng bánh mì, hoặc những đồ ăn có chứa bột mỳ. Cơ thể hấp thụ tôt nhất là bạn ăn điểm tâm buổi sáng cùng bánh mỳ, hoặc sau khi ăn trưa 2 tiếng, cũng có thể uống trước khi đi ngủ.

Sữa chua

Sức khỏe - Khi đói đừng ăn đường kẻo rước bệnh vào thân (Hình 2).

 

Không thể phủ nhận vai trò của sữa chua đối với sức khỏe nhưng sữa chua sẽ phản tác dụng nếu bạn không ăn đúng thời điểm. Nếu bạn ăn lúc đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Cách ăn có lợi cho sức khỏe là 2 tiếng sau bữa ăn. Ngoài ra, bạn có thể ăn trước khi đi ngủ.

Với 2 cách này có thể phát huy hết tác dụng của sữa chua giúp cho cơ thể tiêu hóa tốt các lượng thức ăn bạn đã ăn buổi trưa và tối. Bên cạnh đó còn có khả năng làm đẹp cho da của bạn.

Trà

Sức khỏe - Khi đói đừng ăn đường kẻo rước bệnh vào thân (Hình 3).

 

Uống trà lúc bạn đói không tốt cho dạ dày của bạn chút nào cả. Mặc dù trà xanh có công dụng rất lớn đối với sức khỏe của bạn như có khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống sâu răng.

Nhưng sẽ phản tác dụng, nếu bạn uống trà với cái bụng trống rỗng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, và dẫn đến hiện tượng "say trà" có biểu hiện chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, khi đứng có cảm giác quay cuồng.

Cà chua

Sức khỏe - Khi đói đừng ăn đường kẻo rước bệnh vào thân (Hình 4).

 

Trong cà chua chứa nhiều chất nhựa và các axit. Khi đói cơ thể không đủ năng lượng để chuyển hóa 2 phản ứng tiêu cực với chúng.

Hậu quả, xảy ra hiện tượng kết tủa dẫn đến cảm giác đầy bụng và khó tiêu. Nếu lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến dạ dày.

Trang Dung (Nguồn Endocrine Connections)

Con 3 tuổi bị nhiễm trùng huyết vì ăn trứng lòng đào

Thứ 7, 05/09/2020 | 10:20
Ngỡ trứng lòng đào là thực phẩm tốt, ai ngờ đó chính là nguyên nhân khiến một đứa trẻ 3 tuổi bị nhiễm trùng huyết.

Lý do cà tím được coi là thần dược đánh bay ung thư

Thứ 7, 05/09/2020 | 09:09
Cà tím là thực phẩm khá quen thuộc trong gian bếp nội trợ hàng ngày của mỗi gia đình.

Tác dụng bất ngờ của quả sung mà chị em "quên"

Thứ 6, 04/09/2020 | 10:42
Nhờ vào một số hoạt chất có lợi có trong thành phần của cây giúp nâng cao khả năng chữa bệnh mang lại sức khỏe cho người dùng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.